7 สายพันธุ์เจ้าตูบราคาแพงแพงระยิบ

_7-สายพันธุ์เจ้าตูบราคาแพงแพงระยิบ

น้องหมาสัตว์ข้างกายของใครหลายๆ คน น้องหมานั้นเป็นเพื่อนเล่นสุดซื่อสัตย์ ซึ่งเดี๋ยวนี้นั้นก็มีหลายสายพันธุ์ที่สามารถพบได้ ตั้งแต่สายพันธุ์ที่ตัวเล็ก ๆ ไปจนตัวใหญ่กว่าเจ้าของก็มี แต่ไม่ใช่แค่เพียงขนาดเท่านั้น ราคาก็มีให้เลือกที่หลากหลายอีกด้วย

วันนี้เราจะพาไปดูสายพันธุ์สุนัขที่มีราคาสุดแพงว่ามีสายพันธุ์อะไรบ้างกัน

7. ซาลูกิ (Saluki )

น้องหมาหน้าตาแปลก สำหรับคนไทยอย่างซาลูกิ หรืออาราเบียน กาเชล ฮาวด์ (Arabinan Gazelle Hound) สุนัขล่าเนื้อพันธุ์หนึ่งที่มีต้นกำเนิดมาจากอียิปต์ ด้วยลักษณะผอม สูง ขายาว หน้าแหลม หูเป็นขนคล้ายพู่ สง่างาม สำรหับราคาก็อยู่กับลักษณะและขนของมัน ราคาเริ่มต้นที่  87,500 บาท

6. เฟรนช์ มาสทิฟ (French Mastiff)

น้องหมาสายพันธุ์นี้สุนัขมี รูปร่างสูง สง่างาม และแข็งแรง เป็นที่นิยมของมหาเศรษฐี ซึ่งการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้จะบ่งบอกถึงฐานะและรสนิยมของผู้เลี้ยงนั่นเองราคาของน้องนั้นไม่เบาพอกับน้ำหนักตัวเลยทีเดียวราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 150,000 บาท

5. เชา เชา (Chow Chow)

อีกหนึ่งพันธุ์ที่คนไทยนิยมเลี้ยงกันมาก มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน เป็นมิตรและอัธยาศัยดีพละกำลังอันเอ่อล้น คล่องแคล่วว่องไว ตื่นตัวอยู่เสมอ ทั้ง ๆ ที่ตัวอ้วนกลม ราคาของมันไม่ใช่เล่นๆ อยู่ที่ 35,000 – 297,500 บาท

4. โอลด์ อิงลิช บูลด็อก (Old English Bulldog)

ลักษณะเด่นของมันก็คือใบหน้าของสุนัขพันธุ์นี้จะดูเหมือนงอนใครอยู่ตลอดเวลา แต่ความจริงแล้วอ่อนหวาน ขี้เล่น และจริงใจ จึงเป็นที่นิยมมากในเมืองไทยและเพราะความที่ไม่ทำธรรมดาของหน้าตาจึงทำให้ราคาสูงเลยทีเดียวโดยเริ่มต้นที่ 87,500 – 315,000 บาท

3. ซามอยด์ (Samoyed)

เป็นสุนัขหน้ายิ้ม นิสัยเป็นมิตร เข้าได้กับคนทุกคน เป็นองค์รักที่ดีคอยเห่าเตือนเสมอเมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัย แต่ไม่ดุและเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดูทันสมัย พาไปเดินเล่นที่ไหนใครๆ ก็ต้องทักเพราะทนความน่ารักของมัน ส่วนเรื่องราคาก็ไม่แพ้ไปกว่าใคร โดยเริ่มต้นที่ 140,000 – 385,000 บาท

2. คาวาเลียร์ คิง ชาร์ลส์ สแปเนียล (Cavalier King Charles Spaniel)

น้องหนูตัวเล็กเหมือนตุ๊กตา นิสัยเป็นมิตรกับทุกคนและเป็นที่รักของเด็ก ไซส์กระทัดรัดหนักแค่ประมาณ 6-10 กก. ขนยาวปานกลาง มีหูยาว ขนหยิก เป็นลอน เห็นตัวเล็ก ๆ แบบนี้ แต่ราคาเธอไม่ได้เบาตามน้ำหนักเลยทีเดียวโดยเริ่มต้นที่ 35,000 – 490,000 บาท

1. ธิเบตัน มาสทิฟ (Tibetan Mastiff)

น้องหมาไซส์ยักษ์ จนได้รับฉายาว่า Big Splash ลักษณะนิสัยซื่อสัตย์ สงบ และมีอัธยาศัยดี แต่คนส่วนใหญ่รู้สึกเกรงใจน้องเพราะขนาดตัวที่พามาที่ 31 นิ้ว และมีน้ำหนักมากสุดสูงถึง 100 กก. ทำให้ราคาสมกับตัวน้องเลยทีเดียวโดยราคาเริ่มต้นที่ 70,000 – 245,000 แต่ก็สามารถสูงขึ้นได้อีกถ้าลักษณะดี ๆ

เป็นอย่างไรกันบ้าง เห็นราคาแล้วแทบปาดเหงื่อกันไม่ทันเลยใช่ไหม สำหรับราคาน้องหมาที่นำมาแนะนำในวันนี้ แต่สำหรับคนที่รักจริง ๆ และมีกำลังที่จะซื้อก็คงน่าจะไม่เกินกำลังที่จะมีไว้ครอบครอง ไม่ทราบว่าใครสนใจรับไว้สักตัวไหมเอย

#alloveraround #7 สายพันธุ์สุนัข #สุนัข#สัตว์เลี้ยงยอดฮิต

ขอบคุณภาพจาก

  • animalthai.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit