5 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี

5 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี

          จังหวัดกาญจนบุรี มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆ หลายสถานที่ด้วยกันนะครับ ทั้งน้ำตกที่สวยงาม วัดสวย ๆ คาเฟ่น่านั่ง หรือสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่มีใหม่มีมาไม่นานนี่เองอย่าง เมืองมัลริกา ที่เปิดให้คนเข้าเที่ยวชมเมืองและการใช้ชีวิตแบบโบราณ โดยคนที่จะเข้าไปเที่ยวต้องแต่งกายชุดโบราณนั่นเองครับ

ไปดูครับว่า 5 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี มีอะไรบ้าง

1.สะพานข้ามแม่น้ำแคว

            สะพานข้ามแม่น้ำแคว ตั้งอยู่ตำบลท่ามะขาม จังหวัดกาญจนบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของไท สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เคยเป็นสะพานที่ทหารญี่ปุ่นจับเชลยศึกจากสงคราม เพื่อมาสร้างทางรถไฟเพื่อขนลำเลียงสเบียงอาหาร แต่ถูกเครื่องินของทหารฝ่ายพันธมิตรทิ้งระเบิดลงมาทำลายเสียก่อน

2.วัดถ้ำเสือ

             วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาตั้งอยู่คู่กับวัดถ้ำเขาน้อยนั่นเองครับ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอท่าม่วง และของจังหวัดกาญจนบุรี มีองค์พระองค์ใหญ่ตั้งอยู่และมักจะมีประชาชนมากราบไหว้สักการะบูชาอยู่ตลอด

3.วัดถ้ำเขาน้อย

           วัดถ้ำเขาน้อย ตั้งอยู่คู่กับวัดถ้ำเสือ จนชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่าวัดถ้ำแฝด เพราะตั้งอยู่คู่กัน วัดถ้ำเขาน้อย ตั้งอยู่ ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นวัดจีนนะครับ และมเก๋งจีนหรือเจดีย์สูง 7 ชั้น ต้งอยู่ สามารถปีนเจดีย์เพื่อเดินขึ้นไปเที่ยวชมวิวได้นะครับ

4.ต้นจามจุรียักษ์

           ต้นจามจุรียักษ์ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรีนะครับ ถ้าใครมาจังหวัดกาญจนบุรี แล้วไม่ได้มาแวะเที่ยวสถานทีแห่งนี้ถือว่าพลาดมาก ต้นจามจุรียักษ์มีขนาด 10 คนโอบเลยทีเดียว ตอนนี้ทางจังหวัดได้สร้างสะพานไม้ล้อมรอบต้นจามจุรียักษ์เพื่อให้คนที่มาเที่ยวไม่เดินเหยียบย่ำรากของมัน และยังมีม้าจากกองสัตว์ทหารม้าไว้บริการห้นักท่องเที่ยวได้ขี่รอบ ๆ อีกด้วยครับ

5.น้ำตกไทรโยค

            น้ำตกไทรโยคมีทั้งไทรโยคน้อยและไทรโยคใหญ่ แต่ที่คนนิยมไปก็คือน้ำตกไทรโยคน้อยนั่นเองครับ การเดินทางก็ไม่ไกลจากตัวเมืองนะครับ หน้าน้ำตกไทรโยคน้อยจะมีของฝาก และอาหารพวกน้ำตก ส้มตำ ไก่ย่าง แหนม ไว้ซื้อกลับบ้าน หรือซื้อคนไประหว่างนั่งชมวิวทิวทัศน์อีกด้วยครับ

         จริง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจน์มีเยอะครับ มี 50 สถานที่ให้ผมบอกในบทความนี้คงจะไม่หมดหรอกครับ

#alloveraround #5อันดับ #ท่องเที่ยว #กาญจนบุรี

ขอบคุณภาพจาก

  • traveloka.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit