6 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี

6 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรี

              บทความนี้จะพาไปเที่ยวสถานทีท่องเที่ยวใกล้บ้านกันบ้างนะครับ นั่นคือจังหวัดราชบุรีนั่นอง อยู่ห่างไม่ไกลจากกรุงเทพสักเท่าไหร่ ประมาณ 100กว่ากิโลเมตร จังหวัดราชบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ มากมาย น่าไปเช็คอินถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกเป็นอย่างมาก วันนี้เลยขอยกเอา

วันนี้เลยขอยกเอา 6 สถานที่ท่องเที่ยวที่สวย ๆมาฝากกันนะครับ

  1. พิพิทธภัณฑ์สถานราชบุรี
  2. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก
  3. หมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก
  4. ธารน้ำร้อนบ่อคลึง
  5. อุทยานหินเขางู
  6. ถ้ำจอมพล

1.พิพิทธภัณฑ์สถานราชบุรี

             พิพิทธภัณฑ์สถานราชบุรี อยู่อำเภอเมืองนะครับ ที่นี่จะรวมประวัติศาสตร์และความเป็นมาของจังหวัดราชบุรีไว้ทั้งหมด โดดเด่นด้วยอาคารพิพิธภัณฑ์สีชมพู จนนักท่องเที่ยวอดไม่ได้ที่จะมาถ่ายรูป

2.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

             ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ตั้งอยู่ที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของประเทศไทย วันหยุดเสาร์อาทิตย์จะเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เต็มไปหมด เสน่ห์ที่ชวนหลงใหลของตลาดน้ำดำเนินสะดวกก็คือ ร้านค้าจะขายกันบนเรือนั่นเอง

3.หมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก

           ตั้งอยู่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ที่นี่มีกิจกรรมนั่งช้างเดินชมธรรมชาติสวยงาม ระยะทาง 2 กิโลเมตร ผ่านป่า ลงน้ำ เรียกว่าสนุกสนานกันเลยทีเดียวครับ นอกจากที่นี่จะเป็นหมู่บ้านช้างไว้บริการนักท่องเที่ยวแล้ว ที่นี่ยังเป็นศูนย์อนุรักษ์วิถีชีวิตชุมชนช้างของไทยอีกด้วย

4.ธารน้ำร้อนบ่อคลึง

           ธารน้ำร้อนบ่อคลึง ตั้งอยู่ที่ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี เป็นที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแห่งหนึ่งนะครับ น้ำร้อนเป็นน้ำร้อนที่ไหลลงมาจากเทือกเขานั่นเอง ธารน้ำร้อนบ่อคลึงเป็นบ่อน้ำร้อนที่มีน้ำร้อนให้บริการหลายแบบ

5.อุทยานหินเขางู

           อุทยานหินเขางู ตั้งอยู่อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางโบราณคดี และเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งที่น่าไปเที่ยวมาก ๆ เลยครับ ให้บรรยากาศแบบอยู่ท่ามกลางภูเขาหินแบบต่างประเทศเลยครับ

6.ถ้ำจอมพล

          ถ้ำจอมพล ตั้งอยู่ที่ ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เป็นถ้ำที่สวยงามและเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อน เป็นถ้ำที่สวยงามที่สุดอกห่งหนึ่งของจังหวัดราชบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯมากที่สุดแห่งหนึ่งครับ

           เป็นไงบ้างครับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรีที่ผมแนะนำจบไปแล้วนั้น มีสถานที่ไหนน่าสนใจและน่าไปท่องเที่ยวบ้างไหมครับ

#alloveraround #6อันดับ #สถานที่ท่องเที่ยว #ราชบุรี

ขอบคุณภาพจาก

  • thailandtopvote.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit