8 อันดับหนังแนวใต้น้ำที่คุณไม่ควรพลาด#2

8 อันดับหนังแนวใต้น้ำที่คุณไม่ควรพลาด#2

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังหาความบันเทิงในชีวิตจากการที่ต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน แต่ไม่รู้จะทำอะไรดีทางเรามีภาพยนตร์ที่น่าสนใจให้คุณได้ลองสัมผัสความสนุกกับภาพยนตร์เหล่านี้กัน

หนังฉลาม 47 meters down uncaged เรื่องย่อ

ซึ่งในบทความครั้งนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับ 8 อันดับหนังแนวใต้น้ำที่คุณไม่ควรพลาด กันว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูเนื้อเรื่องพร้อม ๆ กันเลย

5. 47 Meters Down

ลิซ่า และ เคท สองสาวพี่น้องที่ตกลงไปเที่ยวพักผ่อนหน้าร้อนที่แม็กซิโก กับโชว์สุดท้าทายในการเข้าไปอยู่ในกรงท่ามกลางปลาฉลาม ขณะที่ทั่งคู่กำลังตื่นตาตื่นใจกับเหล่าฝูงปลาและเพชฌฆาตอย่างปลาฉลามอยู่นั้น  เชือกที่ยึดติดกับกรงเหล็กที่พวกเธออยู่เกิดขาดขึ้น ทำให้กรงเจ้ากรรมพาร่างของพวกเธอดำดิ่งลงไปใน 47 เมตรของผิวน้ำทะเล ซึ่งเพชรฆาตรที่พวกเธอเฝ้าคอยจะได้เห็น เฝ้ารอพวกเธออยู่ ในขณะที่อากาศอ็อกซิเจนของพวกเธอเริ่มเหลือน้อย พวกเธอก็เริ่มจะหนักได้ว่า ความหวังในการเอาตัวรอดของพวกเธอก็เริ่มเหลือน้อยเช่นกัน เป็นเหมือนหนังคอยเตือนใจว่า “การดำน้ำโดยเอาตัวเองไปล่อฉลามในกรงแคบ ๆ นั้นมันช่างน่ากลัวกว่าที่คิด”  ทางที่ดีแล้ว ถ้าการป้องกันและควบคุมอุปกรณ์ไม่อยู่ในระดับที่ปลอดภัย  ก็ไม่ควรทำอะไรแบบนั้น  เพราะปลาฉลามเป็นสัตว์ดุร้ายที่ถ้าคุณอยู่ในถิ่นของมัน

6. Sphere

Sphere (1998) มหาภัยสะกดโลก เรื่องราวของยานถูกค้นพบภายใต้การเจริญของปะการังสามร้อยปีที่เชิงสมุทรและมีรถรับส่งจากภายนอกอยู่บนพื้นของทะเลแปซิฟิกประเมินว่าอยู่ที่นั่นมานานประมาณ 300 ปี กลุ่มผู้เชี่ยวชาญนับนักวิทยาศาสตร์ทางทะเล ดร. เบ ธ Halperin (หิน) “มหาภัยสะกดโลก” นักคณิตศาสตร์ดร แฮร์รี่อดัมส์ (แจ็คสัน) นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ดร. เท็ดการจัดการ (ชรีเบอร์) นักวิเคราะห์ดร. นอร์แมนกู๊ดแมน (ฮอฟแมน) Barnes (Coyote) ถูกรวบรวมและนำไปสู่สภาพแวดล้อมสิ่งแวดล้อมที่ทันสมัยพบได้ใกล้กับยานเมื่อตรวจสอบกระสวยนอกโลกพวกเขาตัดสินใจว่ามันไม่ได้เป็นคนภายนอกเลย แต่หรืออาจเป็นชาวอเมริกันใน ราก “Sphere” อาจเป็นไปได้ว่านวัตกรรมของมันนั้นเหนือกว่าในวันที่จัดแสดง คอมพิวเตอร์ของเรือบันทึกอย่างลับ ๆ แนะนำภารกิจที่เริ่มต้นไม่ว่าจะในอดีตหรืออนาคต แต่กลุ่มผู้ดูแลจะสรุปว่าทีมที่เสียชีวิตยาวนานได้รับความไว้วางใจจากการรวบรวมสิ่งที่มีความสำคัญเชิงตรรกะ

7. Sanctum

ภาพยนตร์แอ็คชั่น-ทริลเลอร์ 3D ฟอร์มยักษ์ที่ เจมส์ คาเมรอน ทำหน้าที่อำนวยการสร้างเป็นเรื่องแรก นับตั้งแต่ Avatar โดย Sanctum เล่าเรื่องของทีมนักประดาน้ำที่ดำลงไปสำรวจถ้ำใต้ทะเลที่สวยงามและกว้างใหญ่ที่ สุด และยังไม่เคยมีมนุษย์คนไหนเคยเข้าถึงมาก่อน แต่เพราะพายุทำให้พวกเขาต้องติดอยู่ในถ้ำ ติดอยู่ในสภาพแวดล้อมสุดอันตรายและความกลัวที่ลึกลงไปสุดขั้วใต้ท้องทะเล เป็นเวลาหลายเดือนที่นักประดาน้ำมืออาชีพ แฟรงค์ แม็คไกวร์ (ริชาร์ด ร็อกซ์เบิร์ก) ทำการสำรวจถ้ำที่ชื่อว่า “อีซ่า-อลา” ในทะเลแถบแปซิฟิกตอนใต้ แต่แล้วทางเข้าออกทางเดียวถูกตัดขาดจากพายุ ทีมนักประดาน้ำของแฟรงค์ ที่รวมถึงลูกชายวัย 17 ที่ชื่อ จอร์ช (ไรน์ เวคฟิลด์) และผู้ออกเงินทุน คาร์ล เฮอร์ลี่ย์ (โยอัน กริฟฟิดด์) ก็ต้องช่วยกันคิดแผนการใหม่ขึ้นมา ด้วยสรรพยากรและสติสัมปชัญญะที่เหลือน้อยทุกขณะ ทุกคนต้องพยายามหาทางในเขาวงกตใต้น้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ก่อนที่จะต้องติดอยู่ในนี้ไปตลอดกาล

8. The Shape of Water

หากใครเป็นแฟนภาพยนตร์ หุ่นยักษ์ปะทะสัตว์ประหลาดไคจู ในเรื่อง Pacific Rim  ชื่อของผู้กำกับ Guillermo del Toro คงจะเป็นที่คุ้นหูเป็นอย่างดี กับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขาอย่าง The Shape of Water ก็ยังคงมีเรื่องราวของ สัตว์ประหลาด ความลึกลับ และ ความรักเข้าไว้ด้วยกัน ในปี ค.ศ. 1962 อเมริกาต้องเผชิญกับความตึงเครียดของสงครามเย็น ในสถาบันลับทางวิทยาศาสตร์ เอลิซ่า  หญิงสาวพิการเป็นใบ้ ทำงานเป็นภารโรงอยู่ในสถาบันแห่งนี้  เธอค้นพบว่าที่นี้ มีการทดลองสิ่งที่เหนือธรรมชาติ ที่ทางรัฐได้กุมเอาไว้เป็นอาวุธลับ หนึ่งในนั้นคือ สิ่งมีชีวิตประหลาดอย่าง พรายน้ำ  เมื่อ เอลิซ่า และ พรายน้ำหนุ่ม ได้ทำความรู้จักกัน มิตรภาพที่ขึ้นระหว่างทั้งสองได้เปลี่ยนเป็นความรัก  นั่นคือจุดเริ่มต้นของแผนการหลบหนีที่ เธอใช้ชีวิตและความรักเป็นเดิมพัน

และทั้งหมดนี้คือ 8 อันดับหนังแนวใต้น้ำที่คุณไม่ควรพลาด หวังว่าจะถูกใจคอหนังหลาย ๆ คนบ้างไม่มากก็น้อย

#alloveraround #8อันดับ #หนังแนวใต้น้ำ#ภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

ขอบคุณภาพจาก

  • wordpress.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit