5 อันดับ ดอกไม้ ที่ถูกขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลก

ดอกไม้สวยงามที่สุดในโลก ดอกไม้ ชนิดไหนจะเป็นดอกไม้ที่สวยที่สุด  

ดอกไม้สวยงามที่สุดในโลก บนโลกของเรานั้นมี ดอกไม้ อยู่มากมายหลากหลายสายพันธุ์ บางชนิดมีรูปทรงที่ประหลาด บางชนิดมีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ แต่หากพูดถึงความสวบงามนั้น ดอกไม้ ชนิดไหนจะเป็นดอกไม้ที่สวยที่สุด  

ดอกไม้สวยงามที่สุดในโลก ดอกไม้ที่ถูกขึ้นชื่อว่าสวยงามที่สุดในโลก คือ

1. ดอกกุหลาบ (ROSE)

ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆของโลก ผู้คนนิยมปลูกเพื่อประดับตกแต่งสวน ตกแต่งบ้าน ประดับสถานที่ และเพื่อการพานิช อาทิเช่น นำไปสกัดน้ำหอม หรือส่วนประกอบประเภทสปา เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นไม้ดอกที่มีความงามจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีแห่งดอกไม้ กุหลาบมีมานานกว่า 30 ล้านปีมาแล้ว โดยมี 200 สปีชี พันธุ์ดั้งเดิมมีทั้งกลีบดอกชั้นเดียวและดอกซ้อน ส่วนกุหลาบในปัจจุบันผ่านการวัฒนาการมากว่า 100 ปี และทั้งหมดเป็นกุหลายลูกผสม และส่วนมากมีถิ่นกำเนิดในทวีปเอเชีย

2. ดอกระฆัง (Bule Bell)

มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศอังกฤษ พบมากในช่วงฤดูใบไม้ผลิในป่ายุโรป ด้วยรูปร่างทรงระฆังสีน้ำเงินปนม่วงและกลิ่นหอมเฉพาะตัว จึงไม่แปลกที่ดอกนี้จะเป็นดอกไม้ที่ขึ้นชื่อว่าสวยงามอันดับต้นๆของโลก ดอกระฆังจะสวยงามมากเมื่อออกดอกพร้อมกัน หรือขึ้นอยู่รวมๆกัน ดอกไม้ชนิดนี้ถูกตั้งชื่อโดยกวีโรแมนติกของ ศตวรรษที่ 19 ผู้ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเหงาและเสียใจ เมื่อมองออกไปเห็นดอกระฆังเข้า จึงตั้งชื่อตามรูปลักษณ์ที่เห็นและความรู้สึกในขณะนั้น Bule Bell จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของความเหงาและความเศร้า

3. คาล่า ลิลลี่ (Calla Lily)

Calla Lily เป็นพืชที่เจริญเติบโตได้ดีในพื้นที่ความชื้นสูง โดยพื้นปลูกมีความสูง 1250 เมตรขึ้นไป ค่าอุณหภูมิที่เหมาะสมคือ 18-24 องศาเซลเซียส ดอกไม้มีถิ่นกำเนิดจากประเทศแอฟริกา มีเรื่องราวความเป็นมาว่าเป็นดอกไม้แห่งการเฉลิมฉลองมาตั้งแต่ยุคโรมัน ดอกนี้มีความงามแบบเรียบง่าย รูปทรงเก๋ไก๋ และมีเอกลักษณ์ ถูกยกย่องว่าเป็นดอกแห่งความสว่างไสว นิยมใช้ในงานแต่งงาน ช่วยสร้างความหรูหรา และสง่างามให้บ้าน มีหลายสีให้เลือก บานช้า และคงทน จึงเหมาะนำมาใช้ประดับตกแต่ง

4. ไฮเดรนเยีย

ดอก ไฮเดรนเยีย สัญลักษณ์ของฤดูฝน ตัวแทนความรักและความเข้าใจ ที่มักถูกใช้ประดับสวนสไตล์อังกฤษ งานอีเว้น และงานมงคลต่างๆ ด้วนรูปทรงดอกเป็นพุ่มกลม ขอบใบหยักเป็นฟันเลื่อย ช่อดอกแน่น ตัวดอกสวย มีหลายสี ให้ความร็สึกอ่อนโยน แต่ไม่บอบบาง อีกทั้งสีพาสเทลที่สวยหวาน ขาว น้ำเงิน ฟ้า แดง ชมพู ม่วง แตกต่างกันตามสายพันธุ์ หากเลือกปลูกในสวยเพื่อผ่อนคลาย หรือใส่แจกันตกแต่งบ้านก็ล้วนสวยงาม แต่ในความหมายของดอกไฮเดรนเยีย คือความด้านชา ว่ากันว่าไม่ควรมอบดอกนี้ให้กับใคร ยกเว้น อยากจะตัดพ้อ หรือตัดสัมพันธ์ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็หมายถึง แทนคำขอบคุณ

5. ดอกปักษาสวรรค์

เป็นพืชดอกที่มีสีสันสวยงาม เติบโตได้ดีในอากศเย็น มีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาใต้ ลักษณะของดอกชนิดนี้ก็คือ เมื่อบานเติมที่จะคล้ายมีนกเกาะที่ดอก คล้ายนกบิน หรือนกมีหงอน ต้นปักษาสวรรค์จะออกดอกก็ต่อเมื่อมีใบอย่างน้อย 10 ใบ สีของดอกและกาบดอกมีสีต่างกันออกไป โดยมีกลีบดอกคล้ายหอกปลายแหลม 3 กลีบ เกษรตัวผู้คล้ายหัวลูกศร และตอนปลายของเกษรตัวผู้ จะเป็นเกษรตัวเมีย ลักษณะการบานจากโคนไปหาปลาย มีสีสันสดใสทุกส่วน

#alloveraround #5 อันดับ #ดอกไม้ #ดอกไม้ที่สวยที่สุดในโลก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit