5 อันดับ สัตว์ ที่คนนิยมนำมาเลี้ยงเป็นเพื่อน

5 อันดับ สัตว์ ที่คนนิยมนำมาเลี้ยงเป็นเพื่อน

คนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวนิยมเลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นเพื่อน บรรเทาความเครียด แก้เหงา เหมือนมีเพื่อนที่เข้าใจที่สุดอยู่ใกล้ สัตว์เลี้ยงเหล่านี้มีอิทธิพลทางใจกับมนุษย์อย่างมาก และถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่ช่วยเยียวยา ฟื้นฟูจิตใจของคนให้ดีขึ้น

เรามาดูกันว่า สัตว์ อะไรบ้างที่คนนิยมนำมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรัก

1.สุนัข

เป็นสัตว์ที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาเลี้ยงอยู่ในบ้านเป็นสัตว์ เป็นเพื่อนไว้คลายเหงา มีหลายพันธุ์แล้วแต่ความชอบของผู้เลี้ยง สำหรับใครที่ชอบสายฮาร์ดคอนั้นก็จะเลี้ยงเป็นสุนัขพันธุ์ล็อตไวเลอร์ สายพันธุ์โดเบอร์แมน พันธุ์บลูเทอร์เรีย และสำหรับใครที่ชอบแนวน่ารัก ขี้อ้อน ก็จะชอบเลี้ยงสุนัขพันธุ์ โกลเดน รีทรีฟเวอร์ สายพันธุ์ชิวาว่า สายพันธุ์บีเกิ้ล

2.แมว

เป็นสัตว์เลี้ยงที่ถือได้ว่าเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมของคนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยนิสัยที่ขี้อ้อน ชอบคลอเคลีย และมีขนที่นุ่มน่าสัมผัส สามารถเป็นทั้งเพื่อนคลายเหงาได้ตลอดเวลา ถึงแม้ว่านิสัยของแมวนั้นจะมีความทะเล้นน้อยกว่าสุนัข และด้วยความนิ่ง ความขี้อ้อน ความขนนุ่มนั้นก็ทำให้คนรักแมวนั้นมีมากมายเหลือเกิน

3.นก

ถือได้ว่าเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่คนนิยมเลี้ยงเยอะพอสมควร อาจจะมีจำนวนคนเลี้ยงในบางกลุ่ม และมีจำนวนไม่เยอะเป็นวงกว้างเหมือนุนัข และแมว แต่นกนั้นมีทั้งแบบนกสวยงามเลี้ยงไว้ชื่นชมความสวยงาม อาทินกยูง นกหงส์หยก และเลี้ยงไว้เพื่อฟังเสียงร้องที่ไพเราะอาทินกกรงหัวจุก

4.ปลาสวยงาม

เป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่คนนิยมเลี้ยงกันเยอะ แต่ไม่ได้เป็นสัตว์เลี้ยงไว้เพื่อคลอเคลีย ส่วนใหญ่คนเลี้ยงปลาเพราะความรักในความสวยงามของปลา มีความสุข เพิ่มสุนทรียภาพทางด้านสายตา หายเครียดหายเหงาได้ ปลาสวยงามที่คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยงได้แก่ ปลากัดสวยงงาม ปลาคาร์ฟ

5.กระต่าย

สัตว์เลี้ยงแสนซนน่ารักอีกหนึ่งชนิดที่คนนิยมเลี้ยงกันพอสมควร ด้วยลักษณะที่มีขนนุ่มมีขนหลากหลายสี ทั้งสีขาว เทา น้ำตาล ขนฟูน่ากอด น่าหยอกบวกกับนิสัยที่อยู่ไม่นิ่งนั้นทำให้หลายคนหลงรักเจ้ากระต่ายอย่างถอนตัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว สายพันธุ์กระต่ายที่คนนิยมนำมาเลี้ยงได้แก่มินิเร็กซ์เพรีขนาดของรูปร่างเล็ก กะทัดรัดเลี้ยงง่าย

#alloveraround #5 อันดับ #สัตว์ #เลี้ยงสัตว์

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit