7 อันดับ อาหาร ที่ให้คุณประโยชน์บำรุงสายตาสำหรับพนักงานออฟฟิศ

อาหารบำรุงสายตา ที่ให้คุณประโยชน์ บำรุงสายตา สำหรับพนักงานออฟฟิศ

อาหารบำรุงสายตา สำหรับหนุ่มสาวพนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าจะต้องมีอาการเมื่อยล้าสายตากันบ้าง เมื่อผ่านไประยะเวลานานย่อมส่งผลเสียต่อสุขภาพตาของเราแน่นอน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ 7 อาหาร บำรุงสายตาที่ทุกคนทานแล้วจะมีคุณประโยชน์ต่อการบำรุงสายตาให้กลับไม่สดใส และป้องกันอาการสายตาเสื่อมก่อนวัยอันควรอีกด้วย

อาหารบำรุงสายตา จะมีอาหารชนิดไหนกันบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

อะโวคาโด

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีคุณประโยชน์ในการช่วยบำรุงสายตาเป็นอย่างมาก เพราะในอะโวคาโดมีสารสำคัญที่ช่วยในการบำรุงสายตา ป้องกันอาการตาฝ้าฟาง ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพดวงตาได้เป็นอย่างดี โดยสารอาหารที่มีอยู่ในอะโวคาโด ได้แก่ เบต้าแคโรทีน วิตามินบี 6 และ วิตามินซี เป็นต้น

อัลมอนด์

อัลมอนด์ถือเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินอี ซึ่งมีผลการวิจัยรองรับว่าอัลมอนด์มีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะช่วยชะลอความเสื่อมของจอประสาทตา เพียงรับประทานทานอัลมอนด์ทุกวัน วันละหนึ่งฝ่ามือก็ได้รับวิตามินอีถึงครึ่งของปริมาณที่แนะนำต่อวัน

ไข่แดง

ไข่แดง เป็นแหล่งสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เพราะ นอกจากจะมีโปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายแล้ว นอกจากนี้ยังมีสารลูทีนและซีแซนทีนที่มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของการเสื่อมของจอประสาทตา ทำให้เซลล์ต่างๆ ในดวงตาแข็งแรงอยู่เสมอ

แครอท

            แครอทเป็นผัก ที่ได้ชื่อว่าเป็นอาหารบำรุงสายตา ชั้นเยี่ยม อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ และลูทีน ช่วยดูแลปกป้องสุขภาพดวงตา ของคุณให้แข็งแรงอยู่เสมอ อีกทั้งยังช่วย ส่งเสริมการทำงาน ของจอประสาทตา ไม่ให้เสื่อมสภาพ ก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย

ผักใบเขียว

            การรับประทานผักย่อมส่งผลดีต่อร่างกายทุกชนิดอยู่แล้ว แต่การทานผักใบเขียวที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญอย่างลูทีนและซีแซนทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี และจากงานวิจัยที่กล่าวไว้ว่า ผักใบเขียวมีคุณประโยชน์ สามารถช่วยลดความเสื่อมของจอประสาทตา และป้องกันการเกิดต้อกระจกได้

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ซึ่งเป็นกลุ่มผลไม้ ที่มีรสหวานอมเปรี้ยว ถือว่า เป็นผลไม้ ที่เป็นแหล่งของวิตามิน ที่มีสารต่อต้าน อนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วย บำรุงสายตาโดยตรง ช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ดวงตาถูกทำลาย ช่วยลดความเสี่ยง ในการเกิดความเสื่อม ของจอประสาทตาและลดการเกิดต้อกระจกได้ดี

และทั้งหมดนี้ ก็คืออาหาร 7 ชนิด ที่มีส่วนสำคัญ ในการช่วยบำรุงสายตา สำหรับพนักงานออฟฟิศ ที่ถือว่าให้คุณปะโยชน์ อย่างสูง เมื่อทราบกันแล้ว ก็อย่าลืมไปหาอาหาร ที่นำมาแนะนำกันมารับประทานกันนะ เพื่อสุขภาพตาที่ดี ของเรา รวมไปถึงสุขภาพ โดยรวมให้สดใสแข็งแรง มากกว่าเดิมอีกด้วย

#alloveraround #7 อันดับ #อาหารบำรุงสายตา #อาหาร

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit