5 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐม

5 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐม

            จังหวัดนครปฐม เป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับกรุงเทพมากๆเลยนะครับ ขับรถประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงจังหวัดนครปฐมแล้ว จังหวัดนครปฐมมีสถานที่สำคัญหลายแห่งนะครับ ทั้งวัดวาอารม และสถานที่ต่างๆ บทความนี้ผมจะมาชี้เป้าบอกสถานที่ท่องเที่ยวให้พี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ได้ทราบกันครับ

วันนี้เลยคัดเลือก 5 สถานที่ท่องเที่ยวเอาที่สวยๆ มากฝากเพื่อนๆ ครับ

  1. พระปฐมเจดีย์
  2. พิพิทธภัณฑ์รถเก่า
  3. ตลาดท่านา
  4. วัดกลางบางแก้ว
  5. ตลาดน้ำลำพญา

1.พระปฐมเจดีย์

          เป็นปูชนียสถานที่สำคัญของประเทศของเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจังหวัดนครปฐม ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดพระปฐมเจดีย์วรวิหาร  เป็นพระมหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกอบด้วยวิหาร 4 ทิศ กำแพงแก้ว 2 ชั้น เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า

2.พิพิทธภัณฑ์รถเก่า

           พิพิธภัณฑ์รถเก่า หรือ เจษฎาเทคนิค มิวเซียม ก่อตั้งขึ้นโดย คุณเจษฎา เดชสกุลฤทธิ์ นักธุรกิจชาวไทย เกิดจากแรงบันดาลใจในการเดินทางไปธุรกิจต่าง  ๆ  แล้วไปพบเจอพิพิทธภัณฑ์รถเก่าต่าง ๆ  ยนตดรรมทุกชิ้นแฝงไว้ด้วยปรัชญาแนวความคิด ที่บ่งบอกถึงจิตวิญญาณ ของผู้ออกแบบและผู้ผลิต

3.ตลาดท่านา

           ตลาดสดเก่าแก่อายุกว่า 140 ปี ที่ตั้งอยู่เคียงคู่กับชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ นครชัยศรี มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1  ตลาดท่านาเป็นแหล่งรวมของอาหารและร้านจำหน่ายอาหารอร่อย ๆ  มากมาย เช่น ส้มตำ ผัดไท เป็ดพะโล้ ขนมปังเย็น มีร้านขายของโบราณที่นักสะสมไม่ควรพลาด  ตลอดจนแพอาหารริมน้ำ  ทำให้ได้บรรยากาศในการรับประทานอาหารอีกด้วย

4.วัดกลางบางแก้ว

            เป็นวัดเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่สมัยโบราณตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา  หรือตอนปลายของยุคอู่ทอง  จากสภาพโบราณวัตถุภายในวัด

5.ตลาดน้ำลำพญา

          ป็นตลาดที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีนหน้าวัดลำพญา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง  เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชมตลาดบ้านสวนริมน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ ตลาดมีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน พืช ผัก และผลไม้ประจำท้องถิ่น ตลาดน้ำก็จะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาแร่ขาย ให้นักท่องเที่ยวเลือกซื้อเลือกชมได้ตามอัฒยาศยัย

         5 สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและสวยงามน่าท่องเที่ยวไม่น้อยเลยครับ มีทั้งวัดวาอาราม ตลาดน้ำก็มีเยอะอีกด้วยครับ และอยู่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพอีกด้วย ใช้เวลาเดินทางไปกลับไม่นานอีกด้วยครับ

#alloveraround #5อันดับ #สถานที่ท่องเที่ยว #นครปฐม

ขอบคุณภาพจาก

  • kapook.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit