5 อาชีพออนไลน์ ลงทุนน้อยแต่สร้างเงิน

5 อาชีพออนไลน์ ลงทุนน้อยแต่สร้างเงิน

ก่อนอื่นต้องยอมรับว่า ในยุคสมัยนี้มีการใช้อินเตอร์เน็ต กันอย่างมาก และนับว่ามีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นทางด้านการข่าว การสื่อสาร และยังรวมถึงเป็นช่องทางการการสร้างรายได้ให้กับหลายคนอีกด้วย 

ขายอะไรดี ในโลกออนไลน์ สินค้าที่น่าจะขายดีในโลกออนไลน์ มีอะไรบ้าง

อย่างวันนี้จะนำเสนอการใช้ช่องทางทางโชเชียลในการสร้างรายได้มาฝากค่ะ เรามาดูกันว่าในยุคไร้สายปัจจุบัน อาชีพออนไลน์นั้นมีอาชีพไหนบ้างที่สามารถสร้างให้เรากันบ้าง แล้วอาชีพออนไลน์ไหนที่กำลังมาแรงในการสร้างรายได้ในตอนนี้

อาชีพออนไลน์ คืออะไร

อาชีพออนไลน์ ก็คือ ทำธุรกิจและการทำงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะซื้อขายสินค้า หรือโฆษณาต่าง ๆ รวมถึงการให้บริการ ผ่านระบบออนไลน์  ซึ่งตัวอย่างที่สามารถพบเห็นกันอยู่บ่อย ๆ ก็ คืออาชีพแม่ค้าออนไลน์ แต่เดิมนั้นหลายคนอาจรู้จักว่ามีเพียงอาชีพแม่ค้าออนไลน์แค่นั้น ซึ่งปัจจุบันยังมีอีกหลายอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ เรามาชมกันนะคะว่าอาชีพออนไลน์ใดที่สามารถรายได้ติดอันดับกันบ้างค่ะ

1.ขายของ Online

อาชีพยอดฮิต ที่มาเป็นอันดับแรก ๆ ที่หลายคนรู้จัก การที่จะเป็นพ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์นั้นมีเคล็ดลับไม่ยากค่ะ แค่ต้องขยัน อึด คุยเก่ง  มีไหวพริบ เพราะต้องพร้อมรับมือกับการตอบลูกค้าอยู่ตลอด และยังต้องขยันที่จะอัพเดทสินค้าคุณอยู่เสมอ งานนี้สามารถสร้างเงินได้ดี สินค้าที่นิยมนำมาทำการสร้างรายได้ พวกเครื่องสำอาง เสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น  

2.YouTuber

 หากคุณเป็นคนชอบที่จะทำคลิปประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคลิปตลก คลิปรีวิวสินค้าหรือสถานที่ท่องเที่ยว ที่สร้างสรรค์จิตนาการผ่านทางวิดีโอ น่าจะเหมาะกับงาน youtuber เป็นที่สุด กับการสร้างสรรค์content ต่าง ๆ ที่สามารถดึงดูดผู้ชมได้ ยิ่งถ้ามียอดวิวในวิดีโอนั้น ๆ หรือช่องของเรายิ่งมาก ก็จะยิ่งทำรายได้ที่ได้จาก  Youtube  มากยิ่งขึ้น

ทริคง่าย ๆแค่เพียงจินตนาการว่าถ้าเราทำรายการทีวีสักรายการ ควรจะทำอะไรและเป็นไปในแนวไหนเพื่อให้มีผู้เข้าชม เพิ่มด้วยความขยันที่จะจัดทำคลิปแล้วอัพคลิปอยู่เสมอ เลือกใช้ Keyword  ที่ค้นหาง่าย ในการตั้งชื่อคลิปแต่ละคลิปรับรองค่ะว่าปังแน่นอน  

3 นักรีวิวสินค้า Reviewer

เป็นงานที่เหมาะกับคนชอบการแนะนำ การรีวิว ชอบทดลองสินค้าใหม่ ๆ โดยมักทำการไลฟ์สด หรือทำเป็นคลิปวิดีโอ ลงผ่านช่องทาง เฟสบุ๊ค หรือ ติกต๊อก หรือโพสต์เป็นภาพนิ่งสวย ๆ อัพใน Instagram สินค้าที่นักรีวิวมักนิยมทำกัน ก็จะเป็นเครื่องใช้ต่าง ๆ รองเท้า เครื่องสำอาง

ทริคง่าย ๆ สำหรับคนที่อยากเป็นักรีวิว นั้นอาจเริ่มต้นจากการเป็น youtuber ก่อน หรือเป็น แม่ค้าออนไลน์ หรือคนที่มีผู้ติดตามในเฟสบุ๊ค ยูทูป จำนวนหนึ่งเป็นพื้นฐานไว้ก่อน จะยิ่งง่ายเมื่อทำการรีวิวและสามารถพายอดขายได้ดีขึ้นได้  

4.Blogger

สำหรับคนที่ชอบเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านรูปภาพสวย ๆ หรือผ่านตัวหนังสือ เหมาะการเป็นบล็อกเกอร์ ที่สุด งานนี้สามารถสร้างได้ติดอันดับเลยทีเดียว สามารถทำได้ทั้งทำได้ทั้งทางเรื่องราวของอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงเรื่องราวของความสวยความงาม

ทริคก็ไม่อยาก แค่กล้าที่สร้างความแตกต่าง ๆ จากคนอื่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชัดเจน และรู้จริง มีการทำงานที่เป็นแผนงาน และผลิต Content สม่ำเสมอ และมีเว็บไซต์หลักสักเว็บเป็นของตัวเองและไว้เป็นแหล่งเก็บข้อมูล แล้วทำการเผยแพร่ผ่านระบบออนไลน์ช่องทางต่าง ๆ เมื่อบล็อกของเราได้รับความนิยมก็จะสร้างรายได้ให้เราอย่างเต็มมือเลยค่ะ

5. Social Admin

ตอนนี้หลายธุรกิจเลือกที่หันมาใช้ช่องทางทางการตลาดผ่านโชเชียลต่าง  ๆ มากขึ้น จึงต้องใช้คนเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะสามารถโต้ตอบให้ทันต่อการให้ข้อมูลกับลูกค้า คนที่ทำอาชีพนี้สามารถทำงานได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ต มีไหวพริบ มีความรู้ความเข้าใจในการใช้เครื่องมือออนไลน์ต่างๆ  รู้จักข้อมูลสินค้าหรือบริการได้ดีก็จะสามารถทำรายได้เป็นอย่างดีอีกอาชีพเลยนะคะ  

จากที่กล่าวมานี้เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น สำหรับอาชีพออนไลน์ที่สามารถสร้างรายได้ให้ แค่ลงทุนเพียงไม่มาก แต่ก็สามารถสร้างรายได้พอตัวเลยนะคะ ขอเพียงแค่รู้จักใช่ช่องทางในโชเซียลและสร้างความแตกต่างให้เป็นตัวคุณเอง และมีความขยัน แค่นี้ก็มีหวังเป็นอาเจ้อาเฮียแน่จ้า

#alloveraround #5 อาชีพออนไลน์ #ลงทุนน้อยแต่สร้างเงิน#ใช้ช่องทางทางโซเซียล

ขอบคุณภาพจาก

  • howtheday.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit