5 สถานที่เที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี

5 สถานที่เที่ยวของจังหวัดเพชรบุรี

จังหวัดเพชรบุรีเป็นประตูสู่ภาคใต้นะครับ จะเดินทางไปภาคใต้ก็ต้องผ่านจังหวัดเพชรบุรีก่อนเป็นจังหวัดแรก และจังหวัดเพชรบุรีก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายสถานที่เลยครับ ตั้งแต่ทะเลชะอำ  หาดเจ้าสำราญ หรือน้ำตกกวางโจวก็มี หรือคาเฟ่ร้านกาแฟต่าง ๆ หรือวัดที่สวยงามที่เพชรบุรีก็มีเยอะแยะเลยครับ  

วันนี้เลยคัดเลือก 5 สถานที่ท่องเที่ยวเอาที่สวย ๆ มากฝากเพื่อน ๆ ครับ

  1. ตลาดน้ำกวางโจว
  2. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)
  3. หาดเจ้าสำราญ
  4. หาดชะอำ
  5. วัดถ้ำเขาย้อย

1.ตลาดน้ำกวางโจว

               ตลาดน้ำกวางโจว ตั้งอยู่อำเภอหนองหญ้าปล้อง จังหวัดเพชรบุรี เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่บนน้ำตก และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปพายเรือแล่น และให้นักท่องเที่ยวนั่งกินอาหารริมน้ำได้อีกด้วย และยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติ สำหรับค่าเข้าชไม่แพงเลยนะครับ แต่จะเปิดให้เข้าชมวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น

2.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง)

                 เป็นพระราชวังแห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยที่สร้างอยู่บนยอดเขา ซึ่งแต่เดิมเป็นวัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา ร.4 ถึงผนวชที่วัดแห่งนี้ และได้ทรงโปรดให้สร้างพระราชวังขึ้นที่วัดแห่งนี้

3.หาดเจ้าสำราญ

           เป็นหาดชายทะเลที่นิยมที่หนึ่งนะครับ ในแต่ละวันหรือวันหยุดมักจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำและกินอาหารทะเลกันเป็นจำนวนมาก  ร้านอาหารทะเลจะตั้งอยู่ริมหาด ที่ทอดยาวออกไปตลอดแนว หรือร้านค้าจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปที่มีจำหน่ายอยู่อย่างมากมาย หรือของที่ระลึก หรือเตียงผ้าใบ ห่วงยางที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยว

4.หาดชะอำ

            เป็นชายหาดยอดฮิตแห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบุรี ที่ประชาชนนิยมไปท่องเที่ยวเล่นน้ำทะเล และพักผ่อนหย่อนใจ มีชายฝั่งทอดยาวไปไกลเกือบ 6 กิโลเมตร หาดชะอำอยู่ใกล้กรุงเทพ นักท่องเที่ยวนิยมมาพัก และเล่นน้ำทะเล รวมทั้งมากินอาหารทะเลกันที่หาดชะอำ เลือกร้านอาหารทะเลอร่อยกินได้ตามใจชอบเลยครับ

5.วัดถ้ำเขาย้อย

          เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปไหว้พระ เพราะมีพระพุทธรูปปางน้อยใหญ่ให้กราบไหว้สักการบูชามากมาย  ถ้ำเขาย้อยยังเคยเป็นสถานที่ที่รัชกาลที่ 4 มาปักกลดวิปัสสนาตอนที่ทรงผนวชอีกด้วย

         จังหวดเพชรบุรีมีวัดและสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญมากมายเลยครับ ถ้าให้เล่าหรือให้เขียนวันหนึ่งคงไม่หมดง่าย ๆ 

#alloveraround #5อันดับ #สถานที่ท่องเที่ยว #เพชรบุรี

ขอบคุณภาพจาก

  • mthai.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit