5 วัดประเทศอินเดียถ้าไปต้องไม่พลาด

5-วัดประเทศอินเดียถ้าไปต้องไม่พลาด

จากที่เราได้ไปเที่ยวประเทศอินเดียมาก็หลายครั้ง ปกติเราก็ไปตามเมืองต่างๆไหว้พระขอพร เข้าวัดนั้นออกวัดนี้อยู่เป็นประจำ แต่ก็ยังไปไม่ครบสักทีที่อินเดียเนี่ยจากการสังเกตเราจะเจอวัดเยอะมาก มีทั้งวัดเล็กๆตามชุมชนที่แอบซ่อนอยู่และวัดใหญ่ๆที่เห็นคนเข้าไปเป็นจำนวนมาก

ด้วยความที่อินเดียเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่ชัดเจนสืบต่อกันมาอย่างยาวนานเวลาไปวัดแต่ละที่เราก็มักจะได้เห็นถึงความศรัทธาที่มีต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดนั้นๆ วันนี้เราเลยอยากมาแนะนำวัดที่ไม่ควรพลาดถ้าเพื่อนๆคนไหนได้ไปประเทศอินเดียก็อย่าลืมไปนะ มาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

1.วัดอักชาร์ดัม (Akshardham Temple)

วัดนี้ตั้งอยู่ที่เมืองนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดียที่สร้างจากหินอ่อนสีาวกับหินทรายสีชมพูที่มีความลงตัวและออกมาสวยงามด้วยงานแกะสลักลวดลายที่มีความสวยงามทั้งที่เสาและโดมของตัววัด และยังมีรูปปั้นช้างและเทพต่างๆเรียกว่าสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นอยู่และความเชื่อของชาวฮินดูอีกด้วย

2.วิหารทองคำ (Golden Temple)

ที่นี่เป็นวิหารสีทองกลางน้ำในรัฐปัญจาบซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย จริงๆแล้วเราเชื่อว่ามีหลายคนที่เคยเห็นภาพของวิหารทองคำกันมาไม่มากก็น้อย ที่นี่เป็นศาสนสถานของศาสนาซิกข์ นอกจากนักท่องเที่ยวอย่างเราๆจะไปดูความสวยงามอลังการและเก็นรูปมาแล้ว ถ้ามีเวลาต้องลองนั่งชมวิวรอบๆเรียกว่าเราจะสามารถเห็นความสวยงามได้ทั้งตอนกลางวันและกลางคืนเลย

3.วัดลักษมีนารายันต์ (Lakshmi Narayan Temple)

วัดของชาวฮินดูในเมืองนิวเดลี ที่นี่ได้รับความเลื่อมใสและศรัทธาจากชาวอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดูเป็นอย่างมาก สร้างขึ้นเพื่อเป็นการบูชาพระแม่ลักษมีและพระนารายณ์ นอกจากนั้นก็ยังมีเทวรูปของเทพต่างๆที่ได้รับความเคารพจากชาวฮินดูอีกมากมาย นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวที่มีความศรัทธาก็ต้องไม่พลาดที่จะมาวัดแห่งนี้เพื่อขอพรให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและสมปรารถนาในสิ่งที่มุ่งหวัง

4.วัดวิรูปักษา (Virupaksha Temple)

ความพิเศษของวัดนี้คือได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกที่ตั้งอยู่ในเมืองฮัมปิ ถือเป็นจุดรวมของประชาชนในเมืองนี้เลยก็ว่าได้ ส่วนที่เป็นผนังวิหารจะมีการเล่าเรื่องราวให้เห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตและที่นี่ยังสร้างขึ้นเพื่อถวายให้แก่พระศิวะอีกด้วย

5.วัดดอกบัว (Lotus Temple)

วัดนี้สร้างขึ้นด้วยหินอ่อนเรียงกันขึ้นมาเหมือนกลีบดอกบัว ที่แสดงให้เห็นถึงความบริสุทธิ์ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองนิวเดลี นอกจากนั้นวัดดอกบัวแห่งนี้ได้รับรางวัลการสนับสนุนความเป็นหนึ่งเดียวของผู้คนหลากเชื้อชาติและความแตกต่างทางสถานะทางสังคม เรียกว่ามีความแปลกตาไม่เหมือนวัดทั่วๆไปเลย

ในประเทศอินเดียเราจะสามารถพบเห็นชาวบ้านเข้าไปไหว้ขอพรเป็นจำนวนมากเลย และนี่ก็ถือเป็นเสน่ห์ที่ทำให้เราได้เห็นถึงการใช้ชีวิตของชาวอินเดีย

#alloveraround #5 วัด #ไหว้พระขอพร #ประเทศอินเดีย

ขอบคุณภาพจาก

  • www.rakyimtour.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit