5 อันดับสายพันธุ์ทุเรียนยอดนิยมในท้องตลาด หน้าทุเรียนทีไร ต้องกินให้ได้

5-อันดับสายพันธุ์ทุเรียนยอดนิยมในท้องตลาด-หน้าทุเรียนทีไร-ต้องกินให้ได้

มาแล้วจ้า หน้าทุเรียนที่หลายคนรอคอย ถึงแม้เศรษฐกิจไม่ดี แต่ก็ไม่สามารถห้ามให้คนรักทุเรียนอดไม่ได้ เมื่อถึงเทศกาลผลไม้ ในบ้านเรา หลายๆ คนก็ต้องนึกถึงทุเรียน และทุเรียนนั้นจริงๆ แล้ว มีหลายสายพันธุ์มากถึง 600 กว่าสายพันธุ์เลยทีเดียว

วันนี้เลยขอเอาใจคนชอบทานทุเรียนนำเรื่องราวของทุเรียนสายพันธุ์ยอดนิยมที่มีคนนิยมทานมากที่สุดผู้บริโภคนิยม มี 5 อันดับ ได้แก่

อันดับ 5 ชะนี / ชะนีไข่

ชะนี ลักษณะทั่ว ๆ ไปคือ หนามมีขนาดใหญ่ และสั้น ระยะหนามห่างกัน เนื้อละเอียดสีเหลืองจัด รสชาติหวาน จุดเด่นที่ใคร ๆก็รู้คือ มีกลิ่นแรง  เวลาสุกมากๆ ก็นิยมนำไปทำข้าวเหนียวทุเรียน ไอศกรีมทุเรียน และสมูทตี้ทุเรียน เป็นต้น

อันดับ 4 พวงมณี

พวงมณี ทุเรียนยอดนิยมของเมืองจันทบุรี ลักษณะเด่นของทุเรียนพันธุ์นี้คือ มีผลขนาดเล็ก พูของทุเรียนจะกลม ๆ เนื้อเหนียวติดเม็ด กลิ่นไม่แรงมาก เป็นพันธุ์ที่หากินยาก มักจะสุกก่อนทุเรียนสายพันธุ์อื่น ๆ ราคาจะแพงกว่าชะนี เนื่องจากหายาก

อันดับ 3 หลงลับแล / หลินลับแล

หลงลับแล นำเข้าประกวดโดยจังหวัดอุตรดิษฐ์ เป็นทุเรียนป่า ที่รสชาติอร่อยและหากินยาก จึงทำให้หลงลับแล ได้รับความนิยมและมีราคาแพงกว่าหมอนทองและชะนี ในท้องตลาดเองก็หาซื้อยากเช่นกัน ลักษณะที่เป็นจุดเด่นของหลงลับแลคือ ทรงกลมรี เนื้อเหนียวละเอียด มีเมล็ดเล็กลีบ และมีกลิ่นที่ไม่แรงมาก

อันดับ 2 ก้านยาว

มาถึงลำดับที่สองอย่างทุเรียนสายพันธุ์ ก้านยาว ราคาแพง หากินยาก และมีรสชาติหวานมันกลมกล่อม เนื้อเหนียวหนึบ เนื้อละเอียด เม็ดค่อนข้างกลมใหญ่ ของดีของเด่นจากจังหวัดนนทบุรี ลักษณะเด่นของพันธุ์นี้คือก้านจะยาวกว่าทุเรียนพันธุ์อื่น เปลือกค่อนข้างหนา ผลมีขนาดปานกลาง ทุเรียนก้านยาวที่ดีจะต้องมีก้านที่แข็งอวบใหญ่ไม่แตก และมีหนามที่เรียงเป็นระเบียบ ถ้าเป็นก้านยาวนนทบุรี จะมีราคาแพงถึงหลักหมื่นบาท

อันดับ 1 หมอนทอง

มาแล้วค่ะ หมอนทอง  ที่หนึ่งตลอดกาล ทุเรียนสายพันธุ์นี้ที่มีกลิ่นไม่แรงมาก รสชาติอร่อย หอมหวานมัน และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากกว่าสายพันธุ์อื่น ๆ จะมีหนามแหลมตรง น้ำหนักประมาณ 3-4 กิโลกรัม เนื้อละเอียดและแห้ง ไม่แฉะติดมือ มีสีเหลืองอ่อน เมล็ดเล็กและลีบ ที่สำคัญต้องมีรสชาติที่ไม่หวานจนเกินไป คนส่วนใหญ่นิยมเลือกทุเรียนหมอนทองแบบกรอบนอกนุ่มใน จะไม่มีกลิ่นแรงมาก

เป็นอย่างไรบ้าง กับ 5 ทุเรียนที่คนนิยมซื้อกินมากที่สุดและเมื่อเทศกาลทุเรียนทีไร ต้องหาซื้อกินให้ได้ สำหรับคอทุเรียนแล้ว พลาดไม่ได้จริงๆ เชื่อว่าคุณเองก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยใช่ไหม

#alloveraround #5 อันดับ #สายพันธุ์ทุเรียน #ทุเรียนอร่อย

ขอบคุณภาพจาก

  • mthai.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit