5 อันดับสายการบิน เงินเดือนดี อยากติดปีกต้องไม่พลาด

5 อันดับสายการบิน เงินเดือนดี อยากติดปีกต้องไม่พลาด จัดอันดับ 5อันดับ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาจัดอันดับ 5 สายการบินที่แน่นอนล่ะว่าอาชีพที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ เชื่อเลยว่าต้องเป็นอาชีพในฝันของใครหลายๆคน นั้นก็คือ แอร์โฮสเตส หรือสจ๊วต พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินนั่นเอง

ด้วยความที่การสมัครเข้าไปทำงานก็ยาก ขั้นตอนเยอะมากมาย รวมไปถึงการเทรนที่หนักหน่วง เราก็ควรต้องทราบถึงสิ่งที่เราจะได้ ไม่ว่าจะเป็น เงินเดือน ค่าชั่วโมงบิน หรือสวัสดิการ สิ่งอำนวยความสะดวกหลายๆอย่างที่สายการบินจะมีให้ พร้อมแล้วไปดูกันเลย

Air Asia X

สายการบินหางแดงที่คนไทยหลายคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี อาจจะเคยขึ้นบ้าง รูทหรือเส้นทางการบินอยู่ในโซนเอเชีย เมืองที่นักท่องเที่ยวไทยไปเยือนบ่อยๆ นั่นก็คือ เกาหลี ญี่ปุ่น หรือแม้แต่ประเทศเพื่อนบ้านที่ก็มีรูทบินไปอย่างทั่วถึง

แอร์โฮสเตสสายการบิน Air Asia ค่อนข้างจะชิล กฎระเบียบไม่ค่อยเยอะมาก เบสหรือสามารถพักที่ไทยได้เลย ไม่ต้องห่างบ้านให้เกิดอาการHome sick เงินเดือนรวมชั่วโมงบินแล้วจะอยู่ที่ 65,000-75,000 บาท กันเลยทีเดียว

JAL หรือ Japan Airline

สายการบินแห่งชาติของประเทศญี่ปุ่น ที่แอร์จะมีสไตล์น่ารัก service mine มาอันดับ1 ด้วยความญี่ปุ่นที่ใส่ใจและดูแลเป็นอย่างดี เบสไทยก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ก็เหมือนว่าจะเบสไทยครึ่งเดือน อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นครึ่งเดือน

แถมมีค่าภาษาให้อีกในจำนวนที่ค่อนข้างมาก ถ้าได้ภาษาญี่ปุ่นทางสายการบินจะมีให้สอบเป็นเลเวลๆไป เงินเดือนจะอยู่ที่ 60,000-80,000 บาทต่อเดือน

Bangkok Airway

สายการบินของไทยเรานี่เอง ที่มีรูทบินค่อนข้างดีเพราะมีไปลงมัลดีฟส์ด้วยค่ะ แถมเบสที่ไทย ไม่ต้องทนคิดถึงบ้าน โดยถ้าเทียบกับรายได้แล้ว เกือบเทียบเท่ากับ สายการบินที่ต้องไปอยู่ห่างบ้านนานๆ เลยทีเดียว เงินเดือนจะอยู่ที่ 70,000-100,000 แต่ก็แอบเหนื่อยนิดนึงเพราะบินแบบ turn around (บินไปกลับ) จะไม่มีพักค้างคืนที่อื่น

emirates

เอมิเรตส์แอร์ไลน์ สายการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ถ้าใครมีความใฝ่ฝันอยากเที่ยวรอบโลก ต้องแนะนำว่าเป็นสายการบินแถบตะวันออกกลาง อย่างเอมิเรตส์ หรือ กาต้า ที่เงินเดือนดี มีที่พักส่วนตัว พักคนเดียวด้วยต่อห้องนอน ค่าน้ำค่าไฟฟรี รถรับส่งฟรี แถมยังได้ไปLay Over ที่เมืองดังๆ รวมไปถึงมีค่าอาหารให้เราในการครองชีพในเมืองที่มีรูทบิน

เริ่มต้นที่ 100,000+ บาท เบสอยู่ที่ดูไบ ซึ่งมีค่าครองชีพค่อนข้างสูง จะมีข้อเสียก็คือไกลประเทศไทยพอสมควร บินถึง 6 ชั่วโมงด้วยกัน ใครคิดถึงบ้านมากก็จะเสียค่าตั๋วเยอะแน่นอน แต่ลูกเรือ มีส่วนลด 90% เลยค่ะ

มาถึงอันดับที่ 1 Singapore Airline

สายการบินประจำชาติของประเทศสิงคโปร์ เงินเดือนดี รายได้สูง อยู่ที่แสนต้นๆ  อยู่ไม่ไกลไทย เวลาบินรูททั่วโลกเช่นกัน พิเศษตรงที่มี Lay overที่นาน ก็จะได้เงินจากค่าครองชีพเพิ่มขึ้น รวมๆแล้วก็สูงมากอยู่ดี แต่ข้อเสียก็จะเป็นไม่มีที่พักให้ เราต้องจัดการในส่วนตรงนี้เอง

จบไปแล้วค่ะกับ 5 อันดับสายการบินที่ให้รายได้สูง รายได้สูงจริงแต่งานนี้ก็ต้องแลกมากับอะไรหลายอย่าง เช่น สุขภาพกาย สุขภาพจิต ที่ต้องห่างบ้าน เหงา ต้องมีความรับผิดชอบสูง และมีจิตใจที่รักการบริการ หวังว่าเราจะช่วยให้คุณตัดสินใจในการสมัคร หรือทำตามความฝันของตัวเองกันนะคะ

อย่าลืมติดตามข้อมูลดีๆ กับเว็บไซต์ของเรา ที่รวมการจัดอันดับในทุกเรื่องเอาไว้ที่นี้ www.https://alloveraround.com/

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit