5 ที่เที่ยวปราณบุรี

5 ที่เที่ยวปราณบุรี

วันนี้เราอยากมาแนะนำสถานที่เที่ยวที่จะช่วยให้คนรักการเดินทางได้ผ่อนคลาย แบบที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก บรรยากาศดี เงียบสงบแบบที่เราสามารถใกล้ชิดธรรมชาติ ถ้านึกถึงที่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯก็มักจะนึกถึง ชลบุรี ที่มีชายหาดพัทยา บางแสน จอมเทียน แต่อีกฟากฝั่งหนึ่งก็คือ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชะอำหัวหิน เลยไปหน่อยค่ะ

ที่เราจะมาแนะนำนั่นก็คือ ปราณบุรี ที่นี่ยังคงความสงบและสวยงามไว้อยู่มาดูสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปกันดีกว่าค่ะ

1.วัดเขากะโหลก

เอาใจคนสายบุญ คนรักการมูมาก่อนเลยค่ะ ที่นี่คือ วัดเขากะโหลก ที่อำเภอสามร้อยยอด ใกล้กับชายหาดเขากะโหลกค่ะ วันนี้มีการสร้างที่สวยงามมีความแปลกตาของรูปทรงพระวิหารมีความเปล่งประกายด้วยสีทอง สวยมากๆค่ะพอได้กระทบกับแสงแดดยิ่งสวยเข้าไปอีกเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันแล้วก็ออกมาเก็บภาพสวยๆด้านนอกที่มีความร่มรื่นและสามารถมองเห็นภาพของเขาสามร้อยยอดบริเวณรอบๆด้วยนะคะ ใครที่รักในการทำบุญและชอบถ่ายรูปต้องไม่พลาดวัดเขากะโหลกจ้า

2.วัดหุบตาโคตร

อยู่ที่อำเภอสามร้อยยอดค่ะ เป็นสถานที่ที่ชาวบ้านในท้องที่ให้ความเคารพมากๆ ถ้ามองมุมกว้างๆของวัดเราจะสามารถเห็นบรรยากาศของภูเขาสามร้อยยอดแบบเต็มๆและมีความสวยงามของธรรมชาติ ส่วนด้านในวัดจะมีรุปปั้นของหลวงปู่ทวด พระเกจิชื่อดังของชาวใต้และสมเด็จพระพุฒาจารย์โต ซึ่งเป็นที่เคารพของคนไทยหลายคนไม่ใช่แค่คนในพื้นที่เท่านั้น เป็นรูปปั้นองค์ใหญ่ที่ตั้งอยู่และด้านหลังจะมองเห็นภาพทิวเขาที่ยังคงความเขียวขจีไว้ด้วยค่ะ

3.ถ้ำพระยานคร

สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในเขตอำเภอสามร้อยยอด ถ้ำนี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่ด้านบนของถ้ำจะเป็นปล่องทะลุข้นไปสามารถมองเห็นแสงของพระอาทิตย์ที่ส่องเข้ามาในถ้ำพอตกกระทบกันก็ทำให้เป็นภาพวาดจากธรรมชาติที่สร้างขึ้นมาให้เราได้จดจำอีกแห่งหนึ่งเลยค่ะ สิ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจคือพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ เป็นพลับพลาแบบจตุรมุขยิ่งเวลาที่มีแสงอาทิตย์ส่องเข้ามาจากปล่องถ้ำแล้วก็ยิ่งสวยมากๆเลยค่ะ

4.หาดเขากะโหลก

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสายบุญแล้วมาที่นี่ก็มีทะเลให้ได้เห็นอย่างแน่นอนค่ะ ที่นี่คือหาดเขากะโหลกอยู่ใกล้กับวัดเขากะโหลกเลยค่ะ เป็นหาดที่มีเส้นทางยาวจากหาดปราณบุรีมาที่เขากะโหลก มีความสงบนักท่องเที่ยวไม่มากจนเกินไป ยังคงความเป็นธรรมชาติเรียกว่าบรรยากาศดีเลยค่ะ ฝั่งด้านทางใต้ของหาดจะมีเขาขนาดเล็กรูปร่างคล้ายกะโหลกตั้งอยู่คนที่นี่เลยเรียกว่า เขากะโหลกค่ะ ใครชอบความเป็นธรรมชาติรับลมทะเลก็มาได้เลยนะคะ

5.วนอุทยานปราณบุรี

อีกสถานที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติคือ วนอุทยานปราณบุรี ที่นี่มีทั้งชายหาดและยังมีเส้นทางให้ได้ศึกษาธรรมชาติพวกระบบนิเวศของป่าชายเลน ซึ่งจะมีสะพานไม้ให้เราได้เดินชมความอุดมสมบูรณ์ของต้นไม้อย่างใกล้ชิดเลยค่ะ

#alloveraround #5 ที่เที่ยว #เที่ยวปราณบุรี #บรรยากาศดี

ขอบคุณภาพจาก

  • www.paiduaykan.com/travel
  • woodychannel.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit