5 วัดจังหวัดสกลนครไปแล้วห้ามพลาด

5-วัดจังหวัดสกลนครไปแล้วห้ามพลาด-

ใครหาที่เที่ยวลองมาดูสถานที่น่าไปในจังหวัดสกลนครกันมั้ย สกลนครเมืองนี้เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อีกแห่งทางภาคอีสาน มีประเพณีพื้นบ้านที่ยังคงสืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน เรียกว่ายังมีความโดดเด่นในด้านความเป็นอยู่และยังคงความเป็นธรรมชาติเอาไว้อย่างชัดเจน

วันนี้เรามีวัดน่าไปในจังหวัดสกลนครมาแนะนำเผื่อใครอยากจะไปขอพรให้ชีวิตเสริมความเป็นสิริมงคลให้ปังๆกันไปเลย

1.วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร

ที่นี่ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่กับจังหวัดสกลนครมาอย่างยาวนาน ด้านยอดของพระธาตุทำด้วยทองคำบริสุทธิ์ด้านในนั้นมีรอยพระพุทธบาท 4 พระองค์เชื่อกันว่าถ้าใครได้มาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้จะส่งผลให้ชีวิตรุ่งเรือง และในวัดแห่งนี้ยังมีหลวงพ่อพระองค์แสนที่มีความเชื่อว่าท่านให้พรในเรื่องเงินทอง มั่งคั่งอีกด้วย ภายในบริเวณวัดมีบ่อน้ำที่ชาวบ้านเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ เมื่อสมัยก่อนเป็นเพียงแค่น้ำผุดแต่ต่อมาได้มีการทำผนังกั้นดินและมีการนำน้ำจากที่นี่ไปประกอบพิธีต่างๆด้วย สำหรับวัดพระธาตุเชิงชุม ตั้งอยู่อำเภอเมืองเลยค่ะ

2.วัดถ้ำผาแด่น

ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองสกลนครบนเทือกเขาภูพาน เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดอีกแห่งหนึ่ง จุดเด่นของที่นี่จะมีภาพแกะสลักบนผาหินที่มีความสวยงาม บรรยากาศรอบๆก็เต็มไปด้วยความร่มรื่นเพราะมีต้นไม้มากมาย ภายในวัดจะมีน้ำตกจำลองและร้านกาแฟไว้สำหรับนักท่องเที่ยวนั่งพักชมวิวแบบสบายๆกันด้วย

3.พญาเต่างอย

ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเต่างอยที่สวนสาธารณะ ริมลำน้ำพุง ได้รับความนิยมจากนักเสี่ยงโชคเป็นจำนวนมาก มีคนมาสักการะจนกลายเป็นอีกสถานที่ที่คนมากมายมักจะแวะมา ตอนที่สร้างพญาเต่างอยที่อยู่กลางน้ำล้อมรอบไปด้วยรูปปั้นของพญานาคและมีดอกบัวที่ปั้นขึ้นมาโดยได้ใส่เครื่องรางขของขลังเอาไว้ข้างในเลยเป็นเหตุผลที่เชื่อว่าใครที่มากราบไหว้จะเจอสิ่งดีๆในชีวิต

4.พระธาตุนารายณ์เจงเวง

เป็นพระธาตุที่สร้างขึ้นจากหินทรายมีรูปลักษณ์แบบขอมที่องค์เจดีย์จะมีซุ้มประตูทั้งสี่ด้าน และสามารถมองเห็นลวดลายการแกะสลักเป็นลายของนารายณ์บรรทมสินธุ์และมุมทั้งสี่ด้านของเจดีย์จะเป็นรูปนาคห้าเศียร ที่พระธาตุแห่งนี้ถือเป็นโบราณสถานที่ทรงคุณค่าของจังหวัดสกลนครมากเลยทีเดียว

5.วัดศิริมังคละ

ที่นี่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับพญาเต่างอย สามารถขับรถมาหรือเดินข้ามสะพานมาได้เป็นวัดที่ชาวท้องถิ่นให้ความเคารพเลื่อมใสเป็นอย่างมาก ด้านหน้าจะมีเจดีย์ที่มีลักษณะคล้ายกับพระธาตถพนมในจังหวัดนครพนมและมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุอยู่ด้านใน มีรูปปั้นของพญานาคล้อมรอบไว้ เป็นอีกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ถ้าเราไปสกลนครก็ควรเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ

สถานที่ที่เราแนะนำเพื่อนๆทุคนไปเป็นแค่บางส่วนของวัดในจังหวัดสกลนคร และจริงๆแล้วที่จังหวัดนี้ก็ยังมีสถานที่ที่น่าสนใจอีกหลายแห่งเลยเอาไว้คราวหน้าเราจะมาแนะนำเพิ่มเติมนะคะ

#alloveraround #5 วัด #จังหวัดสกลนคร #เมืองแห่งวัฒนธรรม

ขอบคุณภาพจาก

  • www.paiduaykan.com/travel/
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit