6 ที่เที่ยวนครนายก

6 ที่เที่ยวนครนายก
  • สะพานทุ่งนามุ้ย

ที่เที่ยวถ่ายรูปสวยของจังหวัดนครนายก ที่นี่เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวคดเคี้ยว ที่สร้างผ่านทุ่งนาสีเขียวสวย นอกจากมาเที่ยวถ่ายรูปกันแล้ว วิวก็ดี และนักท่องเที่ยวยังสามารถขี่จักรยานเที่ยวชมทุ่งแบบชิล ๆ ได้ ทั้งข้าวไร้สารพิษ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ผักสวนครัวไร้สารเคมีใส่ถุงให้เลือกซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย

ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวใกล้ กรุงเทพบอกเลยว่าต้องแวะ

  • เขื่อนขุนด่านปราการชล

เป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลกอีกด้วย จะได้บรรยากาศอ่างเก็บน้ำ วิวดี ที่ถ่ายรูเก๋ อาการโปร่งโล่งสบายดีต่อปอด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คเลยก็ว่าได้ ซึ่งสร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 นั่นเอง

  • อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก

สร้างขึ้นโดยเจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามวรวิหาร พร้อมด้วยคณะศิษย์ที่มีความเคารพนับถือในองค์พระพิฆเนศ จึงได้ดำเนินการจัดสร้าง พระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยขึ้น ซึ่งองค์พระพิฆเนศนั้นมีขนาดใหญ่มากหน้าตักกว้างถึง 9 เมตร ซึ่งก็มีผู้คนหลั่งไหลกันไปกราบไหว้ขอพร กันเป็นจะนวณมาก แต่ก็ได้บรรยากาศที่เงียบสงบเช่นกัน ใครสายบุญห้ามพลาดนะคะ

  • น้ำตกนางรอง

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้นๆ ไม่สูงมาก เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดนครนายก แต่ละชั้นมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และเล็กรองรับน้ำที่ไหลลงมา เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำเป็นอย่างมากทีเดียว ไปนั่งเล่นริมน้ำชิล ๆ มองน้ำไหลก็เป็นอะไรที่ฟอนสุด ๆ เหมือนกันนะคะ

  • วังตะไคร้

อีกที่ ที่เป็นน้ำตกขึ้นชื่อของนครนายกนั้นก็คงจะลิมน้ำตกวังตะไคร้ไปไม่ได้เลย อุทยานที่แวดล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ และพรรณไม้นานาชนิด มีธารน้ำ 2 สายไหลมาบรรจบกัน ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกแม่ปล้อง และน้ำตกเหวกฐิน เหมาะกับการมาท่องเที่ยวพักผ่อน ใกล้ชิดธรรมชาติ และเล่นน้ำ ยังทั้งยังมีพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ในเนื้อที่กว่า 1,500 ไร่ ใครที่ชอบความสวยงามของดอกไม้ ต้นไม้ อย่าลืมที่นี้

  • วัดหลวงพ่อปากแดง

เอาใจสายเสี่ยงโชคกันบ้าง ระหว่างทางเล่นน้ำตกกันมาเหนื่อย ๆ อยากจะทำบุญขอพร แถมเสี่ยงโชคที่วัดชื่อดังเรื่องเลขเด็ด บอกเลยว่าใครไปกลับมาได้เลขเด็ดรับทรัพย์กันแทบจะทุกคน และยังเป็นวัดเก่าแก่ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความศักดิ์ ในการขอพร องค์หลวงพ่อปากแดง เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ ศิลปะสมัยล้านช้าง จีวรเป็นลายดอกพิกุล พระโอษฐ์แย้มมีสีแดงเห็นได้ชัด สิ่งที่เด่นสะดุดตา คือ ที่ปากของหลวงพ่อมีสีแดงสด เหมือนมีผู้นำลิปสติกไปทาไว้

#6อันดับ #ที่เที่ยว #นครนายก #alloveraround

ขอบคุณภาพจาก

  • pantip.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit