5 ที่เที่ยวจังหวัดตรัง ไม่ไปทะเลแล้วไปไหนดี

5 ที่เที่ยวจังหวัดตรัง ไม่ไปทะเลแล้วไปไหนดี

ถ้าให้นึกถึงทะเลทางภาคใต้มีมากมายหลายจังหวัดเลยใช่มั้ยคะ ซึ่งเวลาจะไปเที่ยวก็อยากจะไปให้ครบทุกรูปแบบ ทั้งทะเล ภูเขา ถ้ำ และสถานที่ที่สวย

วันนี้เราอยากมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดตรังที่สวยงามมากๆไม่แพ้จังหวัดไหนๆเลยค่ะ ครั้งนี้เราจะมาแนะนำสถานที่เที่ยวในจังหวัดตรังที่ไม่ใช่ทะเลมาดูกันว่ามีที่ไหนบ้างนะคะ

1.สถานีรถไฟกันตัง

ที่นี่มีความเป็นเอกลักษณ์สีสันสดใสและยังคงความเก่าแก่ที่สมบูรณ์ อายุมากกว่าหนึ่งร้อยปีแล้วค่ะ แถมยังได้รับการขึ้นทะเบียนจากกรมศิลปากรให้เป็นโบราณสถานของจังหวัดตรังอีกด้วยนะคะ มีการดูแลปรับปรุงให้สวยงามโดดเด่นและบวกกับความสวยของสถาปัตยกรรม ที่สถานีเป็นไม้ทรงปั้นหยาลวดลายสวยงามของการฉลุเห็นถึงฝีมือของช่าง และยังเป็นสถานีสุดท้ายของรถไฟสายใต้ที่วิ่งมาฝั่งใต้ของทะเลอันดามันด้วยนะคะ

2.สตรีทอาร์ทเมืองกันตัง

อยู่ในอำเภอกันตังที่นี่จะมีรูปภาพวาดเป็นศิลปะบนกำแพงให้สายรักการถ่ายภาพได้เดินเก็บภาพกันแบบสะใจไปเลยค่ะ เดินไล่ไปตั้งแต่ภาพที่อยู่ใกล้กับห้างสหมิตรและจะมีภาพสวยๆให้เราได้เห็นกันอย่างต่อเนื่องที่ถนนรัษฎาอุทิศ แต่ละภาพมีสีสันสดใสเหมาะแก่การถ่ายภาพมากๆ

3.บ่อน้ำร้อนกันตัง

ที่นี่น่าจะพอทดแทนบ่อน้ำร้อนในต่างประเทศได้อยู่บ้างเนคะ ตั้งอยู่ในวนอุทยานซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นดีของจังหวัดตรังเลยค่ะ คนในพื้นที่ก็ให้ความนิยมมาพักผ่อนกันที่นี่ ช่วงเช้าจะมีคนมาแช่น้ำพุร้อนกลางแจ้งกันเป็นเรื่องปกติ น้ำพุร้อนของที่นี่มีทั้งหมดสามบ่อค่ะ และถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัวที่วนอุทยานแห่งนี้ก็ยังมีการแบ่งห้องอาบน้ำและห้องแช่น้ำร้อนออกไปแบบต่างหากอีก 9 ห้องค่ะ และยังมีให้บริการแช่เท้าเพื่อผ่อนคลายอีกด้วยจ้า

4.ถ้ำเขาช้างหาย

มาถึงสถานที่สวยงามอีกที่ของจังหวัดตรังใครชอบความท้าทายหรือชอบเที่ยวสายถ้ำก็สามารถมาที่นี่ได้เลยค่ะ เวลามาที่นี่ก็อย่าลืมเอาไฟฉายมาด้วยนะคะจะได้มองเห็นความสวยงามที่อยู่ข้างในถ้ำได้อย่างชัดเจน ถ้ำนี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่ค่ะด้านในจะมีห้องโถงทั้งเล็กและใหญ่ประมาณหกห้อง และความสวยงามจะอยู่ที่หินงอกหินย้อยที่มีความงดงามตามธรรมชาติยังไงก็ต้องเข้าไปด้วยความระมัดระวังนะคะ

5.วังเทพทาโร

มาเอาใจคนชอบงานศิลปะกันบ้างค่ะ ที่นี่จะมีงานศิลปะของรากไม้ เศษไม้ที่เอามาสร้างสรรค์เป็นมังกรหลากหลายขนาดรวมๆแล้วหลายสิบตัวเลยค่ะ แถมบรรยากาศรอบๆยังมีความร่มรื่นมีทั้งต้นไม้และลำธารอยู่รอบๆให้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบที่ได้พักผ่อนจริงๆ รวมถึงเรายังสามารถเลือกซื้อของจากผลิตภัณฑ์ของชุมชนที่มีไว้จำหน่ายด้วยค่ะ เป็นการแปรรูปมาดัดแปลงให้เกิดสินค้าใหม่ๆเยอะเลย

นอกจากทะเลที่มีความสวยงามแล้วจังหวัดตรังก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายที่เลยใช่มั้ยคะ ใครไปเที่ยวทะเลตรังแล้วอยากหาที่เที่ยวรูปแบบอื่นๆก็สามารถเลือกดูได้เลยค่ะ ชอบแบบไหนก็ไปที่นั่นเที่ยวให้สนุกนะคะ

#alloveraround #5 ที่เที่ยว #ที่เที่ยวตรัง #ภูเขา

ขอบคุณภาพจาก

  • www.chillpainai.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit