5 อันดับ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่ากลัวที่สุดในโลก

ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ-จัดอันดับ-alloveraround-image1

ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่น่ากลัวที่สุดในโลก ภัยพิบัติทางธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งที่น่ากลัวต่อมนุษย์เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน

ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นจริงและน่ากลัวที่สุดในโลก 5 อันดับ มีดังนี้

  • พายุลูกเห็บถล่มหนักในรัสเซีย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองในประเทศรัสเซีย ในงานเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนั้นมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกำลังสนุกสนานกับการเล่นน้ำอยู่ในแม่น้ำสายหนึ่งบนชายหาดของเมืองนอกเขตไซบีเรียของรัสเซีย ต้องพากันวิ่งหนีโกลาหลเพราะจู่ๆ ก็เกิดพายุลูกเห็บขนาดเท่าไข่ไก่ตกลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา ทั้งบริเวณชายหาด โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากอุณหภูมิลดต่ำลงกะทันหันจากประมาณ 40 องศาเซลเซียส มาอยู่ที่ประมาณ 20 องศาเซลเซียส บวกกับกระแสลมที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงจนทำให้นักท่องเที่ยวที่กำลังเล่นน้ำอยู่ ต่างพากันวิ่งหนีหลบภัย

  • ฝูงตั๊กแตนทะเลทราย

ได้มีฝูงตั๊กแตนทะเลทรายหลายล้านตัวเข้าทำลายพืชผลทางการเกษตรในเคนยา ซึ่งถือเป็นหายนะจากตั๊กแตนที่หนักที่สุดในรอบ 70 ปีที่ผ่านมาและประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักก็ ได้แก่ เคนยา เอธิโอเปีย และโซมาเลีย โดยเฉพาะโซมาเรีย เรียกได้ว่าเข้าไปแก้ปัญหาได้ยากมากเนื่องจากเป็นประเทศที่อยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มก่อการร้าย ได้เข้าทำลายพืชผลเกือบพันตารางกิโลเมตรและความน่ากลัวของตั๊กแตนผูกนั้นก็คือการบินเกาะกลุ่มกันยาวกว่า 60 กิโลเมตรและกว้าง 40 กิโลเมตร ตั๊กแตนฝูงนี้สามารถทำลายพืชผลสำหรับคน 30 คนได้ในวันเดียว

  • ปรากฏการณ์พายุทอร์นาโดไฟ

หลายคนยังไม่เคยเห็นในอากาศปรากฏการณ์สุดสะพรึง พายุไปก่อตัวเป็นเกลียวสูงกว่า 30 เมตรหมุนไปกลางป่าแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย โดยภาพดังกล่าวถูกบันทึกได้โดยผู้กำกับภาพยนตร์ชาวออสเตรเลียระหว่างที่เขากำลังเดินทางสำรวจสถานที่ถ่ายภาพยนตร์ในเมืองของประเทศออสเตรเลียอยู่นั้นเขาก็ได้พบกับเหตุการณ์สุดระทึกเมื่อทอร์นาโดไฟในการก่อตัวขึ้นกลางป่าห่างจากตัวเขาราว 300 เมตร มีความสูงถึง 30 เมตรเลยทีเดียวและเสียงของมันนั้นดังคล้ายกับเครื่องบินรบและภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้สะกดสายตาของเขาอยู่นานกว่า 40 นาทีซึ่งในเปิดเผยว่าอากาศวันนั้นดีมากอยู่ที่ประมาณ 25 องศาเซลเซียส แต่จะอยู่ๆก็เกิดขึ้นมามันไม่มีลมเลย เขาบอกว่าตั้งแต่ถ่ายทำหนังภาพยนตร์มากกว่า 23 ปี เคยได้ยินเรื่องแบบนี้มาบ้าง แต่ไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเองเลย

  • ปรากฎการณ์แมงมุมชักใย

ปรากฏการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและน่ากลัว อย่างเช่นแมงมุมชักใยบนท้องฟ้าราวกับฝน โดยเหตุการณ์ที่ปรากฏนี้ มีหญิงสาวคนหนึ่งได้บันทึกขณะที่เธอไปเยี่ยมคุณย่าคุณปู่ของเธอในรัฐทางตอนใต้ของบราซิล เขาตกตะลึงและหวาดกลัวในเวลาเดียวกันเมื่อเห็นจุดดำมากมายบนท้องฟ้าโดยจุดสีดำเล็กๆเหล่านั้นเป็นแมงมุมเคลื่อนที่ไปมา ขณะที่คนในละแวกนั้น ในท้องถิ่น บอกว่าใยแมงมุมจริงๆแล้วมีมากกว่าที่เห็น เกิดขึ้นในระหว่างที่อากาศร้อนโดยนักชีววิทยาบอกว่าแมงมุมที่เห็นค่อนข้างจะอยู่สูงในตอนค่ำและหากินเหยื่อที่ต่างๆ ซึ่งเป็นแมลงตัวเล็กๆ และนกขนาดเล็กซึ่ง เป็นปรากฏการณ์ที่พบเห็นได้บ่อยในพื้นที่ที่มีภูมิอากาศร้อนชื้น

  • ปรากฏการณ์พายุฝุ่น

เป็นปรากฏการณ์พายุฝุ่นขนาดมหึมาก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ในบริเวณแถบชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงเหนือของออสเตรเลีย เมื่อวันที่ตะวันกำลังจะตกดิน ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นจากพายุและฝุ่นลอยขึ้นสู่อากาศและก่อตัวขึ้นเป็นรูปร่างขนาดมหึมา เป็นสัญญาณเตือนภัยให้ประชาชนได้รู้ว่าพายุไซโคลน กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้แล้ว โดยตามพยากรณ์ของสำนักสภาพอากาศระบุว่า พายุได้เพิ่มระดับเป็นระดับ 4 แล้วมีทิศทางเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงใต้ด้วยความเร็วลม 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นภาพที่น่ากลัวสุดๆ ราวกับว่าจะกลืนกินเมืองทั้งเมืองไปยังไงอย่างนั้น

#alloveraround #5 อันดับ #ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ #ภัยพิบัติ

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit