5 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม

5 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม

จังหวัดสมุทรสงครามอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครนะครับ ขับรถจากกรุงเทพมาสมุทรสงครามก็ประมาณ 100 กว่ากิโลเมตรแค่นั้นเองครับ

ใช้เวลาในการขับรถ 2 ชั่วโมง จังหวัดสมุทรสงครามอยู่ติดกับทะเลมีอาหารทะเลอร่อยเยอะแยะเต็มไปหมด และมีสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลายแห่งเลยครับ วันนี้ผมขอพาเพื่อน ๆ ไปอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวให้รู้กันครับ โดยขอเลือก 5 สถานที่มาฝากกันครับ

1.ดอนหอยหลอด

  ดอนหอยหลอดตั้งอยู่ที่ ตำบลบางจะเกร็ง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นแหล่งที่มีสันตะกอนดินมารวมกันที่แห่งนี้ จนเกิดเป็นหอยหลอดขึ้นเยอะที่สุดตรงนี้ มีนักท่องเที่ยวมานั่งเล่น กินอาหาร และช่วงที่หอยหลอดเยอะ ๆ ยังให้นักท่องเที่ยวลงไปหยอดจับหอยหลอดกันอีกด้วยครับ นอกจากหอยหลอดแล้ว ยังมีร้านอาหารทะเลเปิดบริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยนะครับ และยังมีอาหารทะเลอาหารแห้งเป็นของฝากนักท่องเที่ยวอีกด้วยครับ

2.ตลาดน้ำอัมพวา

  ตลาดน้ำอัมพวา ตั้งอยู่ที่ ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าตั้งแต่เวลา 10.00-21.30 เปิดวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ แค่ 3 วันเท่านั้น จะมีแม่ค้าพ่อค้าพายเรือขายอาหารและสินค้าพื้นบ้านให้แก่นักท่องเที่ยวและมีร้านอาหารริมน้ำไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยครับ

3.วัดจุฬามณี

วัดจุฬามณี ตั้งอยู่ ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในด้านสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีชื่อในเรื่องท้าวเวสสุวรรณ เสาร์อาทิตย์มักมีประชาชนหลั่งไหลเข้าวัดเพื่อเช่าบูชาท้าวเวสสุวรรณเป็นจำนวนมาก

4.ตลาดร่มหุบ

ตลาดร่มหุบแม่กลอง จะหุบร่มเป็นเวลาตามเวลาที่รถไปออกจากสถานีและแล่นผ่านตลาด โดยพ่อค้าแม่ค้าจะพร้อมใจกันเก็บของที่วางเรียงรายไว้ตามทางรถไฟ เพื่อให้รถไฟสามารถวิ่งผ่านได้สะดวก พอรถไฟวิ่งผ่านไปแล้วก็จะเอาของมาวางเรียงกันเหมือนเดิม

5.วัดเพชรสมุทรวรวิหาร

วัดเพชรสมุทรวรวิหารหรือวัดบ้านแหลม เป็นวัดที่มีหลวงพ่อเพชรหรือหลวงพ่อบ้านแหลม ที่เป็นที่เคารพและยึดเหนี่ยวจิตใจชาวแม่กลอง และใครที่ผ่านมาผ่านไปต้องแวะเข้าไปสักการะกราบไหว้บูชากันทุกคน

#5อันดับ #ท่องเที่ยว #สมุทรสงคราม #alloveraround

ขอบคุณภาพจาก

  • kapook.com

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit