5 อันดับบทเพลงในยุค 90 ที่ยังไม่ลืม

5 อันดับบทเพลงในยุค 90 ที่ยังไม่ลืม

สำหรับใครที่เกิดทันในยุค 90 ตอนนี้น่าจะอายุ 30-40 ปีแล้วนะครับ

สำหรับอะไรในยุค 90 จะถูกพัฒนาและต่อยอดให้ดีที่สุดในยุคปัจจุบันครับ และยุค 90 ถือเป็นต้นกำเนิดของอะไรหลายอย่างทั้ง โทรศัพท์ , คอมพิวเตอร์ รถยนต์ เป็นต้น ผมชอบและดีใจที่ตัวเองเกิดในยุค 90 เพราะได้เห็นอะไรหลายอย่างในสมัยก่อน และเห็นอะไรหลายอย่างเกิดและดับลง ได้เห็นอะไรหลายอย่างได้ถูกพัฒนาขึ้นให้ดีกว่าเมื่อก่อน  สมัยก่อนตอนผมเป็นวัยรุ่นหรือหนุ่ม ๆ จะเห็นว่าเพลงสตริงในสมัยก่อนจะมีความไพเราะความเพราะมากกว่าสมัยนี้ และบางเพลงก็ฮิตกันเกือบจะทั้งชุด วันนี้นี้เอาเพลงที่คิดว่าเพราะในตอนนั้นในสมัยนั้นมากฝากครับ

1.ถอยดีกว่า – อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์

เป็นเสียงร้องของสาวน้อยในตอนนั้นที่มีบุคลิกและท่าทางออกจากห้าว ๆ เหมือนทอมครับ เรียกเลยว่าเป็นไอดอลของวัยรุ่นในยุคนั้นเลยดีกว่า สำหรับ อ้อม สุนิสา ทำให้หลายคนแต่งกายและเรียบแบบอ้อม สุนิสา สำหรับอ้อม สุนิสา มีผลงานที่ฮิตติดหูวัยรุ่นยุค 90 อยู่หลายเพลงด้วยกันรับ เช่น อย่ายอมแพ้ นอกจากผลงานเพลงที่ออกผลงานหลายชุด ยังมีผลงานภาพยนตร์คู่กับมอส ปฏิภาณอีกหลายผลงานอีกด้วยครับ

2.ลาออก – บิลลี่ โอแกน

ผลงานจากหนุ่มไฮโซ มาดกวน อดีตสามีของ แอน สิเรียมนั่นเอง เพลงนี้เป้นตัวแทนของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศในยุคก่อนได้เป็นอย่างดี เพลง ลาออก พูดแทนพนนักงานออฟฟิศทุกคนที่อยากจะลาออก แม้ว่าจะได้ค่าแรงอันน้อยนิดก็ตามทีต้องต้องฝืนทนทำงานต่อไป

3.ไม่อ้วนเอาเท่าไหร่ – มะลิลา บาร์ซิลเลี่ยน

         เป็นวงดนตรีแนวเต้นรำ ที่ผสมแนวดนตรีฝั่งตะวันออกไว้ในเพลง สร้างความแปลกใหม่ และสีสันให้กับวงการเพลงในยุคนั้น ฟังแล้วชวนเต้น ชวนขยับแข้งขยับขาไปพร้อมกับเพลง

4.นางแมว – หิน เหล็ก ไฟ

          เป็นเพลงร็อค แนวสนุก ๆ ที่ล้อเล่นกับคำ และอาการของคนได้ป็นอย่างดีครับ เป็นวงร็อคในตำนานอีกวงหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุค 90 ก่อนจะสลายและแยกตัวกันไปในที่สุด มีผลงานออกมากันหลายชุดนะครับ ซึ่งแต่ลุดก็จะมีเพลงอิตออกมามากมายด้วยกัน

5.ลอยทะเล – โจอี้ บอย

        เป็นเพลงแร็พ ของเจ้าพ่อเพลงแร็พ ในยุค 90 นามโจอี้ บอย ซึ่งตอนนั้นโจอี้ บอยยังร้องแร๊พอยู่นะครับ และมักจะมี 2 นักร้องคู่ใจ ซึ่งตอนหลังก็แยกย้ายกันไปออกอัลบั้มของตนแทน

#5อันดับ #เพลงดัง #ยุค 90 #alloveraround

ขอบคุณภาพจาก

  • google.com

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit