5 อันดับ สายพันธุ์สุนัข ที่ขึ้นชื่อว่าดุ นิสัยฮาร์คอร์

5 อันดับ สายพันธุ์สุนัข ที่ขึ้นชื่อว่าดุ นิสัยฮาร์คอร์

สุนัขถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยให้คนแก้เหงาได้ สายพันธุ์สุนัข ไม่ได้มีเฉพาะสุนัขที่ขี้เล่น ขี้อ้อน ยังมีสุนัขซึ่งมีความดุ ความฮาร์คอร์ ดุดัน ซึ่งบางคนก็ชอบเลี้ยงสุนัขสไตล์นี้เพราะมีเสน่ห์บางอย่างที่แอบซ่อนอยู่

วันนี้จะพาไปทำความกับรู้จักกับ 5 อันดับ สายพันธุ์สุนัข นิสัยฮาร์ดคอร์กันค่ะ

1. บูลล์เทอร์เรีย

เป็นสุนัขสายพันธุ์หนึ่ง ซึ่งมีความฮาร์คอร์อยู่พอสมควร เป็นสุนัข ที่มีพละกำลัง ค่อนข้างมาก ทั้งบูลเทอร์เรียเพศผู้ และบูลล์เทอร์เรียเพศเมีย มีลักษณะ ของทรงศรีษะ ที่มีเอกลักษณ์สวยงาม แตกต่างจาก สุนัขสายพันธุ์อื่น โดยเฉพาะ อวัยวะส่วนขาของบูลล์เทอร์เรียนั้นมีฐานที่แข็งแรง และมั่นคงอย่างมาก จะมีนิสัยแอบดุร้าย และนิสัยฮาร์ดคอร์อยู่บ้าง แต่สำหรับคนที่รัก สุนัขสายพันธุ์นี้ จะขี้อ้อน และแสดงความอ่อนโยนให้

2. ร็อตไวเลอร์

สุนัขเฝ้าบ้าน สายพันธุ์ที่ดุร้าย สายพันธุ์หนึ่ง เป็นสุนัข ที่มีต้นกำเนิดข องสายพันธุ์ประเทศเยอรมัน สุนัขสายพันธุ์นี้ ถูกขนานนามว่าเป็นสุนัขทำงาน ตั้งแต่ ทำหน้าที่เฝ้าบาน ดูแลบ้าน ไปจนถึง ทำหน้าที่ลากสัมภาระสิ่งของต่าง ๆ โดยตัวผู้นั้น จะมีนิสัยที่มีความเป็นผู้นำมากกว่าตัวเมีย

3. ไทยหลังอาน

เป็นสุนัขในกลุ่มหมาป่า เป็นสายพันธุ์ไทย พื้นเมืองของประเทศไทยเรานี่เอง ลักษณะของสุนัขพันธุ์นี้ ที่โดดเด่นมากเลยก็คือ มีลักษณะหลังอานสวยงาม อีกทั้งสุนัขสายพันธุ์นี้ ยังมีกรามที่แข็งแรงมาก เป็นสุนัขที่มีหน้าที่ เฝ้ายาม และทำงาน มีสัญชาติญาณของการต่อสู้

4. โดเบอร์แมน

เป็นสุนัขสายพันธุ์หนึ่งที่มีนิสัยค่อนข้างดุ และฮาร์ดคอ อีกทั้งยังเป็นสุนัขที่มีความฉลาดแสนรู้อย่างมากเลยทีเดียว สามารถเรียนรู้สิ่งที่เจ้าของสอนอย่างรวดเร็ว เชื่อฟัง มีนิสัยรักเจ้าของ แต่จะไม่สนิทกับคนที่ไม่คุ้นเคย และไม่รู้จัก

5. เยอรมัน เซพเพิร์ด

เป็นสุนัขสายพันธุ์นักสู้ สายพันธุ์ฮาร์ดคอร์หนึ่ง ได้รับการขนานนามว่า เป็นสุนัขตำรวจ มีหน้าที่ในการดมกลิ่นอาวุธ วัตถุระเบิด ยาเสพติด และงานคุ้มกันต่าง ๆ เป็นสุนัขที่มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศเยอรมนี

#alloveraround #5 อันดับ #สายพันธุ์สุนัขดุ #สุนัขนิสัยฮาร์คอร์

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit