5 ข้อ เลือกซื้อ Notebook ปี 2021

5-ข้อ-เลือกซื้อ-Notebook-ปี-2021

ในปี 2021 นี้ การทำงานที่บ้านนั้นยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ เนื่องจากโรคระบาดที่ชื่อว่า Covid-19 ส่งผลให้ทุกคนไม่สามารถจะไปทำงานนอกบ้านได้ตามเคย

ดังนั้นนอกจากโทรศัพท์มือถือแล้วที่จำเป็นในการทำงานหรือการเรียนที่บ้านก็มี Notebook อีกหนึ่งอย่าง แน่นอน! ว่าหลายคนก็กำลังตัดสินใจจะซื้ออยู่ แต่ไม่รู้จะเลือกอย่างไร…? ในบทความหาคำตอบมาให้แล้ว

หลัก5 ข้อ เลือกซื้อ Notebook ปี 2021 อย่างไรดีให้ครบครัน

1. การทำงาน

เป็นอันดับแรกที่ผู้ใช้งานทุกคนต้องพิจาณา เนื่องจากการทำงานหรือความจำเป็นในการใช้งานของทุกคนต่างกัน ยกตัวอย่าง สำหรับวิศวกร การทำงานหลัก ๆ จะสายคำนวณ  การออกแบบ ก็ต้องมี Notebook ที่รองรับโปรแกรมในการคำนวณ ถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษา หลัก ๆ คือ การประชุมกลุ่ม ดังนั้นเลือกซื้อ Notebook ต้องสอดคล้องกับการทำงานด้วย

2. ตั้งงบประมาณ

เพื่อป้องกันงบที่บานปลายรวมไปถึงตีกรอบ Notebook ที่ต้องการให้แคบลงได้อีกหลายระดับ เพราะทุกวันนี้ยอมรับเลย โน้ตบุ๊กมีการผลิตที่เยอะมาก หลากหลายแบรนด์เลย โดยที่เราอาจเลือกให้สอดคล้องกับฟังก์ชั่นการใช้งานในข้อที่ 1 ด้วย บางสิ่งบางอย่างที่ใช้อาจต้องใช้คุณภาพสูง แต่ถ้าเลือกราคาถูกอาจไม่ได้ดั่งใจห

3สิ่งที่โน้ตบุ๊กในการใช้งานปี 2021 ต้องมีหลัก ๆ มี 2 ประเด็น

  • ความจำ RAM ต้องมีความจุได้มากกว่า 8GB เพราะการทำงานจะหนักหน่วงขึ้น การจัดเก็บข้อมูลจึงเยอะขึ้นมาก ๆ ในกระแสที่ Covid-19 ยังระบาดอยู่ การทำงานที่บ้านก็ไม่รู้จะอีกนานกี่เดือน ดังนั้นความจำเครื่องให้จุไว้ก่อน
  • SSD ทำไมต้องมี SSD เพราะบางเครื่องไม่มี ซึ่งหลายคน แน่นอน! การทำงานไม่ต้องการเครื่องที่ช้า ยิ่งในการประชุมสำคัญ ๆ การทำงานของเลือกที่ช้า สามารถพลาดประโยชน์ไปได้เลย ดังนั้นเลือกซื้อ Notebook ที่มี SSD ที่มี 256 GB ขึ้นไป จะช่วยให้การทำงานของเครื่องรวดเร็ว ไม่ช้า ไม่อืดนั้นเอง

4. พิจาณาส่วนประกอบ

โดยให้ศึกษาทุกองค์ประกอบของเครื่องเลย ซึ่งใน Google มีการแนะนำและเปรียบเทียบอุปกรณ์ให้ละเอียดมาก

5. ความเหมาะสมของราคา

การเลือกซื้อ Notebook นั้นราคาสำคัญ ให้พิจาณาจากองค์ประกอบทั้งหมดแล้วเลือกที่พอใจและตรงกับการใช้งานที่สุด

ซึ่งการทำงานผ่านโน้ตบุ๊กนั้น อย่าลืมเครื่องที่รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ด้วย บางรุ่นก็ไม่มีต้องระวังเช่นกัน และแน่นอนว่าการ เลือกซื้อ Notebook ต้องไปดูของจริง และลองเล่นให้คล่องมือว่าเครื่องนี้เหมาะกับตัวเองหรือไม่

#alloveraround #5 ข้อ เลือกซื้อ Notebook #Notebook #Notebook2021

ขอบคุณภาพจาก

  • notebookspec.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit