5 สถานที่ยอดฮิตในจังหวัดเพชรบูรณ์

5 สถานที่ยอดฮิตในจังหวัดเพชรบูรณ์

           ขึ้นเหนือกันบ้างนะครับ ไปจังหวัดเพชรบูรณ์ไปไหว้พระ ไปเก็บสตอร์เบอรี่กินกัน สตอร์เบอรี่ของที่เพชรบูรณ์ลูกใหญ่นะครับ มีทั้งแบบเปรี้ยวและแบบหวาน สีแดงน่ากินมากนะครับ เราสามารถลงไปเดินเก็บสตอร์เบอรี่ชิมได้ถึงในสวยเลยทีเดียวครับ และเรายังสามารถตื่นแต่เช้า เพื่อมาชอบทะเลหมอก ที่จุดชมวิวเขาค้อนั่นเอง  มีคำกล่าวที่ว่า นอนเขาค้อ 1 คืน อายุยืน1 ปีนั่นเองครับ

            ในจังหวัดเพชรบูรณ์มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งนะครับ ทั้งวัดวาอารมณ์ จุดชมวิว ทุ่งกังหันลม น้ำตก หรือสวนสตอร์เบอรี่ วันนี้ผมเลยเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยที่คิดว่าเพื่อนๆ ต้องชอบเอามาฝากด้วยกัน 5 สถานที่ครับ

  1. จุดชมวิวเขาค้อ
  2. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
  3. ทุ่งกังหันลม
  4. พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก
  5. ฐานอิทธิ (พิพิทธภัณฑ์อาวุธ)

1.จุดชมวิวเขาค้อ

          จุดชมวิวเขาค้อ เป็นจุดชมวิว ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวจอดรถชมทะเลหมอกนะครับ จะชมทะเลหมอกของที่นี่ต้องมาช่วงเช้านะครับ คือช่วงเวลา 06.00-10.00 คือถ้ามาสายกว่านี้ไม่มีทะเลหมอกให้ชมแล้วนะครับ และสองฝั่งถนนจะมีสินค้าพื้นเมืองของชาวบ้านที่ตั้งร้านหรือตั้งแผงขายให้นักท่องเที่ยวได้มาเลือกซื้อหากันครับ มีทั้งของกินละของใช เสื้อผ้าชาวบ้าน หรือผักผลไม้ของชาวบ้านที่ปลูกเองเอามาขายเอง

2.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว

            การเดินทางจะเดินทางจากจุดชมวิวไปประมาณ 10 กิโลเมตรนะครับ เส้นทางะลำบากนิดนึง คือต้องขึ้นเขาไป ต้องขับรถขึ้นเขาไปครับ ไปตรงนี้จะได้เที่ยว 2 สถานที่ครับ เป็นวัดด้วยกัน 2 แห่ง ถ้าไปช่วงวันหยุดยาวคนจะเยอะมากครับ แต่ก็คุ้มครับสำหรับการไปไหว้พระหรือไปถ่ายรูปสวย ๆ งาม  ๆ

3.ทุ่งกังหันลม

             เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกิดจากฝีมือของมนุษย์นี่แหละครับ  เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม แต่ต้องเสียค่าบริการนะครับ เสียค่าเข้าไปและจะมีรถรางให้บริการนักท่องเที่ยว เราไม่เข้าไปข้างในก็ได้ เดินอยู่ข้างหน้าก็ได้ครับ จะมีของขายเหมือนกัน เช่น สตอร์เบอรี่ หรือเสื้อผ้าของฝากชุมชนต่าง  ๆ

4.พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก

             สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 นะครับ ข้างในจะประดิษฐานพระพุทธรูปมากมาย เปิดให้ประชาชนเข้าไปกราบไหว้สักการบูชา ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมเข้าสัการะบูชานะครับ แต่จะมีตู้บริจาคตั้งไว้  เพื่อให้เราหยอด โดยเงินค่าบริจาคจะเอาไปบำรุงห้องน้ำ และสถานที่นันเองครับ สำหรับสถานที่แห่งนี้อยู่ไม่ห่างไกลจากสถานที่จุดชมวิว เขาค้อ สักเท่าไหร่หรอกครับ การเดินทางก็สะดวก

5.ฐานอิทธิ (พิพิทธภัณฑ์อาวุธ)

            ฐานอิทธิ เมื่อก่อนเคยเป็นฐานทัพใช้สำหรับขับไล่ผู้ก่อการร้าย ที่บริเวณเพชรบูรรณ์แห่งนี้นะครับ อาวุธที่ใช้ในสมัยนั้นก็ยังอยู่ครับ เหมาะสำหรับพาเด็ก ๆไปเดินเที่ยวเล่นเที่ยวชมเป็นอย่างยิ่งเลยครับ

#alloveraround #5อันดับ #สถานที่ยอดฮิต #เพชรบูรณ์

ขอบคุณภาพจาก

  • naewna.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit