5 อันดับ สุนัขน่าเลี้ยงที่สุด

สุนัขน่าเลี้ยงที่สุด มีประโยชน์และแก้เหงาได้ บางคนเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน

สุนัขน่าเลี้ยงที่สุด ปัจจุบันคนหันมาเลี้ยงสุนัขกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีประโยชน์และแก้เหงาได้ บางคนเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน แต่สำหรับบางคนเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนเพื่อคลายเหงา เรียกว่ารักเหมือนลูกเลยทีเดียว

สุนัขน่าเลี้ยงที่สุด 5 อันดับ คือ

อันดับที่ 5 ไซบีเรียน ฮัสกี้ Siberian Husky

สุนัขลากเลื่อน ที่มีท่วงท่าสง่างาม มีถิ่นกำเนิดจากเอเชียตอนเหนือ มีความอดทนแข็งแรง ดีเลิศ อดีต เคยเป็นสุนัขที่ใช้ลากเลื่อนเมืองหนาว นับเป็นสัตว์ที่ปรับตัวเก่ง นิสัยดี ไม่ก้าวร้าว เป็นสุนัขที่มีขน 2 ชั้น สีพื้นเป็นสีน้ำตาล ดำ เทา แต่ใบหน้านั้นจะมีสีขาวเท่านั้น ขอบตามีสีดำ ขนสั้นปนฟู หัวมีขนาดปานกลาง ดูสมส่วนกับขนาลำตัว ใบหูตั้งตรง ลูกตาเรียว หางฟูฟอง มักจะพบเป็นพวง บนหลังคล้ายสุนัขจิ้งจอก ต้องการออกกำลังกายเป็นหลัก

จุดเด่นของสุนัขพันธุ์นี้คือ มีความอดทนสูงมาก และรักครอบครัวหรือแม้แต่สุนัขด้วยกันเอง สามารถเป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดี มักจะทำตัวเป็นจ่าฝูง ราคาอยู่ที่ 10000- 15000 บาทขึ้นไป

อันดับที่ 4 ปั๊ก Pug

สุนัขพันธุ์ตัวเล็ก หน้าย่น มีถิ่นกำเนิดจากประเทศจีน มีประวัติยาวนานกว่า 2500 ปี เป็นสุนัขที่นิยมมากของชาวพุทธสมัยโบราณ โดยมีความเชื่อว่า ปั๊กนั้น เป็นสัตว์เลี้ยงมงคล เพราะลักษณะรอยย่นของใบหน้าเป็นลักษณะที่ดี เป็นมงคลต่อผู้เลี้ยง ปัจจุบันนั้น เป็นสัตว์ที่นิยมเลี้ยงอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก

ปั๊กมีนิสัยรักเด็กร่าเริง มีลักษณะใบหน้าสีดำเหมือนใส่หน้ากาก บนสั้นละเอียดนุ่ม ลำตัวมีกล้ามเนื้อ จมูกสั้นปากสั้น มีรอยย่นที่หัว ปากแก้ม นิ่ม เท้ากลมหางม้วนเป็นเกลียว สิ่งที่ต้องระวังคือไม่ได้ปั๊กนั้นอ้วนเกินไป ทั้งต้องดูแลเรื่องอากาศ เนื่องจากจมูกสั้นราคาอยู่ที่ 4500 – 12500 บาทขึ้นไป

อันดับที่ 3  ชิสุ Shih Tzu

ชิสุนั้นมีถิ่นกำเนิดจากประเทศจีน ที่ชื่อว่าเป็นสุนัขพันธุ์ราชสี เพราะมีแผงขนเหมือนสิงโต มีทั้งท่าทางการเดินและการเคลื่อนไหวที่สง่างาม เดินตรงเชิด หน้าคอเหยียดตรง มีพวงหางขนยาว ปกคลุมลงมาบนหลังชัดเจน ในอดีตเป็นสุนัขที่เลี้ยงในราชสำนัก รูปร่างเล็ก แต่มีขน ยาว มีขน 2 ชั้น หน้า ยาวตรง หรือคลื่นเล็กน้อย ต้องการแปลงขนทุกวัน

ผู้เลี้ยงต้อง ใช้เวลาในการแปลงขนอย่างน้อยครึ่ง ชม. ลักษณะของชิสุที่ดี คือ ขนยาว ไม่ม้วน สีของขนเป็นสีผสมของ สีดำ น้ำตาล ขาว ตากลโต ในตาสีดำ ร่าเริงแจ่งใส เป็นมิตร มีความอดทนสูง แข็งแรง ฉลาด ไม่ดุร้าย ราคา 3500 -15000 บาทขึ้นไป

อันดับที่ 2 โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ Golden Retriever

มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษได้ รับการพัฒนาสายพันธุ์ มามากกว่า 200 ปี ในอเมริกา เป็นสุนัขขนาดกลาง ตัวผู้สูงประมาณ 24 นิ้ว หนักประมาณ 70 ปอร์น  ตัวเมียจะมีขนาเล็กกว่า มีสีหลายสี ส่วนใหญ่ ออกเหลือง ครีมทอง มีลักษณะหัวกว้าง มีปากที่แข็งแรงสีตาน้ำตาล หูใหญ่ เป้นรูปสามเหลี่ยมปกลงมาด้านข้าง ขนมีทั้งเรียบและลอน เท้ากลมคล้ายแมว ลักษณะหางชี้ตรง ขนหางยาวและหนัก นอกจากความสวยของขนที่มันเงางามแล้ว ยังได้รับฉายาว่าเป้นหมาใจดี รักเด็ก เป็นมิตร สุภาพ ใจดี ซื่อสัตย์ ง่ายต่อการฝึก ราคา 6000 – 15000 บาทขึ้นไป

อันดับที่ 1 ปอมเมอเรเนียน Pomeraian

มีถิ่นกำเนิดจาก เยอรมันนี เป้ฯสุนัขพันธุ์เล็กที่นิยมเลี้ยง เนื่องจากตัวเล็กกระทัดรัด ขนฟู สวยงาม ใบหน้าแหลมเล็ก หน้าตาน่ารัก ลักษณะทั่วไป มีความสูงไม่เกินฟุต ใบหน้าคล้ายสุนัขจิ้งจอก ใบหน้าเรียวแหลม ตากลมโต หูเล็กรูปสามเหลี่ยมตั้งตรง จมูกดำกลม ขนยาวฟูฟ่องทั่วลำตัว ขนสี ดำ โกโก แดง ส้ม ขาว เหลือง บางตัวมีหลายสีปนกัน เท้านิ่มเล็ก ขนหางฟู นิสัยฉลาด ร่าเริง ขี้ประจบ ราคา 8000-20000 บาทขึ้นไป

#alloveraround #5 อันดับ #สุนัข #สุนัขน่าเลี้ยงที่สุด

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit