5 หมู่บ้านน่าเที่ยวในไทย หลบโควิด กินบรรยากาศรับหน้าฝน

5 หมู่บ้านน่าเที่ยวในไทย หลบโควิด กินบรรยากาศรับหน้าฝน จัดอันดับ 5อันดับ ที่ท่องเที่ยว

     ในปัจจุบันการท่องเที่ยวรูปแบบชุมชน หรือ การเข้าไปสัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านของคนในชุมชน กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เพราะการท่องเที่ยวลักษณะนี้เปรียบเสมือนเป็นการพักร้อนจิตใจ ได้พาตนเองไปสู่อีกโลกหนึ่ง ที่มีวิถี Slow life มากขึ้น สำหรับประเทศไทย ชุมชนมีอยู่แทบทุกจังหวัด บ้างก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย บ้างก็ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เอาไว้เพื่อรอให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสความเป็นไปตามธรรมชาติ วันนี้ผู้เขียนได้รวบรวมหมู่บ้านน่าเที่ยวในไทย ที่จะทำให้คุณหลงรักในความเป็นธรรมชาติ และเหมาะมากที่จะหลีกหนีโควิด ไปสูดธรรมชาติบริสุทธิ์

อันดับ 5 หมู่บ้านแม่กำปอง จ.เชียงใหม่

สำหรับหมู่บ้านแม่กำปอง ถือว่ามีชื่อเสียงอยู่กลุ่มนักท่องเที่ยวอยู่พอสมควร ลักษณะโดยทั่วไปของหมู่บ้านแม่กำปอง ไม่ได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หวือหวา หรือ มี Landmark สำคัญมากเท่าที่อื่นๆ ของเชียงใหม่ เป็นเพียงหมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขา  มีลำธารและน้ำตกแม่กำปองไหลผ่าน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเน้นการมาสัมผัสวิถีชีวิตที่เงียบสงบ นั่งจิบกาแฟ ฟังเสียงน้ำในลำธารไหลผ่าน เก็บภาพบรรยากาศสวยๆ สำหรับที่พักส่วนใหญ่จะเป็นโฮมสเตย์ของชาวบ้านที่ดัดแปลงให้เป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวในราคาที่ไม่แพง สำหรับใครที่ชอบบรรยากาศเงียบสงบ การมานอนค้างสัก 1-2 คืน ก็ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียว

เครดิตภาพจาก 7greens.tourismthailand.org

อันดับ 4 หมู่บ้านอิต่อง-เหมืองปิล็อก จ.กาญจนบุรี

หมู่บ้านกลางหุบเขาที่อยู่ปลายสุดของจังหวัดกาญจนบุรี หมู่บ้านที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “หมู่บ้านกลางหุบเขาและสายหมอก” ชาวบ้านในชุมชนส่วนใหญ่จะเป็นชาวมอญ และพม่าบ้างเล็กน้อย สำหรับที่นี่ถือว่าเป็นหมู่บ้านที่มีบรรยากาศดีและสวยงามมาก หมู่บ้านตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีแม่น้ำไหลผ่าน ในวันที่อากาศเย็นจะมีสายหมอกมาปกคลุม นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณนั้นที่น่าสนใจ เช่น น้ำตกจ็อกกระดิ่ง น้ำตกขนาดเล็กท่ามกลางหุบเขา ที่น้ำในลำธารไหลผ่านตัวหมู่บ้านอีกด้วย

เครดิตภาพจาก banbantour.com

อันดับ  3 หมู่บ้านชุมชนสะปัน จ.น่าน

หมู่บ้านท่ามกลางหุบเขาที่เขียวชอุ่ม ตั้งอยู่ที่อำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน หมู่บ้านแห่งนี้การเดินทางไม่ได้ยากลำบาก ถ้าเทียบกับหลายหมู่บ้านที่ต้องขับรถขึ้นภูเขาสูงบนเส้นทางคดเคี้ยว แต่สำหรับหมู่บ้านชุมชนสะปันแห่งนี้เดินทางสะดวก แต่บรรยากาศไม่แพ้หมู่บ้านอื่นเลยแม้แต่น้อย จุดเด่นของที่นี่ นอกจากการเป็นหมู่บ้านกลางหุบเขาและมีลำธารไหลผ่านแล้ว คนในชุมชนส่วนใหญ่จะทำนา ฉะนั้น เมื่อเราไปพักผ่อนที่นั่น ก็จะได้เห็นท้องนาที่เขียวชอุ่ม ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามอีกด้วย

เครดิตภาพจาก www.paiduaykan.com

อันดับ 2 ชุมชนคลองหอยโข่ง จ.สงขลา

ชุมชนคลองหอยโข่ง จ.สงขลา เป็นชุมชนเล็กๆ ที่มีจุดเด่นตรงที่มีฟาร์มเกษตรตัวอย่างจำนวนมาก ผู้คนในหมู่บ้านส่วนใหญ่จะทำอาชีพเกษตรกรรม ตัวหมู่บ้านมีการเป็นอยู่ที่เรียบง่าย และเป็นเอกลักษณ์ ในบริเวณโดยรอบก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น น้ำตก เขื่อนเก็บน้ำ ที่นี่เหมาะสำหรับสายเกษตร ที่ต้องการเที่ยวชมฟาร์มตัวอย่าง และพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าพักได้จากตัวเมือง หรือ โฮมสเตย์ที่ชาวบ้านเปิดไว้สำหรับนักท่องเที่ยว

เครดิตภาพจาก www.hatyaifocus.com

อันดับ 1 หมู่บ้านรักษ์ไทย จ.แม่ฮ่องสอน

อันดับที่ 1 ต้องขอยกให้ที่นี่เลย หมู่บ้านรักษ์ไทย หมู่บ้านของชาวจีนยูนนาน ที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ราวกับหลุดมาจากเทพนิยาย จุดเด่นของที่นี่คือ การปลูกชา ด้วยความที่คนส่วนใหญ่มีเชื้อสายจากจีน ทำให้พวกเขานิยมปลูกชากัน การมาที่นี่เหมือนได้หลุดมาอีกโลกหนึ่ง เพราะความเงียบสงบ เนิบช้า บรรยากาศโอบล้อมด้วยขุนเขา และสายน้ำที่มีหมอกฟุ้งขึ้นมา มีที่พักแบบโฮมสเตย์ให้เลือกมากมาย ชาวบ้านส่วนใหญ่จะอัธยาศัยดี ต้อนรับนักท่องเที่ยว ฉะนั้น ใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย ที่นี่จึงเหมาะมากที่สุด

เครดิตภาพจาก www.chillpainai.com

นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหมู่บ้านน่าเที่ยวในไทย ที่เอามาแนะนำกันในวันนี้ ในประเทศไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์นี้อีกจำนวนมาก เพราะวิถีชีวิตและธรรมชาติที่ดั้งเดิมยังคงถูกรักษาไว้  เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการความหวือหวา มองหาความสงบ และรีเฟรชร่างกายตนเอง การได้ออกจากเมืองกรุงมาสูดไอจากธรรมชาติ ก็เหมือนการชาร์ตแบตให้ร่างกายได้กลับไปมีแรงทำงานอีกครั้ง

#จัดอันดับ #5อันดับสถานที่ท่องเที่ยว #Top10

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit