10 อันดับ หนังรถแข่ง ซิ่งทะลุจอ #1

10 อันดับ หนังรถแข่ง ซิ่งทะลุจอ#1

หนังอีกแนวที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ คงไม่พ้นหนังแนวรถแข่งประลองความเร็ว และยิ่งรวมกับฉากแอคชั่นสวยๆ มัน ๆ ทำให้ความเร็วดูจะเข้ากันดีกับหนังแอคชั่นเป็นอย่างมาก ซึ่งตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา เราได้เห็นหนังแนวรถซิ่งทยอยปล่อยออกมาเรื่อย ๆ และที่ฮิตที่สุดในทศวรรษนี้คงต้องยกให้หนังเรื่อง Fast & Furious ที่ยังคงทยอยปล่อยภาคต่อออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยในบทความนี้เราจะมารวบรวม และแนะนำหนังเกี่ยวกับรถแข่งมาให้คุณได้เลือกรับชมกันว่ามีเรื่องไหนที่น่าสนใจกันบ้าง

1.THE FAST AND THE FURIOUS เร็ว แรง ทะลุนรก

เรื่องนี้คาดว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันดี เรื่องของอาชญากรนามว่า โดมินิค โทเร็ตโต้ และตำรวจหนุ่ม ไบรอัน โอคอนเนอร์ ที่ทั้งคู่ต้องมาเจอกันภายใต้การแข่งรถเถื่อน เผื่อแฝงเข้าไปในองค์กรค้ายา หนังเรื่องนี้จะพาเราเข้าไปในมุมของการแข่งขันรถแต่งซิ่ง ที่มีอยู่ในอีกมุมหนึ่งของโลก ซึ่งเราอาจไม่เคยรู้มาก่อน พวกเขาพัวพันเกี่ยวข้องกับองค์กรค้ายาอย่างไร และไบรอันจะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้สำเร็จหรือไม่ ในปัจจุบันหนังเรื่องนี้มีออกมาแล้วทั้ง 8 ภาคด้วยกัน ซึ่งกำลังจะเตรียมปล่อยภาคที่ 9 ออกมาในเร็ว ๆ นี้

2.Ford and Ferrari ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงระหว่าง ฟอร์ด และ เฟอร์รารี่ ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งทางด้านอุตสาหกรรมรถยนต์กันมาอย่างยาวนาน เรื่องราวของการชิงเพื่อเป็นที่ 1 ในด้านรถยนต์  ในการแข่งขันรถซิ่งระดับโลก เลอม็องส์ เมื่อปี 1966 Ford v Ferrari กำกับโดย เจมส์ แมนโกลด์ ใครกันที่จะพิสูจน์ได้ว่าตัวเองนั้นคือเบอร์ 1 ของโลกทางด้านรถยนต์ ต้องติดตามชม

3.Transformer มหาวิบัติจักรกลถล่มโลก

เป็นเรื่องราวของหุ่นยนต์เอเลี่ยนที่ได้บุกเข้ามายังโลก ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันน่าสะพรึงกลัว ที่โลกมนุษย์ไม่สามารถเข้าใจได้ สงครามระหว่างสองเผ่าพันธุ์ที่ได้นำพามนุษย์เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยโดยบังเอิญ พลังพิเศษของหุ่นยนต์เอเลี่ยนที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างสิ่งต่าง ๆ ได้ เช่น รถ เครื่องบิน เครื่องจักรชนิดต่าง ๆ แม้หนังจะเน้นไปในแนวแอคชั่นไซไฟเสียมากกว่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า รถซิ่งในหนังเรื่องนี้นั้นดูเท่ และสวยมากจริง ๆ หนังเรื่อง Transformer นี้มีทั้งหมด 5 ภาคด้วยกัน แม้ภาคหลัง ๆ หนังจะออกไปในแนวแอคชั่นแบบเต็มตัวก็ตาม

4.The Italian ปล้นซ้อนปล้น พลิกถนนล่า

เรื่องราวของชาร์ลี ที่ถูกเพื่อนหักหลังและทิ้งให้ตายภายในอิตาลี เขาได้วางแผนที่จะแก้แค้นด้วยการกลับมาทวงทองคำ และล้างแค้นให้สาสม ด้วยแผนการการปล้นทองที่ซับซ้อนที่มีพันธมิตรร่วมทีมคอยสนับสนุน เรื่องนี้เนื้อหาอาจจะไม่มากนัก แต่สำหรับฉากความมันบนท้องถนนต้องยกให้เรื่องนี้เช่นกัน

5.Baby Driver จี้ เบบี้ ปล้น

หนังไม่ได้เกี่ยวกับเด็กขับรถแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องราวของนักขับหนุ่มคนหนึ่งที่มีชื่อว่า “เบบี้” เขามีหน้าที่ขับรถหลบหนีให้พรรคพวกของเขาที่เป็นแก๊งอาชญากร แต่เนื่องจากประสบอุบัติเหตุตั้งแต่เด็กเขาจึงจำเป็นต้องใส่หูฟังอยู่ตลอด เพื่อช่วยในการได้ยิน แต่เมื่อเขาได้พบกับสาวสวยในร้านอาหารทำให้เขาคิดอยากจะทิ้งอาชีพขับรถนี้ และไปใช้ชีวิตแบบคนปกติ แต่พวกแก๊งอาชญากรไม่ยอมปล่อยเขาไปง่าย ๆ เขาจึงจำเป็นต้องใช้ความสามารถของเขาในการซิ่งหนีอาชญากร

#alloveraround #10อันดับ #หนังรถแข่ง ซิ่งทะลุจอ #หนังแนวรถแข่ง

ขอบคุณภาพจาก

  • sanook.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit