5 อันดับ การ์ตูนเด็กเล็กน่าดู เสริมพัฒนาการ ทักษะ เหมาะสำหรับเด็กอนุบาล

การ์ตูนเด็กเล็กน่าดู เสริมพัฒนาการ ทักษะ เหมาะสำหรับเด็กอนุบาล

การ์ตูนเด็กเล็กน่าดู การเรียนรู้ในสมัยนี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่ภายในห้องเรียนเสมอไป เพราะในปัจจุบันได้มีสื่อการสอนรูปแบบต่าง ๆ ออกมาให้ผู้ปกครองได้เลือกมากมาย โดยเฉพาะ “การ์ตูนเด็กเล็ก” ที่มุ่งเน้นเรื่องความสนุกสนานเพลิดเพลิน ควบคู่ไปกับเนื้อหาเสริมทักษะด้านต่าง ๆ เช่น ด้านภาษา, การคำนวณ, ศิลปะ รวมไปถึงสอนเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน

การ์ตูนเด็กเล็กน่าดู ที่ได้รับความนิยมที่ อัดแน่นด้วยความสนุก น่าติดตาม สอดแทรกข้อคิด สาระความรู้ในแขนงต่าง ๆ และมีพากย์ภาษาไทยด้วยรับรองว่าเด็ก ๆ จะได้ทั้งความบันเทิงและสาระแบบไม่มีเบื่อแน่นอน

1.การ์ตูนเด็กเล็ก Thomas & Friends

โทมัส หัวรถจักรสีน้ำเงินสดใส ยกขบวนมากับเพื่อน ๆ ที่จะมาสร้างความสนุกแฝงข้อคิดตลอดทั้งตอน โดยตัวละครในเรื่องจะมีบทบาทและอุปนิสัยแตกต่างกัน ทำให้เกิดเรื่องราวชวนลุ้นและความวุ่นวายอยู่เป็นประจำ แต่ในท้ายที่สุดปัญหาทุกอย่างก็จะคลี่คลายด้วยดี เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตในสังคมผ่านตัวละครหัวรถจักรเหล่านี้

2. การ์ตูนเด็กเล็ก Dora the Explorer

เรื่องราวการผจญภัยของเด็กหญิง และเด็กชาย และเหล่าสัตว์จุดเด่นของเรื่องนี้ที่สร้างความแปลกแตกต่างไปจากเรื่องอื่น ๆ คือ คนดูไม่ได้มีบทบาทเพียงแค่นั่งดูเฉย ๆ แต่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผจญภัยของ “ดอร่า” เด็กหญิงผมสั้นและเจ้าลิงคู่หู โดยการช่วยเหลือดอร่าในการตัดสินใจและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เสมือนได้ออกเดินทางไปกับเธอด้วยกันจริง ๆ

3. การ์ตูนเด็กเล็ก My Friends Tigger & Pooh

อีกหนึ่งเรื่องที่ภาพสวยสีสันสดใจเอาใจสาวกดิสนีย์กันด้วยการ์ตูนเสริมทักษะ ท่องไปในโลกของวินนี่ เดอะ พูห์ นำโดยตัวละครประจำเรื่องที่คุ้นเคยกันดีอย่าง “พูห์” หมีสีเหลืองใจดีผู้เป็นที่รักของเพื่อน ๆ และเพื่อนซี้จอมซนอย่าง “ทิกเกอร์” พร้อมด้วยตัวละครเอกตัวใหม่ “ดาร์บี้” สาวน้อยวัย 6 ขวบ ที่จะมาร่วมผจญภัยในป่าร้อยเอเคอร์แห่งนี้ แน่นอนว่าเด็ก ๆ ก็จะได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ไปพร้อม ๆ กับใช้ความคิดในการไขปริศนาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เพื่อช่วยเหลือพูห์ ทิกเกอร์ และดาร์บี้ในแต่ละตอนด้วย

4. การ์ตูนเด็กเล็ก My Little Pony

My Little Pony เป็นการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก เรื่องราวของเจ้าม้าโพนี่สีม่วง “ทไวไลท์ สปาร์กเคิล” ที่ออกเดินทางไปผจญภัยกับเหล่าเพื่อน ด้วยเนื้อเรื่องที่ดูง่ายแต่แฝงไปด้วยข้อคิด รวมถึงตัวละครที่มีความหลากหลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและอุปนิสัยแตกต่างกันออกไป ทำให้เรื่องนี้ครองใจแฟนการ์ตูนทุกเพศทุกวัย

5. การ์ตูนเด็กเล็ก Peppa Pig

Peppa Pig  การ์ตูนเสริมทักษะที่เป็นการหยิบยกเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันที่เด็ก ๆ หลายคนเคยเจอ มาเล่าผ่านตัวละคร “เป๊ปปา” หมูน้อยตัวเอกของเรื่อง ที่ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานในทุก ๆ วัน สอดแทรกมุกตลกแบบน่ารัก ๆ และคำชี้แนะจากคุณพ่อคุณแม่หมู ดูแล้วเข้าใจง่าย เพราะเป็นเรื่องราวใกล้ตัว ไม่ซับซ้อน ผู้ปกครองที่กำลังมองหาการ์ตูนภาษาอังกฤษให้ลูกฝึกฟัง โดยเฉพาะคำศัพท์ต่าง ๆ ที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียว

เพราะการ์ตูนนั้นสามารถช่วยสร้างจินตนาการให้กับเด็กได้ ในช่วงอนุบาลจึงไม่ควรปิดกั้นแต่ควรเสริมสร้างทักษะด้วยจินตนาการ โดยที่เรานั้นก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเด็กได้ด้วยการให้โอกาสนั่นเอง

#alloveraround #5 อันดับ #การ์ตูน #การ์ตูนเด็กเล็ก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit