5 อันดับ บุคคลเปลี่ยนโลก ที่ทุกคนไม่มีวันลืม

บุคคลเปลี่ยนโลก 5 อันดับ ที่ทุกคนไม่มีวันลืม

บุคคลเปลี่ยนโลก ปัจจุบันประชากรโลกมีชีวิตที่สะดวกสบาย จะทำอะไรก็มีเครื่องสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง แต่เทคโนโลยีความทันสมัยเหล่านี้ไม่ได้ผุดขึ้นมาเองได้ ล้วนแล้วแต่มีผู้ริเริ่ม ผู้ที่มีความกล้าความสามารถสร้างขึ้นมา คนเหล่านี้นั้นเป็นบุคคลที่ควรได้รับการยกย่องเชิดชูจากคนทั้งโลก

บุคคลเปลี่ยนโลก 5 อันดับ เว็บไซต์ของเราก็ได้รวบรวม มาฝากกัน

อันดับที่ 1 ทอมัส อัลวา เอดิสัน ผู้ที่ประดิษฐ์หลอดไฟฟ้าคนแรกของโลก และยังมีสิ่งประดิษฐ์อื่น ๆ อีกมามายที่เขาได้สร้างไว้ เขาได้คิดค้นขึ้นมาจำนวนนับพันผลงาน อีกทั้งยังพัฒนาเครื่องมือเครื่องใช้ที่มีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพขึ้น อาทิโทรศัพท์ เครื่องส่งโทรเลข เกิดเมื่อวันที่ 11 เดือนกุมพาพันธ์ 1847 ที่เมืองมิลาน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เรียกได้ว่าผลงานของเขานั้นมีประโยชน์กับมวลมนุษยชาติมหาศาลนับตั้งแต่อดีต มาจนถึงทุกวันนี้

อันดับที่ 2  เซอร์ ทิม เบอร์เนอร์ส – ลี เป็นนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษ เป็นคนแรกที่ค้นพบการติดต่อสื่อสาร และแชร์ข้อมูลต่าง ๆ มากมายผ่านโลกออนไลน์ โลกไซเบอร์ ผ่านระบบ http หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่าเป็นผู้สร้างเว็บไซต์นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นบุคคลผู้บุกเบิกบานประตูบานใหญ่ของโลกให้ทุกคนบนโลกนั้นได้พบประสบการณ์ใหม่ผ่านโลกไซเบอร์

อันดับที่ 3 สตีฟ จ็อบส์ เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิ้ลร่วมกับเพื่อนสนิทของเรา เขาได้ผลิตผลงานสร้างเครื่องคอมพิวเตอร์แอปเปิ้ล 1  และแอปเปิ้ล 2 ขึ้นมาได้จนประสบความสำเร็จอย่างสูง และจากนั้นก็ได้ผลิต และพัฒนาคอมพิวเตอร์มาเรื่อย ๆ  จนมาถึงโทรศัพท์อัจฉริยะไอโฟนที่เรียกได้ว่าเป็นโทรศัพท์เปลี่ยนโลกเลยทีเดียว ปัจจุบันแม้ว่าผลงานของ สตีฟ จ็อบส์ นั้นยังพัฒนาต่อยอดอย่างไม่หยุดยั้ง แต่เขาได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน แล้วเมื่อวันที่ 5 เดือนตุลาคม 2011

อันดับที่ 4 มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้บุกเบิกแพลตฟอร์ม Facebook ที่มีสมาชิกผู้ใช้งาน 2,000 ล้านคนทั่วโลก แพลตฟอร์มที่เรียกได้ว่าเชื่อมคนทั้งโลกให้อยู่ใกล้กันแค่เพียงปลายนิ้ว โดยแพลตฟอร์ของเขายังเปลี่ยนโลกในเรื่องของการมีอาชีพต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ ปัจจุบันด้วยความสามารถก็ทำให้ มาร์กนั้นติดอันดับบุคคลที่ร่ำรวยระดับโลกไปแล้ว

อันดับที่ 5 อีลอน มัสก์ เป็นผู้ที่เปลี่ยนโลกในทุกวงการ โดยผลงานของ อีลอน มัสก์ นั้นมีมากมายเหลือเกิน แต่ละผลงานนั้นสร้างเสียงฮือฮาจากคนทั่วโลกไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งเป็นผู้คิดค้นผลิตรถที่ขับโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน ไม่ต้องมีคนขับ อีกทั้งยังสร้างจรวดไปดาวอังคาร อีกทั้งยังมีโครงการล่าสุดที่คนพูดถึงกันมากเลยก็คือการฝังไมโครชิพลงในสมองมนุษย์โดยทำงานคู่กับระบบ AI จุดประสงค์เพื่อที่จะช่วยเหลือคนที่มีปัญหาทางการ

ทำงานของสมอง ด้วยความสามารถ และความมุ่งมั่นพยายามทำให้ตอนนี้ อีลอน มัสก์ นั้นได้ก้าวเท้าขึ้นมาเป็นผู้ที่ร่ำรวยอันดับ 1 ของโลกแล้ว

#alloveraround #5 อันดับ #บุคคลเปลี่ยนโลก #คนเปลี่ยนโลก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit