5 อับดับ ช่องทางการ ซื้อสินค้ออนไลน์ ยอดนิยมของคนไทย

5 อับดับ ช่องทางการ ซื้อสินค้ออนไลน์ ยอดนิยมของคนไทย

ปัจจุบันช่องทางการซื้อสินค้าต่าง ๆ ของคนไทยนั้นเปลี่ยนไปมาก คนไทยนิยมการซื้อสินค้าในรูปแบบของออนไลน์มากยิ่งขึ้นกว่าสมัยก่อนมาก โดนเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสนั้น ความนิยมหรือระดับการ ซื้อสินค้าออนไลน์ นั้นไต่ระดับสูงขึ้นไปอย่างก้าวกระโดด

เรามาดูกันว่า 5 อันดับช่องทางในการซื้อสินค้าออนไลน์นั้นมีช่องทางไหนกันบ้าง

1. Shopee.com

เป็นแพลตฟอร์มซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ที่คนไทยนั้นให้ความนิยมในการซื้ออย่างมาก จุดแข็งของเว็บไซต์นี้ก็คือราคาสินค้าที่ถูกอย่างมาก ค่าส่งที่มีราคาไม่แพง มีส่วนลดเยอะ อีกทั้งมีสินค้าให้เลือกมากมายร้อยแปดพันเก้า ซื้อสะดวก จ่ายเงินผ่านระบบออนไลน์ เรียกได้ว่าซื้อง่ายได้ของเร็ว

2. Lazada.com

เป็นแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์แถวหน้าของเมืองไทย มีสินค้ามากมายทุกสิ่งอย่างที่ต้องการ ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าจากประเทศจีน และสินค้าจากผู้ประกอบการไทยบ้าง เป็นอีกหนึ่งเพลตฟอร์มที่คนไทยเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้าออนไลน์มากเลยทีเดียว

3. marketplace  

เป็นแพลตฟอร์มขายสินค้าย่อยแพลตฟอร์มหนึ่งใน facebook กลุ่มคนที่มาจำหน่าย- ซื้อสินค้าเป็นสมาชิกผู้ใช้ facebook ทั่วไป เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นเสมือนศูนย์กลางในการน้ำเสนอสินค้าทั้งมือหนึ่ง มือสอง ของใช้แล้วหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มานำเสนอซื้อขายกัน ราคานั้นค่อนข้างที่จะเป็นราคามิตรภาพ แต่มีข้อควรระวังในการซื้อคือต้องเช็คประวัติผู้จำหน่ายสินค้าให้แน่นอน และมั่นใจก่อนชำระเงินซื้อสินค้า

4. แฟนเพจจำหน่ายสินค้า

เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการซื้อสินค้าออนไลน์ สำหรับคนที่ไม่ถนัดในการซื้อสินค้าออนไลน์ที่แฟลตฟอร์มอื่น ๆ มีสินค้ามากมายหลากหลายช่องแฟนเพจให้เราเลือกซื้อเลือกดู อีกทั้งมีการโชว์สินค้าแบบไลฟ์สดให้เราได้เห็นสินค้าชัดเจนขึ้น สามารถซื้อง่าย สามารถติดต่อกับผู้จำหน่ายสินค้าได้โดยตรง สามารถต่อรองราคาได้

5. ช่องทางเว็บไซต์

ผู้ประกอบการบางรายก็ขายสินค้าในรูปแบบของเว็บไซต์ มีรูป มีข้อมูลสินค้าให้ดูชัดเจน มีรายละเอียดมากมาย สามารถติดต่อซื้อขายกับสินค้าได้ แต่อาจจะมีข้อเสียนิดหน่อยตรงที่ไม่มีสินค้าให้เลือกมากมายเท่าแพลตฟอร์มใหญ่ และอาจจะมีลดแลกแจกแถมน้อย

#alloveraround #5 อันดับ #การซื้อสินค้ออนไลน์ #สินค้ออนไลน์

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit