5 อันดับ สิ่งมีชีวิตที่เร็วที่สุดในโลก

สิ่งมีชีวิตที่เร็วที่สุดในโลก อยากรู้ว่าจะเร็วแค่ไหน ไปดูกันได้เลย

สิ่งมีชีวิตที่เร็วที่สุดในโลก สำหรับสัตว์หลายชนิด การเคลื่อนไหวได้เร็วกว่าย่อมเท่ากับได้เปรียบกว่า หาเหยื่อได้มากกว่า หรือมีโอกาสรอดชีวิตจากการถูกล่าได้มากกว่า แล้วคุณทราบไหมว่าบรรดาสัตว์ที่เคลื่อนไหวเร็วเป็นกรดพวกนี้มีอะไรบ้าง

สิ่งมีชีวิตที่เร็วที่สุดในโลก ลองไปดู 5 อันดับ ที่เราคัดเลือกมาฝากกัน ความคล่องตัวและรวดเร็วที่ธรรมชาติมอบให้พวกมันช่างน่าทึ่ง มนุษย์ลมกรดอย่าง ยูเซน โบลต์ ยังต้องชิดซ้ายสุดไปเลย

อันดับที่ 5 เสือชีตาร์ cheetah

ความจริงแล้วเสือชีตาร์เป็นสเอที่ไม่เหมือนเสือทั้วไป เนื่องจากพวกมันมีขนาดเล็ก และไม่สามารถส่งเสียงคำรามได้ แต่จากรูปร่างภายนอกทำให้ นิยมเรียกกันว่าเสือชีตาร์ อาศัยอยู่ในทุ่งหญ้าสะวันนา เป็นสัตว์ที่วิ่งได้เร็วถึง 113 กิโลเมตร/ ชั่วโมง ขณะที่มนุษย์ทำความเร็วที่สุดได้ 36 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แปลว่าเสื้อเร็วกว่ามนุษย์ 3 เท่า ความเร็วที่ได้มานี้ต้องยกให้สรีระภายในที่สามารถโค้งงอของกระดูกสันหลังในการเคลื่อนที่ และเมื่อพุ่งตัวกระดูกจะเหยือดออกทำให้มีแรงดีดมากขึ้น แต่น่าเสียดายที่มันทำความเร็วได้เพียง 60 วินาที เพราะร่างกายจะร้อนมาก

อันดับที่ 4 ห่าน สเปอวิง spur Winged Goose

เป็นนกที่กินเนื้อสัตว์ที่อาศัยอยู่บริเวณ ริมแม่น้ำ เช่นกุ้ง หอย ปู ปลา หนอน ลักษณะที่โดดเด่น คือลำตัวและปีกของมัน จะเป้นสีน้ำตาล ใต้ท้องสีขาวนวล ขาดำปนแดง ส่วนหัวมีสีดำผสมขาว สิ่งที่น่ารู้อีหอย่าง คือ นกชนิดนี้ มีพิษอยู่ที่ขนของมัน เพราะมันสะสมพิษ จากสิ่งที่กลืนกินเข้าไป กลายเป็นนกที่อันตรายที่สุดในตระกูลนกน้ำ หากใครสัมผัสขนของมันจะทำให้เจ็บปวด บวม ห่านชนิดนี้ทำความเร็วได้ถึง 142 กม/ชม.

อันดับที่ 3 นกโจรสลัด Frigate bird

เป็นนกทะเลขนาดใหญ่ที่มีการ กระจายพันธุ์ทั่วไปในเขตร้อนและอบอุ่น พบในประเทศไทยด้วย โดยสามารถพบได้ 3 ชนิดคือ นกโจรสลักเกาะคริสมาต นกโจรสลัดใหญ่ และนกโจรสลักเล็ก โดยจะพบบ่อยในบริเวณพื้นที่ภาคใต้ฝั่ง ทะเลอันดามัน นกโจรสลัดมีที่มาเนื่องจากพฤติกรรมการแย่งหินอาหารจากนกชนิดอื่นๆ กลางอากาศ หรือการแย่งกิ่งไม้ในการทำรังจากนกด้วยกัน ด้วยพฤติกรรมการโฉบอาหารในอากาศโดยพึ่งความเร็วในการโจมตี ซึ่งนกชนิดนี้สามารถทำความเร็วได้ถึง 153 กม/ ชม.

อันดับที่ 2 นกแอ่นใหญ่คอขาว White Throated Needletail

นกแอ่นใหญ่คอขาวเป็นนกอพยพที่เห็นได้ยาก แต่ก็มีการพบที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ๋เป็นประจำ โดยมีเส้นทางการบินผ่านจังหวัดชุมพร มักอพยพเป็นกลุ่ม ประมาณ 500 ตัว ที่ระกับความสูง 250 เหนือระดับน้ำทะเล ช่วงประมาณต้นเดือนตุลาคม ถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ส่วนใหญ่มักจะบินอพยพเป็นกลุ่ม ทั้งกลุ่มเล็ก 100 ตัวขึ้นไป หรือกลุ่มขนาดใหญ่เป็นพันตัว นกชนิดนี้ทำความเร็วได้ถึง 171 กม./ชม.

อันดับที่ 1 เหยี่ยว Peregrine Falcon

เหยี่ยวชนิดนี้สามารถทำความเร็วได้ถึง 322 กม/ชม. เลยทีเดียว ซึ่งความเร็วนี้วัดเมื่อมันพุ่งลงดิ่ง ส่วนความเร็วปกติอยู่ที่ 90 กม/ชม ที่สำคัญคือการเร่งความเร็วจาก 0 ถึง200 นั้นใช้เวลาเพียง ไม่ถึง 1 วินาที เรียกว่าเป็นสมรรถนะสูงกว่าไฮเปอร์คาร์ ด้วยความเร็วระดับนี้หลายคนสงสัยว่าลมที่ตี้เข้าจมูกจะขนาดไหน เนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้ แต่โพรงจมูกของนกชนิดนี้มีกระดูกข็งในการป้องกันลมนั้นเอง

#alloveraround #5 อันดับ #สิ่งมีชีวิตที่เร็วที่สุดในโลก #ราชาแห่งความเร็ว

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit