ชวนดู 5 หนังสมัยสงครามโลก

ชวนดู 5 หนังสมัยสงครามโลก

     หนังหรือภาพยนตร์ที่เข้าฉายในบ้านเราทั้งที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์หรือดูผ่านแอฟ NetFlix ก็ตามที จริง ๆ มันก็มีหนังแยกประเภทไว้แล้วนะครับ ว่าเป็นหนังประเภทไหน ไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น แอ๊คชั่น ตลก ดราม่า หรือหนังรัก แต่จะมีไหมที่เป็นหนังสงครามตลอดท้งเรื่องเลย กับการที่เราต้องมองดูชีวิตทหารนายหนึ่งไปตลอดทั้งเรื่อง

ผมเลยชวนเพื่อนๆ มาดูหนังสงครามโลกกันครับ

  • Pearl Harbor
  • Valkyrie
  • คู่กรรม
  • FURY วันปฐพีเดือด
  • DunKirk

1.Pearl Harbor

      เป็นหนังสงครามที่สร้างและอ้างอิงจากเรื่องจริง การโจมตีของญี่ปุ่นที่เพิร์ล ฮาร์เบอร์ หมู่เกาะฮาวาย ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และอเมริกาก็ได้ประกาศสงครามกับญี่ปุ่น

2.Valkyrie

          หนังที่อ้างอิงเหตุการณ์ในวันที่ 20 กรกฏาคม 1944  อันเป้นความพยายามในการลอบสังหารฮิตเลอร์นั่นเอง และกระทำรัฐประหารรัฐบาลนาซีครั้งสำคัญ ปฏิบัติการครั้งนี้ถูกเรียกว่า ปฏิบัติการวัลคิรี่ โดยแผนการในครั้งนี้สุดท้ายก็ไมสำเร็จ เพราะผู้ร่วมปฏิบัติการล้วนถูกคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด

3.คู่กรรม

           เป็นนิยายเป็นหนังสือเป็นละครและก็เป็นหนังภาพยนตร์ที่สร้างหลายต่อหลายครั้งมากและเปลี่ยนพระเอกนางเอกไปหลายสิบคนแล้วนะครับ เป็นนิยายที่เขียนถึงเรื่องสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่นายทหารญี่ปุ่นได้มาตกหลุมรักสาวไทยและแต่งงานกัน และพระเอกก็ถูกระเบิดตายจนนางเอกมาเจอ และพระเอกก็สัญญาว่าจะรอนางเอกที่ทางช้างเผือก

4.FURY วันปฐพีเดือด

           หนังสงครามที่สร้างจากเรื่องจริงของทหารผ่านศึก เป็นเรื่องราวช่วงท้าย ๆ ของสงคราม ที่อเมริกากำลังบุกเข้าไปยังเมืองเบอร์ลิน แต่เจอการป้องกันแน่นหนาจนไม่สามารถทะลวงเข้าไปได้ และได้มอบหมายให้ทหารกลุ่มหนึ่งหาวิถีทางเพื่อเข้าไปให้ได้

5.DunKirk

            สร้างจากเหตุการณ์จริงในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แสดงให้เห็นถึงการอพยพและการเอาชีวิตรอดของทหารฝ่ายพันธมิตร หลังจากถุกกองทัพเยอรมันโจมตีที่ชายหาดและท่าเรือดันเคิร์ก ประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นหนังสงครามที่ไม่ได้นำเสนอควมยิ่งใหญ่ของชัยชนะ แต่นำเสนอความสำคัญของการรักษาชีวิตเอาไว้ให้ได้นั่นเอง

       5 หนังสงครามโลกที่ผมนำเสนอจบไปแล้วนั้น บางเรื่องก็เป็นหนังเก่าบางเรื่องก็เป็นหนังใหม่นะครับ บางเรื่องก็สนุกและบางเรื่องก็น่าเบื่อจนเกินไป

#alloveraround #5อันดับ #หนังสมัยสงครามโลก #หนังสงครามโลก

ขอบคุณภาพจาก

  • patsonic.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit