5 อันดับ ทะเลสาบพิษที่อันตรายที่สุดในโลก

ทะเลสาบพิษ ที่อันตรายที่สุดในโลก ที่อาจฆ่าคุณได้ทันที น่ากลัวและอันตรายมากๆ

ทะเลสาบพิษ ที่อันตรายที่สุดในโลก ถ้าพูดถึงทะเลสาบ หลายๆ คนคงถึงช่วงเวลาการลงเล่นน้ำที่แสนสนุก หรือการล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ในแบบธรรมชาติ แต่ใครจะรู้บ้างว่า บนโลกนี้ยังมีทะเลสาบอีกมากมาย ที่อาจฆ่าคุณได้ทันที

ทะเลสาบพิษ ที่อันตรายที่สุดในโลก 5 อันดับ คือ

1.บลูลากูนแห่งบักซ์ตัน

แอ่งน้ำสีฟ้าที่รายล้อมด้วยเนินสูงอย่างบลูลากูน เป็นใครก็คงคิดอยากกระโดดตูมลงไปในน้ำ ก็เพราะสีสันสดใสท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้คงดึงดูดใจไม่น้อย แต่ขอเตือนว่าถ้ายังรักชีวิตอยู่อย่าลงไปเล่นน้ำเด็ดขาด แม้จะเป็นน้ำฝนที่ตกลงมาขังในเหมืองหินก็ตามอันตรายมากๆ เนื่องจากสีฟ้าที่เราเห็นนั้น เกิดจากการแขวนลอยของฝุ่นแร่เคลเซียมทำให้น้ำเป็นด่าง โดยมีค่า PH อยู่ที่ประมาณ 11.3 และความเป็นพิษสูงเท่ากับแอมโมเนีย หากเผลอโดนเข้าล่ะก็ อาการระคายเคืองผิวหนัง ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะใต้ผืนน้ำแสนสวยยังซ่อนสิ่งสกปรกอย่างเช่นขยะ ชิ้นส่วนรถยนต์ ซากสัตว์และสิ่งปฏิกูลต่างๆ นอนจมอยู่ด้านใต้เต็มไปหมด ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีใครเข้าใกล้มัน ทางสภาท้องถิ่นจึงตัดสินใจย้อมสีมันให้กลายเป็นสีดำ

2.ทะเลสาบคีวู

เห็นใสๆ บอกเลยว่าทะเลสาบคีวูอันตรายมาก ร้ายกาจมากนอกจากจะทั้งใหญ่ทั้งลึกติดอันดับของโลกแล้ว ใต้แม่น้ำยังมีกาซสะสมอยู่อีกมาก ทั้งมีเทนและคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งกาซเหล่านี้มาจากการระเบิดของภูเขาไฟและการย่อยสลายของแบตทีเรีย ด้วยความเข้มข้นขนาดนี้อย่าคิดนะว่าจะขุดเจาะและนำไปใช้ได้เพราะมันทำให้เกิดปรากฏการณ์ระเบิดใต้ทะเลสาบและอาจส่งผลให้ประชากรกว่า 2 ล้านคน ที่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงเสี่ยงต่อการระเบิดตลอดเวลา ทำให้สาธารณรัฐ คองโก และลาวันดา ทำการสะกัดมีเทนออกจากทะเลสาบเพื่อลดโอกาสการระเบิดโดยนำมาใช้เป็นพลังงานทดแทน ภาบในประเทศ แต่ถึงแม้ว่าจะสะกัดออกแล้วแต่ความอันตรายก็ยังคงอยู่

3.ทะเลสาบฮอร์สชู

เมืองหนึ่งในแคลิฟอร์เนียที่มีกิจกรรมให้ทำหลากกลายตลอดทั้งปี ด้วยภูมิประเทศที่เป็นป่าเขาจึงเป็นสวรรค์ของใครหลายคน เพราะสามารถใต่เขา เล่นน้ำตก หรือ ทะเลสาบในหน้าร้อน หรือจะเล่นสะกีในฤดูหนาวก็ยังได้ แต่ก็มีมุมมืดที่ยังไม่รู้นั่นคือ อันตรายจากภูเขาไฟนั่นเอง ซึ่งทางตะวันตกของตัวเมืองเป็นที่ตั้งของภูเขาไฟที่ดับมานานแล้วหลายหมื่นปี แต่ว่าภูเขาก็ยังผลิตกาซภูเขาไฟที่ยังตื่นตัวอยู่ โดยเฉพาะทางใต้ใกล้กับทะเลสาบฮอร์สชู ที่มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ จากรอยแยกที่ก้นทะเลสาบ และลอยขึ้นมาแทรกในดินบริเวณนั้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ต้นไม้ในบริเวณใกล้เคียง เหี่ยวแห้งและตายเรียบ ส่วนมนุษย์เราหากอยู่ใกล้บริเวณนั้นก็อาจจะขาดอากาศหายใจแบบเฉียบพลันจากกาซในอากาศได้เช่นกัน

4.หาดกาฟซ่า

ทะเลสาบสีฟ้าครามขนาดใหญ่ ที่ใครเห็นเป็นต้องร้องว้าว นอกจากจะสวยงามแล้ว โปรไฟล์ของที่นี่ยิ่งน่าตื่นเต้นเข้าไปอีก เพราะอยู่ดีๆ มันก็เกิดขึ้นมากลางทะเลทราย ทำให้หลายคนยอมเดินฝ่าอุณหภูมิที่สูงกว่า 40 องศา เพื่อเข้ามาเยือนให้เห็นกับตา และลงเล่นน้ำ แม้จะมีคนเตือนว่าอันตราย จากการสำรวจพบว่าในน้ำมีปริมาณฟอสเฟตจำนวนมากและอาจมีสานกัมมันตภาพรังสีตกค้างมากมาย อาจเป็นอันตรายต่อผิวหนังของผู้ที่สัมผัสน้ำได้ เพราะแม้แต่ตะไคร่น้ำยังเป็นพิษ ยิ่งภายหลังน้ำได้กลายเป็นสีเขียวขุ่นซึ่งหมายถึงน้ำจืดได้หยุดไหลแล้ว นั่นหมายถึงปริมาณสะสมของสารพิษมากขึ้นไปอีก

5.ควีนส์บาธ

หากได้เห็นน้ำในเกาะฮวายคงต้องตะลึงกับความสวย ใส สะอาด น่าลงไปว่ายน้ำเล่นให้เย็นชื่นใจ จัดว่าเป็นจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดของนักท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว ดูแล้วก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่ขอบอกก่อนว่าถ้ามาผิดฤดูเมื่อไหร่อันตรายก็มาเมื่อนั้น  โดยเฉพาะในช่วงเดือนตุลาคม ถึง พฤษภาคม เนื่องจากจะมีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าหาชายฝั่งของเกาะ แรงขนาดว่าผู้คนที่อยู่ตามโขดหินและชายหาดให้จมหายไปในน้ำ ซึ่งแน่นอนว่าควีนส์บาธซึ่งอยู่ติดทะเลก็โดนไปเต็มๆ แต่ด้วยความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขาและน้ำทะเลใส ควีนส์บาธก็ยังเป็นแลนด์มาร์คที่คนนิยมเดินทางมา

#alloveraround #5 อันดับ #ทะเลสาบ #ทะเลสาบพิษที่อันตรายที่สุดในโลก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit