5 อันดับ หมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลก

หมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลก และนี่คือ 5 อันดับ จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเล้ยยยย

หมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลก หมู่บ้าน คือ ชุมชนที่มีผู้คนมารวมตัวกัน และสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ขึ้นมาเพื่อใช้อยู่อาศัย ซึ่งในแต่ละชุมชนหรือหมู่บ้านนั้น ก็จะมีความแตกต่างกันทั้งทางด้านสถาปัตยกรรมและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ

หมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลก และนี่คือ 5 อันดับ

หมู่บ้าน Birbure

ตั้งอยู่ ในประเทศอังกฤษ ซึ่งหมู่บ้านนี้ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ได้รับการขนานนามว่า เป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุด ของประเทศอังกฤษ และสวยที่สุดในโลกหมู่บ้านหนึ่ง หากใครได้มาสัมผัสกับเมืองเล็กๆ แห่งนี้ จะรู้สึกเหมือนต้องมนตร์สะกด และเมื่อไปสถานที่แห่งนี้ จะเห็นบ้านหลังเก่าๆ ตั้งอยู่เรียงรายด้วยต้นไม้สีเขียว และธรรมชาติที่สวยงาม อากาศที่ร่มรื่น และเงียบสงบ รู้สึกเหมือนกลิ่นอายของเมืองผู้ดีเก่า และยังมีฝูงสัตว์นานาชนิด ว่ายน้ำอยู่ในลำธาร ใครที่ได้มาจะรู้สึกได้ใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ อย่างเต็มที่

หมู่บ้าน Smogen Village

ประเทศสวีเดน หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านชาวประมงดั้งเดิม ตั้งอยู่บนเกาะชายฝั่งทะเลตะวันออก เป็นหมู่บ้านที่สวยงามแห่งหนึ่งของโลก อีกทั้งยังเป็นท่าเรือยอร์ช ที่ผู้คนนิยมเดินทางมาพักผ่อน ยิ่งในช่วงฤดูร้อนคนจะมาเที่ยวมากเป็นพิเศษ ที่นี่มีบ้านพักสไตล์ยุโรปและที่โดดเด่นคือบ้านที่สร้างด้วยไม้ และแต่ละหลังจะทาสีสดใส ตั้งอยู่ตามแนวชายฝั่ง ถือเป็นมนต์เสน่ที่น่ามาสัมผัส

หมู่บ้าน Najac

ประเทศฝรั่งเศษ หมู่บ้านนี้ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศฝรั่งเศษ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่สร้างขึ้นไปตามแนวภูเขา ในอดีตใช้เป็นจุดยุทธศาสตร์ และเคยเป็นหมู่บ้านที่รุ่งเรืองมาก่อน และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ยังคงมีป้อมปราการให้เห็นอยู่ จากบนนั้นสามารถมองวิวเมืองได้แบบ 360 องศา ในฤดูหนาวจะมีคนน้อยมาก แค่หลักร้อยคนเท่านั้น จึงเป็นอีกเมืองที่เงียบสงบและน่ามาพักผ่อน แต่ในช่วงหน้าร้อนนักท่องเที่ยวจะเยอะมาก

หมู่บ้าน Hallstatt

ประเทศออสเตรีย เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้ความนิยมที่สุดเมืองหนึ่ง เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ ในรัฐอัปเปอร์ ของประเทศออสเตรีย ความโดดเด่นของหมู่บ้านแห่งนี้คือการเป็นเมืองชนบท ที่อากาศแสนจะบริสุทธิ์ เหมาะกับการเดินทางมาพักผ่อนและตากอากาศ โดยลักษณะของเมืองแห่งนี้คือ ภาพเมืองที่โอบล้อมไปด้วยทะเลสาบ และเทือกเขาสูง รวมถึงต้นไม้หลากสีสัน

หมู่บ้าน Colmar

ประเทศฝรั่งเศษ เป็นเมืองที่ให้กำเนิดจิตกร และช่างพิมพ์ ที่นามว่า มาร์ติน ชองกาเดอร์และประติมากร เฟรเดรีค โอกุสต์ บาร์โทลดี ผู้ออกแบบอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ความโดดเด่นของเมืองนี้คือการรักษาสภาพของเมืองให้ยังคงความเป็นเอกลักษณ์สมัยยุคกลาง และสถาปัตยกรรมของเมืองโบราณ โดยมีลักษณะของโบส และบ้านเรือน ยังคงความสวยงามสดใส จึงทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยว มาเป็นจำนวนมาก

#alloveraround #5 อันดับ #หมู่บ้าน #หมู่บ้านที่สวยที่สุดในโลก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit