5 อันดับ สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

5 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก ในโลกนี้มีสายพันธุ์สุนัขมากมาย บางชนิดก็ฉลาดมากสอนอะไรก็ทำได้ แต่บางชนิดสอนเท่าไหร่ก็ไม่จำ

สายพันธุ์สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก เรามาดู  5 อันดับ

อันดับที่ 5 Doberman pinscher

เป็นสายพันธุ์ที่มีโครงสร้างสง่างามและมีความฉลาดมากเป็นสุนัขที่ไว้ใจได้ เป็นเพื่อนที่ภักดีของเจ้านาย นิสัยสุภาพ แต่แข็งแรงและอึด ถูกพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นใน ปี 1860 เพื่อสร้างสุนัขเฝ้าบ้านและสุนัขอารักขา ที่สามารถรับมือกับทุกสถาการณ์ได้ เมื่อ Doberman pinscher ได้ออกโชว์ตัวครั้งแรก ได้รับความฮือฮาเป็นอย่างมาก

อันดับที่ 4 Golden retriever

เป็นสุนัขที่ตื่นตัวและตอบสนองคำสั่งได้อย่างรวดเร็วแต่เดิมใช้งานเพื่อหานกที่ถูกยิงตกเพื่อนำมาให้เจ้าของ เนื่องจากขนของมันสวยงาม จึงทำให้ได้รับความนิยมมาก สุนัขพันธุ์นี้มีถิ่นกำเนิดจากประเทศอังกฤษว่ากันว่า พัฒนามาจากสุนัขในละครสัตว์ มันรักเด็กและมีความเฉลียวฉลาดมากจนสามารถนำมาฝึกเพื่อใช้งานได้ และตำรวจในหลายประเทศได้นสุนัขพันธุ์นี้มาฝึกเพื่อใช้งานในราชการ เช่น ตรวจค้นยาเสพติด ดมกลิ่นสะกดรอยคนร้าย และหน้าที่ที่ได้รับความิยมสูงสุดคือการฝึกเพื่อนำทางให้คนตาบอด

อันดับที่ 3 German shepherd

หรือ อานเซเชี้ยนนั่นเอง สุนัขพันธุ์นี้เป็นสุนัขที่คนนิยมเลี้ยงที่สุดในโลกเพราะมีความฉลาด สอนง่าย กระตือร้อร้นตลอดเวลา แต่เมใช้เพื่อต้อนแกะแต่ปัจจุบันได้ถูกนำมาใช้งานหลานด้านเนื่องจากมีสัญชาติญาณในการรับรู้สิ่งต่างๆ มีถิ่นกำเนิดในประเทศเยอรมัน ได้มีการนำสุนัขสายพันธุ์นี้มาใช้ในการตำรวจ เช่น การดมกลิ่นเพื่อตรวจวัตถุระเบิด ยาเสพติด และใช้ในงานกู้ภัย งานนำทาง และงานคุ้มกัน

อันดับที่ 2 Poodle

สุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลเป็นสุนัขที่ถูกเพาะมาอย่างดี มีความเฉลียวฉลาด และความรับผิดชอบสูงที่สุด มีนิสัยขี้เล่น ร่าเรอง ชอบประจบเอาใจ และต้องการเป็นที่พอใจของเจ้าของตลอดเวลา เลี้ยงแล้วจะมีความผูกพันสูงมาก ดังนั้นการเลี้ยงเค้าไม่ได้ตลอดจะทำร้ายจิตใจเขามาก และนำมาสู่พฤติกรรมที่ผิดปกติได้

อันดับที่ 1 Border collie

สุนัขเลี้ยงแกะที่แสนฉลาดมีความสามารถมากๆ มักถูกใช้ในการปศุสัตว์ พวกมันขี้เล่น มีชีวิตชีวา มีความตื่นตัวสูง ไม่ก้าวร้าว ฝึกง่าย มีความสามารถในการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว และยังมีความอดทนเป็นเลิศ ได้ชื่อว่าเป็นสุนัขที่มี IQ สูงที่สุดในโลก และยังเป็นหมาที่มีความจงรักภักดี เข้ากับเด็กๆได้ และถูกใช้เป็นสุนัขในการตามหาคนหลงทางบนเขา และเป็นสุนัขนำทางคนตาบอด

#alloveraround #5 อันดับ #สุนัข #สุนัขที่ฉลาดที่สุดในโลก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit