5 อันดับ สถานที่แออัด ที่สุดในโลก

สถานที่แออัดที่สุดในโลก เรียกว่า แทบจะหายใจ รดต้นคอกันเลยทีเดียว

สถานที่แออัดที่สุดในโลก หลายคนคงอยากอาศัยในเมืองใหญ่ ผู้คนพลุกพล่าน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แต่เชื่อหรือไม่ว่า ยังคงมีเมืองที่อยู่อาศัยกันอย่างแออัด เรียกว่าแทบจะหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว

สถานที่แออัดที่สุดในโลก และนี่คือ 5 อันดับ สถานที่แออัด ที่สุดในโลก

เกาะมิกิงโก

ขนาดพื้นที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสร้างที่อยู่เลยจริงๆ แม้เกาะนี้จะมีพื้นที่ แค่ 2000 ตารางเมตร แต่กลับมีประชากรหนาแน่นถึง 131 คน เฉลี่ยน 1 คนต่อ 15 ตารางเมตร ที่มีคนอยู่เยอะขนาดนี้ไม่ได้แพราะอยากใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ แต่ เพราะเป็นชาวประมงจาก เคนย่า อูกันดา และทรานเซเนีย เนื่องจากในบริเวณนี้มีปลากระพงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เลยทำให้ชาวประมง และพ่อค้าปลาพากันย้ายครอบครัวมาประกอบอาชีพกันที่นี่ จนกลายเป็นพื้นที่แออัดที่สุดของแอฟริกา

แมนชีย่า นาเซียร์

ถ้าพูดถึงอียิปห์หลายคนคงนึกถึงแต่ทะเลทราย แต่ที่นี่มีพื้นที่แอออัดด้วย โดยเป็นชุมชนที่อยู่บนพื้นที่ 5.54 ตารางกิโลเมตร แต่จำนวนประชากรมีมากถึง 2แสน6หมื่นคน นอกจากความแออัดและความเป็นอยู่ที่ไม่ค่อยจะดีแล้ว บริเวณเนินเขาและใต้ตึกยังมีขยะปริมาณมาก ตั้งแต่กลางถนนไปจนถึงหลังคาบ้าน เพราะเป็นชุมชนที่มาอาชีพเก็บขยะขาย ต่างก็ช่วยกันคัดแยกขยะและดึงเก็บสิ่งที่น่าจะใช้ประโยชน์ได้ออกมาจากขยะ แล้วนำไปรีไซเคิล จึงกลายเป็นเมืองเศรษฐกิจด้านการรีไซเคิลขยะ

เกาะซานตาครูส เดล อิสโลท

เป็นเกาะหนึ่งที่มีขนาดเล็กมาก แต่กลับมีคนเข้ามาอยู่กันเป็นจำนวนมาก จนไม่มีที่ว่าง โดยเกาะซานตาครูส เดล อิสโลท เป็นเกาะที่อยู่นอกชายฝั่ง ของโบลิวา ในโคลัมเบีย มีพื้นที่ 9700 ตารางเมตร แต่ต้องรองรับจำนวนประชากร 1200 คน จึงทำให้มีอัตราส่วนที่หนาแน่น แต่ทั้งนั้น ในชุมชนก็มีการจัดตั้งโรงเรียนเป็นของตัวเอง เพียงแต่ครูประจำการ มีเพียง 1 คน เท่านั้น ส่วนสุสานและสวนสาธารณะ อยู่อีกเกาะหนึ่ง แม้จะฟังดูน่าอึดอัด แต่ที่นี่ก็อยู่กันอย่างอบอุ่น

ธาราวี

ในประเทศอินเดีย เป็นหนึ่งในประเทศที่มีจำนวนประชากร เยอะมากอันดับต้นๆ ของประเทศ แต่สำหรับย่านชุมชน ธาราวีนั้น แน่นและแออัดมาก โดยเป็นชุมชนแออัดในพื้นที่ 2.1 ตารางกิโลเมตร แต่มีจำนวนประชากรถึง 1 ล้านคน ที่นี่ตั้งขึ้นเพื่อย้ายผู้คนที่อยู่บริเวณโรงงานและคาบสมุทร จึงมีประชากรจำนวนมากย้ายเข้ามาอยู่อาศัย ทั้งเพื่อการหางานทำ แม้ระบบสุขาภิบาลจะไม่ได้มีคุณภาพมากก็ตาม

ธากา

ในประเทศ บังคลาเทศ แม้จะใหญ่เป็นอันดับที่ 9 ของโลก แต่ก็มีคนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ซึ่งเกิดจากขีดจำกัดในการรองรับประชากร ซึ่งจริงๆในพื้นที่ขนาดนี้อาศัยได้เพียง 8.9  ล้านคนเท่านั้น แต่ความจริงกลับมีประชากรอยู่ถึง 21 ล้านคน  สาเหตุเกิดจากว่า ที่นี่เป็นศูนย์กลางการค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้ ทำให้ทั้งนักธุรกิจจากหลายๆประเทศ ใช้ที่นี่เป็นพื้นที่การค้า จึงทำให้พื้นที่แห่งนี้เฟื่องฟูและผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามาเพื่อหาประโยชน์จากแหล่งเศรษฐกิจนั่นเอง

#alloveraround #5 อันดับ #สถานที่แออัด #สถานที่แออัดที่สุดในโลก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit