5 ตลาดนครปฐม ไปเดินให้ฟินชิมไปเรื่อย

5 ตลาดนครปฐม ไปเดินให้ฟินชิมไปเรื่อย

วันนี้เราอยากมาแนะนำตลาดในจังหวัดนครปฐมเผื่อใครอยู่ใกล้ละแวกนี้จะไปเป็นตัวเลือกไปเดินช้อปใครหายเบื่อกันค่ะ แถมคนจากทางกรุงเทพฯก็สามารถเดินทางไปได้ง่ายๆเลยเพราะอยู่ไม่ไกลมากนัก ไปเดินซื้อของกินให้อิ่มฟินกันค่ะ เพราะสถานที่ที่เรากำลังจะพูดถึงเนี่ย ของที่ขายในตลาดจะหนักไปทางอาหารการกินเป็นส่วนใหญ่เลย

มาดูกันค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง

1.ตลาดน้ำดอนหวาย

ตลาดแห่งนี้ได้รับความนิยมมากๆทั้งนักท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐมเองและนักท่องเที่ยวที่อยู่คนละจังหวัด ใครไปนครปฐมก็มักจะแวะเข้าไปที่ตลาดน้ำแห่งนี้ บรรยากาศของที่นี่ยังคงความเป็นวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น ภาพรวมของตลาดยังเป็นรูปแบบของตลาดยุคเก่า ตัวอาหารร้านค้ารอบๆยังเป็นไม้ติดริมแม่น้ำ ส่วนใหญ่คนที่มานอกจากมาหาของอร่อยใส่ท้องแล้วก็ยังสามารถซื้อของฝากจากที่นี่ได้ด้วยค่ะ มีให้เลือกทั้งอาหารคาวและอาหารหวานมาที่นี่จบในคราวเดียว ตลาดน้ำดอนหวายอยู่อำเภอสามพรานนะคะ

2.ตลาดท่านา

ที่นี่ยังคงความเป็นชุมชมและวิถีการใช้ชีวิตยังมีความเป็นชาวบ้านอย่างธรรมชาติ ทั้งรูปแบบของบ้านและอาคารต่างๆในตลาด เรียกว่าเป็นตลาดสดที่มีความเก่าแก่มากกว่าหนึ่งร้อยปีมาแล้ว และในปัจจุบันก็ยังคงมีความเป็นชาวบ้านถือเป็นตลาดที่น่ามาเดินเล่นถ่ายรูปมุมต่างๆเพราะอาคารไม้ในรูปแบบนี้ยังคงมีเสน่ห์ชวนมองอยู่ค่ะ ส่วนเรื่องของที่ขายก็มีหลากหลายเป็นร้านเก่าแก่ทั้งอาหาร ขนมหวาน และยังมีแพที่เป็นร้านอาหารด้วย ดังนั้นมาตลาดท่านาไม่ต้องกลัวหิวแน่นอน

3.ตลาดน้ำลำพญา

ใครไปวัดลำพญาพอขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสร็จแล้วก็อย่าลืมแวะที่ตลาดน้ำใกล้ๆวัดกันด้วยนะคะ เป็นตลาดที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน รอบๆจะสามารถมองเห็นบ้านสวนและมีความเป็นธรรมชาติมากๆ นักท่องเที่ยวส่วนมากก็จะแวะซื้ออาหารหรือใครอยากจะนั่งทานริมน้ำก็จะมีแพไว้ให้บริการค่ะ ซึ่งมีการส่งอาหารให้ไปทานบนแพแบบชิลล์ๆด้วยเรือแจว ใครอยากกินอะไรสั่งได้จ้า และอาหารที่ขายราคาก็ยังน่ารักไม่แพงจนเกินไปอีกด้วย

4.ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

อยู่ในอำเภอบางเลน มีความเป็นธรรมชาติสุดๆค่ะ เพราะจะมีทุ่งบัวแดงสวยๆไว้ให้เราได้ชมตลอดปีเลย และในโซนของตลาดก็จะมีร้านขายของไว้ให้เราได้เลือกซื้อ มีทั้งอาหาร ขนมต่างๆ ใครที่อยากลงไปถ่ายรูปกับดอกบัวแดงใกล้ๆก็สามารถใช้บริการเรือนั่งออกไปเพื่อถ่ายรูปสวยๆเพิ่มเติมอีกหลายมุมเลยค่ะทุกคน

5.ตลาดสุขใจ

อยู่ในพื้นที่อำเภอสามพรานค่ะ เป็นสถานที่ของโรงแรมสามพรานโรสการ์เดนท์ เรียกว่าเป็นตลาดที่รวบรวมเอาสินค้าเกษตรอินทรีย์มารวมไว้ มีครบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นของสดหรือของแปรรูป เป็นผลิตภัณฑ์จากชุมชนบริเวณนี้ ผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ ขนม ไข่ สามารถมาอุดหนุนชาวบ้านกันได้เลยค่ะ

#alloveraround #5 ตลาด #แนะนำตลาด #เดินช้อป

ขอบคุณภาพจาก

  • www.paiduaykan.com/travel/
  • web.cpd.go.th

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit