5 ที่เที่ยว จังหวัดยะลา

5 ที่เที่ยว จังหวัดยะลา

ถ้าพูดถึงจังหวัดทางใต้ของประเทศไทย ยะลาเป็นอีกจังหวัดที่เราพยายามนึกถึงเพราะมีความสนใจในจังหวัดนี้อยู่พอสมควร จริงๆถ้านึกถึงจังหวัดทางภาคใต้เรามักจะคิดถึงทะเลภูเก็ต หรือเกาะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นต้น

แต่พอเราหาข้อมูลสถานที่เที่ยวทางภาคใต้ไปเรื่อยๆก็ได้มาเจอกับสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดยะลาซึ่งน่าสนใจเลยทีเดียวมาดูกันว่ามีที่ไหนบ้างนะคะ

1.วัดคูหาภิมุข

อยู่ในอำเภอเมืองของยะลาเลยค่ะ ถือเป็นสถานที่สำคัญของภาคใต้ที่สะท้อนให้เห็นความเป็นไปของศาสนาพุทธบริเวณนี้ ตรงบันไดทางปากถ้ำจะมีรูปปั้นยักษ์ที่สร้างมาเกือบร้อยปีแล้ว ด้านในของถ้ำจะมีห้องโถงใหญ่นำมาแปลงเป็นศาสนสถานมีปล่องที่สามารถรับแสงจากด้านนอกได้ ทำให้เกิดความสวยงามของการสะท้อนลงมาและยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์ที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่หลายพันปีอีกด้วย

2.สะพานโต๊ะกูแช

ที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวชั้นดีของจังหวัดยะลาในตำบลแม่หวาดเป็นเส้นทางที่ต่อเนื่องไปสู่เบตง สามารถมาจอดชมวิว พักรถระหว่างทางเก็บภาพบรรยากาศรอบๆที่ยังมีความเป็นธรรมชาติและอุดมสมบูรณ์มากๆเลยค่ะ ใครที่ชอบถ่ายรูปธรรมชาติแนะนำที่นี่เลยถ้าได้มาจังหวัดยะลาไม่ควรพลาด

3.ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ใครว่าใต้สุดจะไม่มีหมอกให้ชม ที่อำเภอเบตงเราสามารถชมความสวยงามของทะเลหมอกได้เหมือนกันนะคะ บนยอดเขาจะมีอากาศที่เย็นสบายและถือเป็นสถานที่ที่เรามารับอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่เลย นักท่องเที่ยวที่มาสามารถดูทะเลหมอกได้ทั้งด้านฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกเลยค่ะ ชมวิวชมหมอกกันได้ทั้งปีเลย

4.อุโมงค์ปิยะมิตร

ตั้งอยู่ในอำเภอแตงค่ะ เป็นอุโมงค์ที่มีเส้นทางคดเคี้ยวยาวถึงหนึ่งกิโลเมตรเข้าไปในภูเขา มีทางที่จะเข้าออกหลายทาง ซึ่งที่ผ่านมาอุโมงค์แห่งนี้เคยเป็นฐานของพรรคคอมมิวนิสต์มลายาค่ะ ใช้ทั้งเป็นที่หลบภัยและเก็บเสบียงเพื่ออยู่รอด เราสามารถมาเข้าดูได้ตั้งแต่ตอนแปดโมงเช้าจนถึงสี่โมงครึ่งช่วงเย็นค่ะ ด้านนอกจะมีการจัดแสดงเรื่องราวในประวัติศาสตร์เอาไว้ด้วยค่ะ

5.สวนหมื่นบุปผา

นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติและเชิงประวัติศาสตร์แล้วที่จังหวัดยะลาก็ยังมีสวนดอกไม้เมืองหนาวที่ไม่ต้องเดินทางขึ้นไปถึงเมืองเหนือให้เราได้เข้าไปชมกันด้วยค่ะ ที่นี่คือ สวนหมื่นบุปผา อยู่ที่ตำบลตะเนาะแมเราะ ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระเทพฯ มีการแบ่งพื้นที่เป็นทั้งศูนย์ศึกษาและทดลองปลูกต้นไม้ เพราะที่นี่เป็นพื้นที่ที่มีความหนาวเย็นทั้งปี ทำให้สามารถปลูกดอกไม้จากเมืองหนาวได้หลากหลายชนิดเลยค่ะ ส่วนใครที่อยากจะพักท่ามกลางดอกไม้และอากาศเย็นสบายเขาก้มีบริการที่พักด้วยค่ะ

จังหวัดยะลาเป็นอีกจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและมีเรื่องราวต่างๆน่าสนใจนะคะ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่เราแนะนำมาแล้วยังมีกิจกรรมผจญภัยสำหรับใครที่ชอบเที่ยวแบบท้าทายก็สามารถไปได้ที่ล่องแก่งอัยเยอร์เวงเรียกว่าการผจญภัยกลางแม่น้ำปัตตานีเลยค่ะ

#alloveraround #5 ที่เที่ยว #สถานที่ท่องเที่ยว #ที่เที่ยวยะลา

ขอบคุณภาพจาก

  • www.chillpainai.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit