5 อันดับ สัตว์แปลกที่สุดในโลก

สัตว์แปลกที่สุดในโลก 5 อันดับ ที่ไม่เชื่อว่าจะมีอยู่จริง

สัตว์แปลกที่สุดในโลก ในปัจจุบันผู้คนนิยมเลี้ยงสัตว์แปลกมากขึ้น และมีการค้นพบสัตว์ที่มีรูปร่างหน้าตาที่แปลกไปจากสัตว์ต่างๆ ที่เรารู้จักกัน

สัตว์แปลกที่สุดในโลก 5 อันดับ ที่ไม่เชื่อว่าจะมีอยู่จริง

1. ค้างคาวขาวฮอนดูรัส

เป็นค้างคาวขนาดเล็กที่ใกล้สูญพันธุ์ มีขนาดเพียง 37-47 มิลลิเมตร มีขนสีขาวปกคลุมทั้งตัว หู จมูกสีเหลือง ถิ่นกำเนิดในฮอลดูรัส ที่ระดับความสูงของน้ำทะเล 700 เมตรขึ้นไป กินพืชเป็นอาหาร อยู่กันเป็นฝูง โดยมีตัวผู้ 1 ตัว กับตัวเมีย 5-6 ตัว แต่ค้างคาวชนิดนี้ไม่ได้อยู่ในถ้ำ แต่เกาะอยู่กับใบไม้ โดยห้อยอยู่ใต้ใบไม้ โดยการมีขนสีขาวก็เพื่อพลางตัวเมื่อแดดส่องจะมีสีเดียวกับใบไม้นั้นเอง

2. ลิงจิ๋ว ลิงมาโมเสด

มีขนาดเล็กเท่าฝ่ามือ ลำตัวสีเทาเข้มสลับเทาอ่อน ความยาวลำตัว 20-25 เซนติเมตร หางยาว 29-35 เซน  น้ำหนักประมาณ 400 กรัม  อาศัยในป่าร้อนชื้นทางภาคตะวันออกของบลาซิล กินผลไม้ แมลง เป็นอาหาร อาศัยอยู่เป็นกลุ่ม 3-8 ตัว ขนอ่อนนุ่ม หน้าตาน่ารัก คล้ายกระรอก สามารถนำเข้าและเพาะเลี้ยงได้แต่ต้องได้รับการอนุญาตจากกรมป่าไม้

3. หมาจิ้งจอกทะเลทราย

เป็นสัตว์ในวงสุนัขที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก โตเต็มวัยหนักเพียง 1.75 กิโลกรัม ใกล้เคียงกับชิวาว่า ยาว 24-40 เซนติเมตร ขนสีน้ำตาล ดวงตาสีดำ จุดเด่นคือ ใบหูที่ยาวมากคล้ายหมากิ้งจอก มีลักษณะนิสัยคล้ายแมวผสมสุนัข บางครั้งชอบสันโดด บางครั้งซุกชน อยู่รวมกันเป็นฝูงประมาณ 10 ตัว ด้วยรูปร่างน่ารัก จึงกลายเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อความเพลิดเพลินในปัจจุบัน

4. เอ็กเซอโลเติล

เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ประเภทซาลาเมนเตอ มีถิ่นที่อยู่จำกัดพบได้เฉพาะทะเลสาบหรือชุ่มน้ำกรุงเม็กซิโกซิตี้ เท่านั้น จุดเด่นคือเหงือกสีแดงสด และที่พิเศษคือ สามารถซ่อมแซมอวัยวะของตัวเองได้  ไม่ว่าจะเป็นอวัยวะภายนอกหรือภายในเช่น หัวใจ และปอด ยาวเฉลี่ย 15 เซนติเมตร มีอายุได้ถึง 15 ปี ชอบอาศัยในน้ำที่มีอุณภูมิไม่เกิน 20 องศา  กินสัตว์น้ำขนาดเล็กเป็นอาหาร นิยมเลี้ยงในตู้ปลา เหมือนปลาสวยงามทั่วไป

5. ชูการ์ไกลเดอร์

หรือที่เรียกกันว่าจิงโจ้ร่อน เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก เป็นสัตว์ที่มีกระเป๋าหน้าท้อง ลักษณะภายนอกคล้ายกระรอกบิน แต่ชูการ์ไกลเดอร์ เป็นสัตว์ที่อยู่อาศัยกันเป็นฝูง 6-10 ตัวขึ้นไป ในแต่ละฝูงมีการกำหนดอาณาเขตกันชัดเจนโดยจ่าฝูงจะปล่อยกลิ่น อายุเฉลี่ย 10-15 ปี อาศัยอยู่บนต้นไม้ ลำตัวมีผังผืดกางออกได้เมื่อกระโดดระยะไกล คล้ายการบิน

#alloveraround #5 อันดับ #สัตว์ #สัตว์แปลกที่สุดในโลก

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit