5 อันดับ ประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลก

ประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลก มีประเทศไหนบ้างเด่ววันนี้จะพาไปดูกันเลย

ประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลก หากจะพูดถึง ประเทศ ที่มีประชากรมากที่สุดคงทราบกันดีอยู่แล้ว หากเป็นประเทศมหาอำนาจที่มีขนาดใหญ่นั้นมาพร้อมกับจำนวนประชากรที่หนาแน่น และแน่นอนว่าต้องมีขนาดพื้นที่มากเพียงพอให้สำหรับการรองรับประชากร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก ที่พัก ยารักษาโรค อาหาร เครื่องนุ่มห่มหรือเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลก มีประเทศไหนบ้างเด่ววันนี้จะพาไปดูกันเลย

อันดับที่ 5 ประเทศ Niue

ตั้งอยู่ในหมู่เล็กๆ แถบมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ หรือมีอีกชื่อหนึ่ง “Rock of Polynesia”  นีวเวปกครองตนเอง แต่ถึงอย่างไรก็ยังต้องพึ่งพาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับนิวซีแลนด์ มีประมุขโดยชอบธรรมของนิวซีแลนด์ เป็นประมุขของนีวเวด้วย  ความสัมพันธ์ทางการฑูตส่วนใหญ่ จัดโดยนิวซีแลนด์ เนื่องจากนีวเวตั้งอยู่ห่างจากตะวันออกเฉียงเหนือของนิวซีแลนด์ 2400 กิโลเมตร มีพื้นที่ 261.46 ตารางกิโลเมตร โดยเมืองหลวงของนิวเว มีขนาดเท่าหมู่บ้านเล็กๆ รวมทั้งประเทศมีประชากร 1190 คน

อันดับที่ 4 ประเทศ Seborga

ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1960 เป็นประเทศจำลองทางตอนเหนือของอิตตาลี่ และใกล้กับฝรั่งเศษ ปกครองแบบราชาธิปไตย มีพื้นที่ 4.91 ตารางกิโลเมตร และมีจำนวนประชากรในประเทศเพียง 312 คน ยิ่งไปกว่านั้นประเทศเซบองก้ามีกองกำลังทหารในการปกป้องตนเอง โดยมีรัฐมนตรี 1 คน ทหารเฝ้าเขต 2 คนเท่านั้น เซบองก้าเป็นประเทศจำลอง หมายถึง หน่วยที่อ้างว่าเป็นรัฐเอกราช แต่ไม่ได้รับการยอมรับระหว่างประเทศ

อันดับที่ 3 นคร Principality of Hutt River

เป็นประเทศจำลองที่ตั้งขึ้นเมื่อปี 1970 ชาวนา Casley ประกาศแยกตัวจากออสสเตเรีย หลังขัดแย้งเรื่องข้าวสาลี เข้าตั้งก่อตั้ง Principality of Hutt River ในรัฐเวสเทิน ออสเตเรีย โดยกินพื้นที่ 75 ตารางกิโลเมตร และมีจำนวนประชากรทั้งหมด 30 คน นอกจากนั้นรัฐนี้ยังมีสกุลเงินเป็นของตัวเอง โดยผลิตเหรียญกษาป แสตมป์ หนังสือเดินทาง ก่อนแต่งตั้งตัวเองเป็น เจ้าชาย ลีโอนาด และสร้างรูปปั้นไว้ ก่อนจะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเวลาต่อมา

อันดับที่ 2 ประเทศ Principality of Sealand

ประเทศซีแลนด์ เป็นประเทศจำลอง ตั้งอยู่ที่ป้อมปราการ ทางทะเลด้านตะวันออกเฉียงใต้ ของสหราชอาณาจักร เรียกกันว่า Rough Towers ที่สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจากชายฝั่ง 10 กิโลเมตร ปกครองโดยเจ้าชาย ไมเคิล ใช้สกุลเงินซีแลนด์ดอลล่า หากใครอยากได้ตำแหน่งขุนนางก็สามารถซื้อได้ มีจำนวนประชากรทั้งหมด 27 คน  พื้นที่ 0.004 ตารางกิโลเมตร

อันดับที่ 1 สาธารณรัฐ โมรอสเซีย Molossia

เป็นประเทศจำลองก่อตั้งโดย Kevin Baugh ในเขตทะเลทรายรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่บ้านของเขา เขายังสถาปณาตนเองให้เป็นประธานาธิบดี ของประเทศอีกด้วย ที่มาของชื่อประเทศ โมรอสเซีย นั้น มาจากภาษาฮาวาย มีความหมายว่า สันติสุข ความมั่นคงและ ความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีเพลงชาติ สัญลักษณ์ประจำชาติ ตราแผ่นดินและหนังสือเดินทางของตนเองอีกด้วย โดยมีพื้นที่ 0.005 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรเพียง  7 คน

#alloveraround #5 อันดับ #ประเทศ #ประเทศที่มีประชากรน้อยที่สุดในโลก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit