5 อันดับ สายพันธุ์แมวฉลาดที่สุดในโลก

5-อันดับ-สายพันธุ์แมวฉลาดที่สุดในโลก

วันนี้มาดูเรื่องเกี่ยวกับแมว แมวกันบ้างทราบกันหรือไม่ว่า 5 อันดับสายพันธุ์แมวที่ขึ้นชื่อว่ามีความฉลาดที่สุดในโลกนั้นมีสายพันธุ์อะไรบ้าง แต่คงสงสัยกันใช่ไหมว่าคำว่าฉลาดนี่ เป็นแบบไหน

ก็สามารถจำกัดความได้ที่ว่าเป็นแมวที่สามารถเรียนรู้จากสิ่งรอบตัวแล้วนำมาแก้ไขปัญหาได้อย่างไม่น่าเชื่อ เช่น แมวบางตัวสามารถที่จะกระโดดบิดลูกบิดประตูได้จากการสังเกตการเปิดประตูของเจ้าของ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่แมวทุกตัวที่ทำแบบนี้ได้  

ซึ่งแมวสายพันธุ์ที่จะพูดถึงวันนี้ได้รับการยืนยันว่ามีความฉลาดจากคนเลี้ยงหลายคนแล้วว่ามีความฉลาดมากกว่าแมวสายพันธุ์อื่นๆ  อยากรู้ว่าเป็นพันธุ์อะไรบ้างตามมาเลย

1.อะบิสซิเนียน Abyssinian

เป็นแมวที่ได้ชื่อว่า ฉลาด ซน และ ขี้เล่น แมวพันธุ์นี้จะค่อนข้างการความสนใจจากคนเลี้ยงเป็นอย่างมากจึงไม่เหมาะที่จะเลี้ยงร่วมกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่นๆ คนที่เลี้ยง อะบิสซิเนียน จะรู้ดีว่าพวกมันมักจะเฝ้ามองเวลาเจ้าของทำอะไรบางอย่างและเลียนแบบอยู่เสมอ

2.สฟิงซ์Sphynx

แมวไร้ขนสาย ที่เป็นน้องแมวใจดี ฉลาด และขี้เล่น ถิ่นกำเนิดของแมวพันธุ์นี้คือโตรอนโต ประเทศแคนาดา สภาพที่ไร้ขนของแมวนั้นสันนิษฐานว่าเกิดจากการกลายพันธุ์

3.โซมาเลีย Somali

เป็นน้องแมวที่ฉลาด แข็งแรง และ เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ถึงจะชื่อว่าโซมาลีแต่เชื่อเถอะว่ามันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับประเทศโซมาเรียเลยสักนิด เพราะพวกมันมีถิ่นกำเนิดในแถบชายฝั่งของคาบสมุทรอินเดีย แมวสายพันธุ์นี้จะชอบการเล่นของเล่นที่ต้องอาศัยการแก้ปัญหาและท้าทายมันจะยิ่งชื่นชอบมากเป็นพิเศษ

4.เบอร์มีส Burmese

แมวสายพันธุ์เพื่อนบ้านของเราอย่างประเทศพม่า ที่ต่างประเทศนิยมเลี้ยงเป็นอย่างมาก โดยมันมีถิ่นกำเนิดใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และถูกนำไปสหรัฐอเมริกา เจ้าแมวพม่านั้นขึ้นชื่อว่าเป็นที่ฉลาดเป็นอย่างมากและยังมีบุคลิกที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหลอีกด้วย

5.แมววิเชียรมาศ Siamese

แล้วก็ถึงแมวไทยของเราอย่างแมววิเชียรมาศ แมวช่างประจบขี้อ้อนที่มีเสน่ห์ และเป็นที่รู้จักทั่วโลก เป็นแมวที่ชอบการเรียนรู้ และฉลาดพอตัวเลยทีเดียว ด้วยเพราะมันชอบวนเวียนกับคนจึงทำให้มันได้เรียนรู้เกี่ยวประการณ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ  

      เป็นอย่างไรบ้างเอย ใครที่เลี้ยงแมวและเป็นทาสแมวอยู่ลองสังเกตกันบ้างไหมว่าพวกมัน เก่งและซนได้แค่ไหน เพราะเราก็เชื่อว่าแมวทุกตัวก็มีความฉลาดในแบบของพวกมันเอง อย่างน้อย ๆ พวกมันก็จำคนที่เป็นเจ้าของ และชื่อของมันได้นั่นเอง

#alloveraround #5 อันดับ #สายพันธุ์แมว #แมวฉลาดที่สุดในโลก

ขอบคุณภาพจาก

  • thecat2016.wordpress.com
  • sites.google.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit