5 แมวสายพันธุ์แปลก

5-แมวสายพันธุ์แปลก-

ถ้าพูดถึงสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมในหมู่มวลมนุษย์ก็หนีไม่พ้นสุนัขและแมวใช้มั้ยหละ สัตว์เลี้ยงเหล่านี้ก็มีหลายหลายสายพันธุ์ทั้งตัวเล็กน่ารัก ตัวอ้วนน่ากอด

วันนี้เราเลยจะมาพาไปรู้จักสายพันธุ์แมวที่มีความแปลกทั้งเรื่องของขนและรูปร่างหน้าตามาดูกันดีกว่ามีสายพันธุ์ไหนบ้าง

1.แมวตาโตไม่มีขนอย่างสายพันธุ์ Sphynx

เจ้าสายพันธุ์นี้ค่อนข้างเป็นที่รู้จักกันพอสมควรแล้ว คนที่ชอบแมวแต่มีปัญหาเรื่องขนก็อาจจะคิดว่าดีเลยที่น้องเหมียวไม่มีขนจะได้ไม่ติดเสื้อผ้าให้ต้องมาคอยเก็บแต่ผิวหนังของน้องจริงๆแล้วจะมีน้ำมันออกมา สิ่งนี้ก็สามารถทำให้ไปสร้างรอยเปื้อนบนสิ่งของต่างๆได้เช่นเดียวกัน ใครเลี้ยงน้องแมวสายพันธุ์นี้จำเป็นต้องอาบน้ำให้น้องบ่อยๆเพราะไม่อย่างนั้นนอกจากน้ำมันอาจจะมีเศษจากผิวหนังคล้ายรังแคหล่นได้

2.แมวสายพันธุ์ Ukrainian Levkoy

ตัวนี้จะมีหน้าตาที่แปลกออกไปตาจะชี้ขึ้นและเรียวส่วนหูจะพับลงมาอย่างชัดเจน เป็นพันธุ์ที่ค่อนข้างหายากเพราะถ้านับจากทั่วโลกแล้วมีแมวสายพันธุ์นี้ไม่กี่ร้อยตัวเท่านั้น น้องแมวไม่มีขนพันธุ์นี้มีความเป็นมิตรและมีนิสัยที่เชื่องมากๆเลย

3.น้องแมวตัวผอมลำตัวยาวหูใหญ่เป็นแมวสายพันธุ์ที่ชื่อว่า Peterbald

ส่วนมากแมวพันธุ์นี้จะไม่มีขนและความแปลกที่สามารถเห็นชัดเจนก็คือส่วนเท้าของน้องจะมีพังผืดดูๆไปแล้วคล้ายกับเท้าของเป็ดมากๆ เรียกว่าสามารถใช้ประโยชน์จากส่วนนี้ได้ดีทีเดียวสำหรับการจับหรือหยิบอะไร

4.เป็นแมวพันธุ์ Elf Cat

หน้าตาของเจ้าตัวนี้เลยออกมาแบบหูยาวๆใหญ่ๆยกขึ้นสูง ตาโตๆแถมยังมีหน้าแหลมๆแต่ไม่มีขน ถึงน้องจะหน้าตาแปลกแบบฉบับแมวลูกผสมแต่นิสัยส่วนตัวก็เป็นแมวที่มีความใจดีเข้ากับคนง่ายและสามารถเป็นมิตรกับสัตว์ชนิดอื่นๆได้อีกด้วย

5.แมวสายพันธุ์ที่ชื่อว่า Savannah Cat

เจ้าตัวนี้เลยมีลักษณะที่มีความเป็นแมวป่า ตาดุ เฉี่ยวแบบสัญชาตญาณของสัตว์ป่า มองไปแล้วแววตาดูเหมือนเสือเลยหละ ในส่วนใบหูของน้องจะย้อยไปทางด้านหลังเรียกว่ามีความเป็นสัตว์ป่าอยู่มาก ลักษณะนิสัยของเจ้าตัวนี้จะมีความจงรักภักดีมากๆ ใครเป็นเจ้าของเนี่ยน้องให้ความรักหมดใจ และถ้ามีการนำน้องแมวไปฝึกอย่างถูกวิธีแล้วละก็ น้องยังมีความสามารถในการล่าสัตว์ได้ด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสายพันธุ์น้องแมวสุดแปลกที่เราสามารถพบเห็นได้ในโลกใบนี้

#alloveraround #แมว #สายพันธุ์แมว #แมวสายพันธุ์แปลก

ขอบคุณภาพจาก

  • www.environmentalgraffiti.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit