5 ร้านอาหารแสนอร่อยในกาญจนบุรี

5 ร้านอาหารแสนอร่อยในกาญจนบุรี

             เมืองกาญจนบุรีน้องจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวไว้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจเยอะแยะแล้วนะครับ ยังมีร้านอาหารร้านคาเฟ่กาแฟนเยอะแยะอีกด้วย แต่บทความนี้ไม่ได้แนะนำร้านคาเฟ่กาแฟน หรือสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีนะครับ แต่บทความนี้จะแนะนำร้านอาหารขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ที่ผมได้ไปลองลิ้มชิมรสมาแล้ว ราคาหลักพันบาท รสชาติหลักแสน หรือบรรยากาศหลักล้านนั่นเองครับ มีร้านไหนกันบ้าง ตามผมไปดูกันเลยครับ

  • ร้านครัวอนงค์
  • คีรีมันตรา
  • ก๋วยเตี๋ยวเป็ดณัฐญาณ
  • ท่าม่วงปลาเผา
  • ครัวชุกโดน

1.ร้านครัวอนงค์

          เป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้านนะครับ รสชาติจัดจ้านถูกปากแน่นอนครับ รสชาติเหมือนแม่ทำกับข้าวให้กินยังไงยังงั้นเลยครับ ครัวอนงค์ตั้งอยู่ที่ ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี อยู่ติดกับถนนใหญ่นะรับ สถานที่จอดรถกว้างขวางสามารถจอดรถได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ราคาอาหารก็ไม่แพงเกินไปครับ สั่งอาหารแล้วรอไม่นานครับ รอแป๊บเดียวอาหารก็มาเสริฟแล้วครับ

2.คีรีมันตรา

            สำหรับร้านอาหารคีรีมันตราต้องบอกไว้ก่อนเลยนะครับ เป็นร้านอาหารไทยที่วิวสวยงามมาก มีวิวติดภูเขาให้มอง ถ้ามาตอนเย็น ๆ จะได้รับลมเย็น  ๆ เหมือนนั่งทานอาหารในห้องแอร์เลยครับ พนักงานของคีรีมันตราบริการดีมากเลยครับ ไหว้ตั้งแต่ขึ้นบันไดเข้าไป ขากลับยังไหว้ขอบคุณลูก้าอีกต่างหาก อาหารของคีรีมันตราค่อนข้างจะจีดไปซักหน่อยนะครับ รสชาติออกกลาง ๆ ไม่เผ็ดไม่หวานและไม่เค็ม ที่วิวสวยมาก ราคาอาหารก็ไม่แพงเลย ที่สำคัญ ติดกับร้านอาหารยังมีร้านขนมหวานชากาแฟเปิดขายอีกด้วย เรียกว่ามากินข้าว แล้วยังได้ทานขนมหวาน ชากาแฟได้อีกด้วยครับ

3.ก๋วยเตี๋ยวเป็ดณัฐญาณ

           ท่นี่มีก๋วยเตี๋ยวเป็ด เกาหลาเป็ด ข้าวผัดกระเพราเป็ด เป็ดผัดหน่อไม้ เป้นอาหารจานเดียวนี่แหละครับ ราคาก็ถูกแต่เยอะมากครับ ร้านนี้อยู่เยื้องกับโรบินสันกาญจนบุรี ตรงข้ามกับไทวัสดุกาญจนบุรี เปิดตั้งแต่เช้ายัน 4  โมงเย็นนะครับ ที่จอดรถไม่ค่อยเยอะสักเท่าไหร่ ถ้าวันไหนคนเต็มก็สามารถจอดรถข้างถนนได้ครับ ถ้าจะมากินก็สังเกตุป้ายหน้าร้านป้ายใหญ่ ๆ ไว้ให้ดีนะครับ

4.ท่าม่วงปลาเผา

          เป็นร้านอาหารสไตล์บ้าน  ๆ อยู่ริมถนนแสงชูโตสายนอกก่อนถึง 4 แยกหนองตาบ่งครับ เป็นร้านอาหารไทยเก่า ๆ เมนูแนะนำคือปลาเผา น้ำจิ้มรสเด็ด หรือจะเป็นยำหอยแครง สถานท่จอดรถก็กว้างขวางอยู่ครับ สามารถจอดรถหน้าร้านได้

5.ครัวชุกโดน

         ครัวชุกโดนเป็นแพอาหารครับ เมนูเด็ดและเมนูแนะนำประจำร้านนื้คือ หอยกระทะ ก็เอาไข่มาผสมกับหอยแครงคลุกเคล้าด้วยถั่วงอก ผัดบนกระทะร้อน ๆ กินกับน้ำจิ้มราดพริก อร่อยเด็ดอย่าบอกใครเลยครับ แพอาหารต้องกินต้มยำปลาคังด้วยนะครับ ไปแต่ละร้านอาหารในเมืองกาญจน์ต้องสั่งมากินนะครับ หรือไม่ก็ต้มยำหัวปลา

#alloveraround #5อันดับ #ร้านอาหารแสนอร่อย #กาญจนบุรี

ขอบคุณภาพจาก

  • facebook.com
Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit