5 อันดับ ผลไม้ไทย ยอดนิยมของคนไทย

5 อันดับ ผลไม้ไทย ยอดนิยมของคนไทย

ประเทศไทยมีภูมิประเทศเหมาะแก่การเพาะปลูก จึงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารการกิน พืชผัก โดยเฉพาะ ผลไม้ไทย นั้นมีทั้งปี และรสชาติผลไม้ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าคนไทยนั้นได้รับประทานผลไม้กันทั้งปี และรสชาติก็อร่อยติดระดับโลกอีกด้วย มาดูกันว่าผลไม้ไทยยอดนิยมนั้นมีอะไรกันบ้าง

1.ทุเรียน

ประเทศไทยนั้นเป็นดินแดนของการผลิตทุเรียนเกรดคุณภาพประเทศหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทุเรียนสายพันธุ์ที่คนไทยนิยมรับประทานกันมากได้แก่ ทุเรียนหมอนทอง ทุเรียนก้านยาว ทุเรียนชะนี ทุกเรียนนกหยิบ และยังมีสายพันธุ์อื่น ๆ อีกมากมายหลายสายพันธุ์ ความอร่อยนั้นบอกเลยว่าไม่มีใครยอมใคร ทุกสายพันธุ์มีความอร่อยที่มีเอกลักษณ์

2.มะม่วง

ประเทศไทยมีมะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ รับประทานได้ทั้งดิบ และสุก มะม่วงดิบที่รสชาติอร่อยได้แก่มะม่วงแก้ว มะม่วงแรด มะม่วงฟ้าลั่น รสชาติจะอมเปรี้ยวอมหวานกำลังดี โดยเฉพาะมะม่วงที่มีรสเปรี้ยวนั้นรับประทานคู่กับน้ำปลาหวานจะอร่อยมาก มะม่วงสุกที่มีรสชาติอร่อยรับประทานกับข้าวเหนียวมูนได้แก่น้ำดอกไม้ มะม่วงอกร่อง

3. สับปะรด

สำหรับผลไม้สับปะรดในประเทศไทยนั้นค่อนข้างหารับประทานยากพอสมควร เพราะมีพื้นที่ในการเพาะปลูกไม่กี่จังหวัดเท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ภาคใต้ และภาคตะวันออก สายพันธุ์ที่โด่งดัง และรสชาติกลมกล่อม เนื้อกรอบ นั้นได้แก่ ปัตตาเวีย และนางแล

4. เงาะ

สำหรับเงาะนั้นเป็นผลไม้ไทยชนิดหนึ่งที่มีปลูกกันมากในภาคตะวันออก มีรสชาติหวานเย็นฉ่ำชื่นใจ สายพันธุ์ที่คนไทยนิยมรับประทานได้แก่ เงาะโรงเรียนต้นกำเนิดจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เงาะสีทอง จังหวัดจันทบุรี ตราด

5. ลำไย

เป็นผลไม้ไทยชนิดหนึ่งที่มีรสชาติอร่อย นิยมปลูกกันในพื้นที่ภาคเหนือ คนไทยนิยมรับประทานกันเยอะ แม้ว่ารับประทานมากในบางคนอาจจะมีอาการร้อนในตามมาก็ตาม สายพันธุ์ที่โด่งดัง มีรสชาติอร่อย ได้แก่ ลำไยสายพันธุ์ตลับนาค มีจุดเด่นคือเนื้อแห้งร่อน รับประทานง่าย เนื้อไม่ฉ่ำ เปลือกไม่หนา ลำไยจัมโบ้ มีจุดเด่นคือผลโต เนื้อเยอะ เนื้อค่อนข้างมีน้ำเยอะ เม็ดเล็ก เนื้อแน่น ฉ่ำหวาน ทุกสายพันธุ์นั้นมีรสชาติความอร่อยทุกสายพันธุ์ เป็นที่ถูกอกถูกใจคนไทยอย่างมาก

#alloveraround #5 อันดับ #ผลไม้ไทย #ผลไม้ไทยยอดนิยม

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit