3 สถานที่ล่องแพคลายร้อนทางภาคอีสานที่คุณห้ามพลาด

3-สถานที่ล่องแพคลายร้อนทางภาคอีสานที่คุณห้ามพลาด

ในช่วงเวลานี้ก็ได้เข้าสู่ฤดูร้อนกันแล้ว วันนี้เราไปท่องเที่ยวล่องแพคลายร้อนทางภาคอีสานกันดีกว่า ซึ่ง 3 สถานที่ที่เราได้เลือกมานั้น นับว่าเด็ด นับว่าฟิน คลายร้อนได้แบบถึงใจ อีกทั้งยังรับบรรยากาศธรรมชาติแบบเต็ม ๆ ที่หากใครมีบ้านอยู่ทางภาคอีสาน หรือคนที่อยู่ถิ่นภาคอื่น ๆ อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศ ก็สามารถเดินทางไปเที่ยวยังสถานที่เหล่านี้ได้เช่นกัน

เราไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่ามีที่ไหนน่าไปบ้าง

1.ล่องแพอ่างน้ำพาน จังหวัดอุดรธานี

ล่องแพอ่างน้ำพาน จังหวัดอุดรธานี หากใครมาเป็นกรุ๊ปหรือมาเที่ยวกันแบบเพื่อนฝูงหรือตามแบบฉบับครอบครัวใหญ่ การมาล่องแพที่อ่างน้ำพานนับเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ เพราะ แพที่จะพาเราไปล่องนั้นสามารถจุได้ถึง 15 คน โดยมีแพรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้อย่างแน่นอน โดยหลัก ๆ แล้วจะมีใครขึ้นจุดล่องแพตามนี้เลย คือ จุดท่าแพตำบลนาสะอาด, จุดท่าแพตำบลเชียงดา และจุดท่าแพตำบลสร้างคอม ที่มีอาหารและอุปกรณ์การเล่นน้ำที่เหมาะกับสายเงียบสงบหรือแอดเวนเจอร์ก็เล่นได้หนำใจ

2.ล่องแพหนองเลิง จังหวัดบึงกาฬ

ที่ล่องแพอีกที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาก็คือ จุดล่องแพหนองเลิง จ.บึงกาฬ โดยที่แห่งนี้จะเป็นหนองน้ำจืดขนาดใหญ่ ที่ไว้เยี่ยมชมทะเลบัวแดง ธรรมชาติที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร อีกทั้งที่ล่องแพยังโดดเด่นเพราะทำมาจากแพไม้ไผ่เป็นบ้านหลัง ๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเช่า เพื่อล่องไปตามสายน้ำได้  ค่อย ๆ อ้อยอิ่งไปตามสายน้ำ ชมวิวทิวทัศน์ รับลมเย็น  และเล่นน้ำให้ชื่นใจ ค่าเช่าแพราคาย่อมเยา เริ่มต้นที่แพละ 150 บาท แล้วแต่ขนาดของแพ  อาหาร เครื่องดื่มมีไว้บริการ ครบครัน เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

3. ล่องแพเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

และที่สุดท้ายที่อดจะแนะนำให้ทุกคนรู่จักไม่ได้ก็คือล่องแพเชื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติภูเขาน้อยใหญ่ ป่าต้นไม้นานาพรรณทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาล่องแพพักผ่อนชมทิวทัศน์ มากระโดดน้ำคลายร้อน หรือมาเปลี่ยนบรรยากาศมากินอาหารกลางวันท่ามกลางทิวทัศน์ธรรมชาติก็ได้

แน่นอนว่าการล่องแพทั้ง 3 ที่ 3 จังหวัดต่างมีบรรยากาศธรรมชาติที่แตกต่าง แต่ถ้าจะบอกว่าอันไหนดีกว่าอันไหน อาจต้องให้คุณไปพิสูจน์แล้วลองเล่าให้เราฟังแล้วล่ะ

#alloveraround #3 สถานที่ #ล่องแพ#ล่องแพคลายร้อน

ขอบคุณภาพจาก

  • pantip.com
  • bungkan.org
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit