5 อุปกรณ์กีฬาสุดฮิตสำหรับออกกำลังกายที่ทุกบ้านต้องมี

5-อุปกรณ์กีฬาสุดฮิตสำหรับออกกำลังกายที่ทุกบ้านต้องมี-

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ คำนี้เรียกได้ว่าเป็นคำพูดที่จริงที่สุด ต่อให้คุณมีเงินมากมายแค่ไหนแต่หากมีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ ไปไหนก็ยากลำบากทำอะไรก็ไม่สดวก และจะสามารถมีความสุขกับชีวิตได้อย่างไร เนื่องจากร่างกายที่แข็งแรงด้วยการออกกำลังกายถือเป็นสิ่งที่มีเงินมากแค่ไหนก็ไม่สามารถซื้อสุขภาพดีได้หากว่าไม่ออกกำลังกาย และมันถือเป็นความเท่าเที่ยมมากที่สุดที่มนุษย์จะมีได้

วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำอุปกรณ์กีฬาที่ท่านควรจะมีเอาไว้ใช้งานเพื่อทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ว่าแล้วก็มาดูกันเลย

5 อุปกรณ์กีฬาที่มีติดบ้านไว้เป็นดี

1.รองเท้าวิ่ง

สำไรบอุปกรณ์กีฬาชิ้นนี้ บอกเลยว่าคุ้มมากๆใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย จะใส่ออกกำลังกาย ใส่ไปยิม ไปเที่ยว ก็ได้หมด การลงทุนซื้อถือว่าคุ้มค่ามากๆ และเป็นการออกกำลังกายที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก รองเท้าวิ่งสักคู่แค่นั้นจบเลย

2.ดัมเบล

นอกจากการคาร์ดิโอแล้ว เวทเทรนนิ่งถือเป็นสิ่งที่จะเป็นมากในการลดน้ำหนักให้ได้ผลเร็ว เพราะการคาร์ดิโอเป็นการลดไขมัน แต่ไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งการสร้างกล้ามเนื้อประโยชน์ของมันคือเหมือนทำให้ร่างกายของเราสร้างระบบเผาผลาญไขมันขึ้นมายิ่งสร้างมากยิ่งเผาผลาญได้มากตามไปด้วย

3.เชือกกระโดด

อุปกรณ์กีฬาสำหรับคาร์ดิโออีกประเภทที่เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลา และมีพื้นที่น้อยในบ้าน การกระโดดเชือกยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ในเวลาที่เท่ากันจะเผาผลาญได้มากกว่าการวิ่งอีกนะจะบอกให้

4.เสื่อโยคะ

ต่อให้ไม่ได้เล่นกีฬาโยคะก็ตาม แต่เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์อย่างอื่นๆได้อีกด้วย อย่างเช่นการสร้างกล้ามด้วยบอดี้เวท ไม่ว่าจะเป็นการวิดพื้น ซิทอัพ แพลงค์กิ้ง หรือจะเป็นการใช้ในการออกกำลังกายแบบ ฟรีเลติก ที่ใช้การออกกำลังกายด้วยบอดี้เวทท่าทางต่างๆ แบบต่อเนื่อง

5.ไม้แบดมินตัน

ถือเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาเริ่มต้นที่ถูก สามารถสร้างกิจกรรมสนุกๆในครอบครัวได้ และแถมได้ออกกำลังกายอีกด้วย ซึ่งการตีแบดถือเป็นกิจกรรมที่เราจะพบเห็นบ่อยๆในบ้านเราแม้ไม่ได้ไปออกที่สนามแบดจริงจัง แต่การพื้นที่หน้าบ้านตีแบดกันได้ก็เพียงพอแล้วสำหรับการสร้างสุขภาพที่ดี

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับอุปกรณ์กีฬาที่เราได้แนะนำไปหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยในการเลือกอุปกรณ์กีฬาไปใช้งานเพื่อออกกำลังกายของทุกท่านนะครับ

#alloveraround #5 อุปกรณ์กีฬา#อุปกรณ์กีฬาสุดฮิต #อุปกรณ์ออกกำลังกาย

ขอบคุณภาพจาก

  • thairath
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit