5 อันดับ บ้านรูปร่างแปลกประหลาด

5 อันดับ บ้านรูปร่างแปลกประหลาด

บ้านรูปร่างแปลกประหลาด หลายคนอยู่บ้านจนเบื่อ แล้วใช่ไหม ในช่วงโควิด วันนี้เรามี 5 อันดับ บ้านแปลก บ้านรูปทรงแปลกประหลาด ที่ถูกออกแบบ และสร้างขึ้นจริง โดยฝีมือของมนุษย์ มาให้ได้ชมกัน

บ้านรูปร่างแปลกประหลาด 5 อันดับ โดยฝีมือของมนุษย์ มาให้ได้ชมกัน

อันดับที่ 5 บ้านริมหน้าผา

เป็นบ้านที่น่ากลัวในการใช้ชีวิตในการอยู่อาศัยที่สุดแล้ว ด้วยการห้อยติดอยู่กับหน้าผา บ้านหลังนี้อยู่ในออสเตรเลีย บ้านหลังนี้มีทั้งหมด 5 ชั้น และว่ากันว่าเจ้าของบ้านได้ไอเดียมาจากตัวเพลียงที่ติดอยู่กับเรือ ถึงแม้โลเคชั่นจะดูน่ากลัวไปเล็กน้อยแต่วิวนั้น ว้าวมาก สามารถมองเห็นทะเลได้ถึง 3 ฝั่งเลยทีเดียว

อันดับที่ 4 บ้านที่เล็กที่สุด

นักสถาปัตยกรรมที่ออกแบบบ้านหลังนี้เป็นคนอพยพที่มาอาศัยอยู่ในประเทศเยอรมัน เป็นเพราะว่าเค้าเคยยอาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆมาก่อน จึงตัดสินใจออกแบบบ้านที่เล็กที่สุดในโลกมาโดยพื้นที่ในบ้านมีเพียง 1 ตรม.เท่านั้น ดังนั้นจึงกว้างพอสำหรับการนั่งและนอนเท่านั้น และแน่นอนว่าไม่มีห้องน้ำหรือห้องครัว

อันดับที่ 3 แฮบิแทท 67

เป็นอพาร์ตเม้นที่มีชื่อเสียงมากในแคนาดา ออกแบบโดยสถาปนิกลูกครึ่งอิสราเอล-แคนาดา รูปร่างหน้าตาของตึกอาจจะดูละม้ายลูกบาศที่เด็กเล่นกัน แม้รูปร่างจะดูแปลกแต่มีความแข็งแรงคงทนไม่ต่างจากอพาร์ตทั่วไปเลย Habitat 67 ประกอบด้วยรูปแบบคอนกรีตสำเร็จรูปที่ เหมือนกัน 354 แบบจัดเรียงเป็นชุดต่างๆโดยมีความสูงได้ถึง 12 ชั้น แต่ละยูนิตหลายห้องได้ถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อสร้างยูนิตขนาดใหญ่ขึ้น แต่ละยูนิตเชื่อมต่อกับระเบียงส่วนตัวอย่างน้อยหนึ่งแห่งซึ่งมีขนาดตั้งแต่ประมาณ 20 ถึง 90 ตารางเมตร

อันดับที่ 2 บ้านที่ผอมที่สุด

ตั้งอยู่ที่ประเทศโปเลนด์ มันถูกสร้างขึ้นในซอกแคบๆและมีความกว้างเพียง 49 นิ้วเท่านั้น ซึ่งเป็นส่วนที่กว้างที่สุดในบ้าน และส่วนที่แคบที่สุดในบ้าน มีความกว้างแค่ 28 นิ้วเท่านั้น แต่ถึงแม้ว่าบ้านจะแคบ แต่ภายในบ้านก็มี ครบครันทั้งห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน Keret House’ เป็นผลงานออกแบบของ ‘Jakub Szczesny’ สถาปนิกชาวโปแลนด์และ ‘Etgar Keret’ นักเขียนชาวอิสราเอล ที่มีขนาดรวมพื้นที่ทั้งหมด 14.5 ตารางเมตร และมีมุมที่แคบที่สุดเพียง 72 เซนติเมตรเท่านั้น แต่ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนบ้านทั่วไป

อันดับที่ 1 บ้านโปร่งใส

บ้านหลังนี้ในประเทศญี่ปุ่นเป็นบ้านที่แปลกมากๆ เพราะวัสดุที่ใช้ในการสร้างบ้านหลังนี้เป็นแบบโปร่งใส ทำให้สามารถมองเห็นบ้าน ได้จากภายนอกและภายในซึ่งแน่นอนว่า ส่วนที่มองไม่เห็นของบ้านมีเพียงส่วนเดียวนั่นคือ ห้องน้ำ แต่มองดูแล้วบ้านสไตล์นี้อาจไม่เหมาะกับประเทศไทยเพราะถ้ามาเจออากาศร้อน แดดจ้าแบบบ้านเราแล้ว คนที่อยู่ต้องร้อนมากแน่ๆ เลย สำหรับบ้านโปร่งใส (Transparent House) หลังนี้ ตั้งอยู่ที่เมืองโตเกียว เป็นผลงานการออกแบบของ “Sou Fujimoto architects” สถาปนิกจากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เนรมิตบ้านให้ออกมาดูเรียบง่าย ตัวแบบไม่มีใครเหมือน โดยโครงบ้านทำด้วยโลหะชนิดพิเศษ พร้อมกระจกใสติดอยู่รอบ ๆ ตัวบ้านทั้งหลัง จนถือเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นที่สำคัญของบ้าน

#alloveraround #5 อันดับ #บ้าน #บ้านรูปร่างแปลกประหลาด

ขอบคุณภาพจาก

Facebook
Twitter
Pinterest
Reddit