5 อันดับ ผัก-ผลไม้ใหญ่ที่สุดในโลก

ผัก-ผลไม้ใหญ่ที่สุดในโลก จนไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริง

ผัก-ผลไม้ใหญ่ที่สุดในโลก เชื่อหรือไม่ว่า นอกจากผักและผลไม้ที่เราเห็นกันตามท้องตลาดแล้ว ผลไม้บางชนิดที่เราคิดว่าใหญ่สุดๆที่เคยเจอแล้ว แต่ยังคงมีที่ใหญ่กว่านั้นอีกมาก จนไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริง

ผัก-ผลไม้ใหญ่ที่สุดในโลก 5 อันดับ มาดูกันเลย

1. แตงโมใหญ่ที่สุดในโลก

นี่คือแตงโมที่มีน้ำหนัก 158 กิโลกรัม ชนะเลิศการประกวดงานผลไม้ยักษ์ในปี 2013 ที่จัดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเมล็ดพันธุ์ของผู้ชนะจากการประกวด 3-4 เม็ด มีราคา 40 เหรียญสหรัฐ แต่หลังจากผ่าแตงโมออกมาปรากฎว่าเนื้องข้างในกลับกลวง และไม่ได้มีสีแดงน่ากินเหมือนแตงโมทั่วๆไป

2. ฟักทองใหญ่ที่สุดในโลก

มีน้ำหนัก 1190.5 กิโลกรัม ปลูกโดยชาวไร่จากประเทศเบลเยี่ยม ชนะการประกวดฟักทองยักษ์งานประกวดผักผลไม้ยักษ์ Pumpkinfest งานเทศกาลประจำปีในเมือง Port Elgin รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ปี 2016 ได้รับการบันทึกในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นฟักทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

3. กระหล่ำปลีใหญ่ที่สุดในโลก

กระหล่ำปลีมีถิ่นกำเนิดจากแถบเมติเตอเรเนียนก่อนจะแพร่กระจายไปทั่วโลก อย่างที่ทราบกันว่ากระหล่ำปลีมีวิตามินซีสูง แต่คงไม่มีใครเคยเห็นกระหล่ำปลีที่มีขนาด 62.71 กิโลกรัมอย่างแน่นอน ปลูกโดยชาวไร่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการบันทึกในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นกระหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบัน และยังไม่มีใครทำลายสถิติได้

4. หอมหัวใหญ่ที่ใหญ่สุดในโลก

มันไม่ใช่หอมหัวใหญ่ธรรมดา แต่คือราชาหอมหัวใหญ่ที่มีน้ำหนักกว่า 8.5 กิโลกรัม โดยหัวหอมหัวนี้ได้ทุบสถิติหอมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกโดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด แซงสถิติเก่าที่ทำไว้ 4.5 กิโลกรัม ซึ่งเจ้าของได้ปลูกหอมหัวนี้อย่างทะนุถนอมสุดๆ รดน้ำใส่ปุ๋ยติดหลอดไฟ UV เพื่อให้หัวหอมเจริญเติบโตได้แม้ฤดูไม่เหมาะสม จนได้ผลงานเป็นหัวหอมยักษ์หัวนี้ออกมา

5. สับปะรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

มาจากประเทศออสเตเรีย หนักกว่า 8 กิโลกรัม ได้รับรองจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าสับปะรดนี้เป็นสับปะรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาว 32 เซนติเมตร หนัก 8.2 กิโลกรัม ซึ่งหัวก่อนหน้านี้ที่ทำไว้คือ 8.06 กิโลกรัม  เจ้าของใช้เวลาปลูกมานานถึง 2 ปีครึ่ง โดยไม่ได้ใส่ปุ๋ยเร่งการเจริญเติบโตแต่อย่างใด น่าทึ่งสุดๆ

#alloveraround #5 อันดับ #ผัก-ผลไม้ใหญ่ที่สุดในโลก #ผักและผลไม้

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit