5 อันดับ อาหารไทย ชื่อดังของประเทศไทย

5 อันดับ อาหารไทย ชื่อดังของประเทศไทย

ประเทศไทยมีอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะ อาหารไทย นั้นไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะเป็นอาหารที่ทำจากวัตถุดิบที่สด บวกกับรสชาติที่จัดจ้านมีเอกลักษณะเฉพาะตัว ชาวต่างชาติได้ชิมอาหารไทยเป็นต้องติดใจในรสชาติอย่างมาก เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทยเลยก็ว่าได้

วันนี้เรามาทำความรู้จัก 5 อันดับอาหารไทยที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก

1.ต้มยำกุ้ง

เรียกได้ว่าเป็นอาหารไทยที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีอยู่แล้ว ทั้งต้มยำกุ้งน้ำข้น กับต้มยำกุ้งน้ำใสโดยเฉพาะคนจากประเทศชาติตะวันตกนั้นจะชอบรสชาติของต้มยำกุ้งเป็นอย่างมาก เพราะมีรสชาติเข้มข้นนัวถึงอกถึงใจ มีวิธีการทำที่ง่าย ประกอบด้วยเครื่องสมุนไพรไม่กี่ชนิด บวกกับกุ้งสดจากทะเล กลายเป็นเมนูอาหารไทยสุดแซบที่ถูกใจคนทั้งดลก

2.ผัดไทยกุ้งสด

เมนูนี้เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ถูกใจทั้งคนไทย และคนต่างชาติ เป็นเมนูที่หารับประทานค่อนข้างยากพอสมควร และที่ยากกว่านั้นคือขั้นตอน และวิธีการทำที่ไม่ง่ายเลย เรียกได้ว่าเมนุผัดไทยตอนนี้ดังไกลไปทั่วโลกแล้ว จนได้รับการขนานนามว่าถ้าใครมาประเทสไทยแล้วไม่กินผัดไทยแสดงว่ามาไม่ถึงประเทศไทย

3.ส้มตำ

เมนูอาหารอีสานสุดคลาสสิค ที่แตกยิบย่อยออกเป็น 100 ส้มตำ เป็นเมนูที่เรียกได้ว่า สุดยอดของอาหารระดับตำนานไปแล้ว เป็นอาหารที่คนในชาติเองก็ภูมิใจสุด ๆ กับเมนูนี้ คนไทยเองก็ชื่นชอบเมนูนี้ ต่างชาติที่ได้ลองต่างยกนิ้วโป้งให้

4.ผัดกระเพรา

อาจจะฟังดูแล้วเป็นเมนุที่พื้นบ้านธรรมดามาก คนไทยเองคุ้นชินรับเมนูอาหารผัดกระเพรา แต่สำหรับต่างชาติแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเมนูที่ฮอต และแซ่บถึงใจเลยทีเดียว ทั้งความเผ็ดของพริกกระเทียม และพระเอกใบกระเพรานั่นเอง

5.แกงเขียวหวานไก่

เป็นเมนูม้ามืดที่หลายคนคิดไม่ถึงว่าเป็นเมนูอาหารไทยที่โด่งดัง เมนูนี้ถูกปากทั้งคนไทย และต่างชาติ รสชาติความโดดเด่นของกะทิแท้ ๆ ต้นตำรับไทยบวกเครื่องแกงที่มีส่วนผสมของสมุนไพรหลายชนิด เรียกได้ว่ามาเมืองไทยห้ามพลาดเมนุแกงเขียวหวานไก่เด็ดขาด

#alloveraround #5 อันดับ #อาหารไทย #อาหารไทยชื่อดัง

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit