6 ที่เที่ยวสุพรรณบุรีไปเช้าเย็นกลับได้

6 ที่เที่ยวสุพรรณบุรีไปเช้าเย็นกลับได้

           จังหวัดสุพรรณบุรีอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ขับรถมาแป้บเดียวก็ถึงแล้ว ระยะทางก็ไม่ไกลอีกด้วย สามารถมาท่องเที่ยวแบบมาเช้ากลับตอนเย็นก็ยังได้

วันนี้ผมเลยมาแนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถมาครบจบได้ใน 1 วัน เอามาฝาก เพื่อน ๆ ครับ

  1. ตลาดสามชุก
  2. ชุมชนที่บ้านแหลม
  3. หมู่บ้านมังกรสวรรค์
  4. อุทยานมังกรสวรรค์พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร
  5. บึงฉวาก
  6. ตลาดเก้าห้อง

1.ตลาดสามชุก

          ตลาดสามชุก ตั้งอยู่ที่ ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ตลาดสามชุกเป็นตลาดเก่าร้อยปี มีกลิ่นอายของความเป็นไทเดิม เป็นพิพิทธภัณฑ์ที่ยังมีชีวิต ในตลาดยังคึกคักไปด้วยผู้คน ร้านค้า และร้านอาหารต่าง ๆ

2.ชุมชนที่บ้านแหลม

          ชุมชนที่บ้านแหลม ตั้งอยู่ที่ ตำบลบ้านแหลม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยว เรียนรู้ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชนอีกด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเพลิดเพลินกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในชุมชน เช่น วิธีการทำธูปหอม ขั้นตอนการแปรรูปผักตบชวา

3.หมู่บ้านมังกรสวรรค์

        หมู่บ้านมังกรสวรรค์ ตั้งอยู่ที่ ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นหมู่บ้านจีนโบราณที่จำลอง ลี่เจียง เมืองเก่าแก่โบราณอายุ 800 กว่าปีของประเทศจีนมาไว้ที่นี่โดยเฉพาะ ภายในหมู่บ้านมีบ้านเรือนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม มีร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ มากมาย ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดสุพรรณบุรี

4.อุทยานมังกรสวรรค์พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

          อุทยานมังกรสวรรค์พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ตั้งอยู่ที่ ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ภายในบอกเล่าเรื่องราวของความเป็นมาของคนจีนในประเทศไทย ประวัติศาสตร์และอารยธรรมของจีน

5.บึงฉวาก

         บึงฉวาก ตั้งอยู่ที่ ตำบลเดิมบาง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นอควาเรียมที่มีชื่อว่าเป็นอุโมงค์ปลาน้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทย จัดแสดงพันธ์ปลาน้ำจืดที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก ๆ และยังมีอุโมงค์ปลาฉลามที่เป็นไฮไลท์ของบึงฉวากอีกด้วย

6.ตลาดเก้าห้อง

         ตลาดเก้าห้อง ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางปลาม้า อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นตลาดเก่าแก่ริมแม่น้ำท่าจีน ที่มีมากว่าร้อยปีแล้วนะครับ สร้างเมื่อต้นรัชกาลที่ 4 ภายในตลาดมีร้านค้ามากมาย โดยเฉพาะร้านขนมไทยโบราณที่หาได้ยาก

       เป็นไงบ้างครับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวในสุพรรณบุรีที่ผมแนะนำนั้น น่ามาเที่ยวไหมครับ สามารถมาจบครบในวันเดียวได้เลยครับ

#alloveraround #6อันดับ #สถานที่ท่องเที่ยว #สุพรรณบุรี

ขอบคุณภาพจาก

  • paimayang.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit