5 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม สำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

5 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม สำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว จัดอันดับ 5อันดับ

จากความนิยมของการท่องเที่ยวแบบ Backpack ที่เพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากความสะดวกสบายในการเดินทาง ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหันมาเดินทางท่องเที่ยวแบบสะพายเป้กันมากขึ้น บางก็มาเป็นกลุ่มคณะ บ้างก็มาเป็นคู่ หรือบ้างก็มาคนเดียว

หลายคนอาจจะมองว่าการท่องเที่ยวแบบ Backpack สิ่งสำคัญที่สุด คือ เรื่องของความปลอดภัย เพราะต้องดูแลตัวเอง เป็นการท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ชายสายลุยมากกว่า แต่ในปัจจุบัน การท่องเที่ยวรูปแบบนี้ ผู้หญิงก็สามารถทำได้เช่นกัน ขอเพียงการเลือกสถานที่ที่ปลอดภัย การเดินทางสะดวก และระมัดระวังตัวเองเท่านั้น

สำหรับการท่องเที่ยวแบบ Backpack ลุยเดี่ยวของผู้หญิงที่เราเห็น ส่วนใหญ่จะไปเที่ยวประเทศที่เจริญแล้ว การคมนาคมขนส่งสะดวกและปลอดภัย เช่น เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ยุโรป เป็นต้น ในประเทศไทย การท่องเที่ยวสำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว อาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก เนื่องจากความไม่สะดวกและความปลอดภัย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงจะไม่สามารถเที่ยวคนเดียวได้ วันนี้เราจะมาจัดอันดับว่าสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ไหนบ้างเหมาะสำหรับผู้หญิงที่คนเดียว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับกลุ่มผู้หญิงสไตล์ Backpack

สถานที่ที่เหมาะสำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว

เครดิตภาพจาก www.flickr.com
  • อันดับ 5 เชียงคาน จ.เลย

เชียงคาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์อนุรักษ์นิยม ที่มีการผสมผสานวัฒนธรรมสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน การท่องเที่ยวเป็นการท่องเที่ยววิถี Slow Life เที่ยวชมวิถีชีวิตของคนลุ่มแม่น้ำโขง สถาปัตยกรรมเก่าๆ แต่มีความร่วมสมัย ปั่นจักรยานชมบรรยากาศตลาดเก่าริมแม่น้ำโขง การเดินทางท่องเที่ยวเชียงคานถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากเหล่า Backpack มาก และเหมาะสำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว เพราะเป็นสถานที่ชุมชน คนพลุกพล่าน การเดินทางค่อนข้างสะดวก มีที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย

    เครดิตภาพจาก www.pixabay.com
  • อันดับ 4 เชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก สถานที่ท่องเที่ยวจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ เที่ยววัด ชมสถาปัตยกรรมในตัวเมือง และขึ้นดอยเที่ยวชมธรรมชาติ สิ่งที่ทำให้เชียงใหม่เป็นที่ที่เหมาะสำหรับ Backpack คือ ความสะดวกในการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวกระจุกตัว หรือแม้แต่ถ้าต้องขึ้นดอยก็มีรถพาขึ้นไป มีนักท่องเที่ยวร่วมเดินทางไปด้วยจำนวนมาก นั่นเป็นเหตุผลที่เวลาเราไปเชียงใหม่จะเริ่มเห็นนักท่องเที่ยวสไตล์ Backpack เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้หญิง

เครดิตภาพจาก th.airportels.asia
  • อันดับ 3 เกาะอยุธยา

สถานที่ท่องเที่ยวของภาคกลางที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักอย่าง อยุธยา จังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องวัดวาอาราม สถาปัตยกรรมเก่า และสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย ด้วยการเดินทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก เดินทางสะดวก ทั้งทางรถยนต์ รถโดยสารประจำทาง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ใจกลางเมือง สามารถปั่นจักรยาน หรือ ขับรถเที่ยวชมได้อย่างสะดวก และในปัจจุบันจังหวัดอยุธยามีการปรับตัวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวสไตล์ Backpack ลุยเดี่ยวมากขึ้น โดยเห็นจากมีที่พักสไตล์ Hostel ที่เปิดให้บริการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ด้วยความสะดวกสบายในการเลือกที่พักและการเดินทาง ทำให้อยุธยาได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวผู้หญิงที่ชอบเที่ยวคนเดียว

เครดิตภาพจาก www.triptravelgang.com
  • อันดับ 2 หัวหิน จ.ประจวบคิรีขันธ์

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบในเสียงคลื่น หรือต้องการไปเที่ยวทะเลเพื่อซึมซับบรรยากาศ พักผ่อน นอนฟังเสียงคลื่น แต่อาจจะมองว่าการไปเที่ยวทะเลต้องลงใต้ไปไกล การเดินทางไปเที่ยวคนเดียวอาจจะไม่ปลอดภัย แต่หัวหินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการไปเที่ยวคนเดียวอย่างมาก เนื่องจากไม่ไกลจากกรุงเทพ สามารถเดินทางเพียง 2 ชั่วโมง สามารถเดินทางสะดวกทั้งจากรถยนต์ส่วนตัว หรือ สามารถเดินทางมาโดยรถไฟ แล้วต่อไปยังที่พักที่อยู่ไม่ไกลจากชายหาด จุดเด่นของหัวหินเลยก็คือ สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยู่ในละแวกเดียวกัน ทั้งชายหาด ที่พัก ตลาดโต้รุ่ง ที่เที่ยวแนวใหม่ เน้นถ่ายรูป ร้านอาหาร สถานีรถไฟ ห้างสรรพสินค้า สามารถเดินหากันได้

 เครดิตภาพจาก  www.brandinside.asia
  • อันดับ 1 กรุงเทพมหานคร

อันดับ 1 คงหนีไม่พ้นเมืองหลวงของไทย สถานที่ที่ขึ้นชื่อว่าน่าเที่ยวที่สุดในโลก ทั้งวัดวาอาราม ห้างสรรพสินค้า พิพิธภัณฑ์ ตลาดนัดกลางวันและกลางคืน ไนท์คลับ ฯลฯ ด้วยความเป็นเมืองหลวงทำให้การคมนาคมขนส่งสะดวกที่สุด สามารถเที่ยวได้ทุกที เพราะการคมนาคมเข้าถึงหมดทุกย่าน  ที่พักที่มีจำนวนมากมายหลายรูปแบบ อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ถึงเป็นผู้หญิงมาเที่ยวคนเดียวก็หายห่วง

จะเห็นได้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่กล่าวมา ล้วนเป็นที่เที่ยวยอดนิยมสำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว โดยส่วนมากจะเน้นสถานที่ที่เดินทางเข้าถึงสะดวก สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ อยู่ในแหล่งชุนที่เจริญแล้ว มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม และที่สำคัญเรื่องความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับ 1  เพียงเท่านี้การเที่ยวคนเดียวก็สามารถเที่ยวได้อย่างสนุกและไม่มีอะไรต้องกังวล

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit